Sáng sớm tại thành phố Bắc Kinh dày đặc sương mù khiến giao thông bị ùng tắc rất nhiều nơi nhất là trường Đại Học Thanh Hóa. Vì bây giờ đang là mùa hè, mọi người đang chuẩn tìm các công ti để mình có thể thực tập.
Bù lại việc tất cả sinh viên trường vất vả đang đi tìm việc làm cho kì nghỉ hè thì tại khu kí túc xá nữ của trường, có 6 cô gái vẫn ngồi ôm TV, appad, tiểu thuyết, điện thoại,máy tính, truyện tranh tỉnh bơ như không biết chuyện gì sảy ra ở bên ngoài.
Cốc cốc cốc
Bỗng ngoài cửa có tiếng người gọi, họ mới chú ý bỏ những thứ trên tay xuống ra mở cửa. Ra là lao công dọn vệ sinh.
- Chào các cô, do tôi thấy 2 ngày nay các cô không ra khỏi phòng và tôi không thể vô dọn vệ sinh được. Các cô có cần không ạ!
Người con gái vừa ra mở cửa nhăn mặt khó chịu, tưởng có việc gì quan trọng ai ngờ chỉ là lao công dọn vệ sinh rãnh rỗi không có việc làm " Chưa thấy người nào rảnh như bà này, ăn không vẫn lãnh lương đều đặn mà không chịu cứ thích tìm thêm việc để làm cho mệt!!!!!! "
- Bà à không cần đâu chúng cháu tự lo được ạ!!!- cô gượng cười
- Các cô thật là không muốn tôi giúp gì chứ ?
- Dạ thật ạ - " Bà cứ thử hỏi lại lần nữa xem bà già, đm tôi bực mình rồi đó nha mau đi chỗ khác mà chơi để bổn nương còn làm việc đại sự!!"
- Vậy tôi đi đây các cô có cần gì thì nói nhé
Bà lao công vừa quay lại bước đi vài bước thì đằng sau rầm 1 tiếng. Cửa đã được đóng lại trong sự ''dịu dàng'' của cô gái làm cho bà lao công lên cơn đau tim vội chạy về phòng tìm thuốc.
- Nhân Mã, sao cậu tức giận thế có chuyện gì à- Cô gái đang cầm appad hỏi nhưng mắt vẫn dáng vào cái màn hình.
- Ừ Song Tử, cậu nói hay lắm sao lúc nãy không ra mở cửa đi. Tớ thề là bà ta mà còn quay lại sẽ lấy cái appad trên tay cậu chọi vào mặt bà ấy- Cô gái tên Nhân Mã chửi bạn mình 1 hơi sau đó ngồi xuống cái TV liên tục chuyển kênh.
- Thôi mà Mã Mã, cậu giận bà ta làm gì cho tổn hơi- cô gái đang cầm cuốn tiểu thuyết lên tiếng ánh mắt liếc về phía Mã
- Sư Tử, khôn hồn thì ngậm quyển tiểu thuyết vào họng đi nhé. Mỗi lần cậu mở miệng là chúng ta xảy ra chuyện đấy
Sở dĩ Nhân Mã nói vậy là tại vì tháng trước do tranh giành nhà vệ sinh nên 2 người bị xơ xác tay chân không nhẹ, 2 tuần trước cũng vì giành dày dép mà 2 người bị trễ học làm giáo viên bộ môn luật không cho vào lớp, 5 ngày trước do 2 người đang cãi lộn rượt nhau chạy trúng ngay thầy hiệu trưởng nên phải làm bản kiểm điểm còn bị bắt chạy 5 dòng sân trường còn phải trực vệ sinh WC nguyên đêm,........( còn nhiều nữa )
- Thôi thôi, các cậu cãi nhau đánh lộn gì thì mau ra ngoài mà đánh. Để yên cho bọn tớ nào- cô gái ngồi bấm điện thoại nãy giờ mới lên tiếng cắt ngang tiếng cãi vã- Ra ngoài mà đánh, Kim Ngưu tớ đây sẽ không bao giờ trả tiền thuốc men cho các cậu nữa đâu.
Cô nàng vừa dức lời thì bên ngoài có tiếng gõ cửa. Cứ tưởng lại là bà lao công ăn no rãnh rỗi đó đến làm phiền nên Nhân Mã đứng bật dậy làm theo lời hứa chạy đến giường Song Tử giực cái appad đi ra ngoài cửa mặc cho tiếng kêu thống thiết của Song Tử ở phía sau.
Vừa mở cửa, Nhân Mã nhà ta đã chuẩn bị tư thế chọi cái appad vào đầu người đứng ngoài nhưng lại phát hiện người ngoài cửa là 1 người đàn ông khoảng 50 tuổi đang chấp tay sau lưng nhìn cô bằng 1 ánh mắt băng giá làm cô sợ lạnh người vội chọi appad về phía sau lưng mình. Song Tử định đập cho cô bạn thân 1 trận nhưng lại dừng tay ngay khi thấy người đứng ngoài cửa. Lập tức mọi người đều đứng lên cung kính chào hỏi.
-Ơ.....thầy .....hiệu trưởng. Đến có việc gì ạ- Cự Giải bước đến ngay thơ hỏi- Không có việc gì đến không được à!
- Dạ được được chứ ạ!
- Lúc nãy ta thấy chị lao công ôm ngực chạy ra. Các em lại quậy nữa à?
- Dạ!!! không không có ạ. Chúng em chỉ khuyên bà ấy............à à khuyên bà ấy về nghỉ ngơi đi- Sư Tử nói lưu loát 1 hơi rồi quay về phía mấy đứa bạn- Đúng hông tụi bây " Mau mau gật đầu đi. Kẻo cả đám toi hết"
- Đúng đúng ạ!!!- 5 người đằng sau cùng đồng thanh
- Tôi tạm tin các em- nói đoạn ông móc túi ra 1 sắp văn kiện rồi đưa cho Sư Tử- Chuyển phát nhanh đưa tới, chúc mừng các em ăn không rảnh rỗi mà tìm được việc!!!
- Dạ?!- cả bọn cùng đồng thanh- Các em tự mình xem đi. Thật là bla bla....- Ông hiệu trưởng đi còn lẩm bẩm trong miệng kêu than bất công giùm những sing viên đang cực khổ đi tìm việc.
Hết
BẠN ĐANG ĐỌC
{ 12 CHÒM SAO } KHỎI TÌM NỮA, ANH Ở NGAY ĐÂY
Romance6 chàng trai là 1 luật sư tài giỏi, nổi tiếng, đẹp trai. 6 cô nàng là sinh viên ngành luật chuẩn bị thực tập. Họ sẽ gặp nhau và từ đó sẽ mở ra 1 câu chuyện tình iu đẹp đẽ " Những lúc em thức giấc cũng không còn lo sợ gì nửa ...