Kabanata 17

4.2K 90 0
                                    

>>><<<
Tatlong araw na ang nakaka-lipas pero ramdam pa rin ni Gun ang sakit ng kanyang sugat.

Naka-labas na sya sa hospital pero mahigpit na ipinagba-bawal ng doktor nya na mag-likot sya.

Aminin man ni Gun o hindi ay medyo na-disappoint sya nang malamang hindi man lang sya kinamusta ni Althy.Pagka-tapos ng nangyare sa condo nya ay di na sila nag-usap.

Di maipaliwanag ni Gun ang nararamdaman para kay Althea.Sa tuwing naiisip nya ito ay parang naiihi sya.Di kaya may gusto na sya sa isang yun?

Agad na umiling si Gun, "Tss.You're just horny,Man.You just want to fuck her."sabi ni Gun sa sarili

Isinandal nya ang kanyang ulo sa headboard at inabot ang cellphone nya.

To:Rhadz
Punta kayo dito sa bahay.Mag-dala ka ng babae.

Tinext nya ang kanyang kaibigan,gusto nyang malibang dahil ilang araw na syang naka-kulong sa kwarto nya.

From:Rhadz
Gago ka ba?Di pa nga magaling yang sugat mo ee.

Napasamid na lang sya sa sinabi ng kaibigan.

Hayyy.Wala syang magagawa.

>>><<<

Nasa kalagitnaan ng pagsu-sulat si Althy nang may tumamang crumpled paper sa ulo nya.Lumingon sya sa likuran para batuhin pabalik ang nag-bato sakanya,pero agad syang tinakot ni Kenji at inambangan na para bang susuntukin sya dahil naka-taas ang kamao nito sa ere.

Dahil sa takot nya ay nanahimik na lang sya.Wala syang magawa dahil alam nyang galit ang mga ito sakanya.

Ang mga sinabi nya sa hospital ay bigla bigla na lang lumabas sa bibig nya,aaminin nya,sya nga ang mali dahil tinulungan na nga sya nung tao ay binalewala nya lang ito.Kaya ito ang kapalit,ang mga kalokohan ng barakada ni Gun.

Tatlong araw na sya nagti-tiis sa mga kagaguhan ng mga ito.

Nung minsan ay nilagyan nila ang ipis ang bag nito.Halos himatayin si Althy nun dahil inatake sya ng kanyang hika.Buti na lang at di nalaman nila Kenji na ganun pala ang kalagayan nya,natatakot sya na baka gamitin nila iyon bilang kahinaan nya.

Pagka-tapos ng kanyang klase ay dumiretso muna sya sa locker area para ilagay dun ang mga librong bitbit nya.

Laking gulat nya na lang nang makita nyang naka-sandal doon si Kenji,sa mismong tapat pa ng locker nya.

Mabilis syang umikot at nag-lakad paalis nang biglang sumulpot sa harap nya si Travis at Jace.

"Oppps!Saan ka pupunta,mahal na prinsesa?"sabi ni Travis at hinawakan sya sa balikat para humarap sa pwesto ni Kenji.

"Ahmm.Alis n-na ako.M-may klase--"

Napa-tigil sa pagsa-salita si Althy nang sapilitang binuksan ni Kenji ang locker nya na dumahilan para tumalsik ang padlock nito.

Agad syang nagpumiglas dahil hinawakan sya sa magka-bilang braso ni Jace at Travis.

"Ano ba!Bitawan nyo ko!"sigaw nya habang sinusubukang kumawala kay Travis at Jace

Sigurado Ako, Akin na 'toTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon