Kabanata 25

4.4K 85 0
                                    

>>><<<
ALTHY'S P.O.V.

I hear all the people buzzing as Rhadz and I walked together.

"Gosh.She's such a sick flirt."

"Yeah.Parang kailan lang si Gun at Kenji ang nilalandi nya."

"Don't worry girls, diba nga she's sick?Malapit na yan sya mamatay."

"R-Rhadz."I called out his name

It hurts.Those words.Im surprised na kumalat agad ang tungkol sa sakit ko.

Rhadz grabbed my arm, "Don't listen to those bitches.Kapatid mo ako,Im here to protect you."he gently said

We arrived at our room and all eyes are on us.

"Althy, Im glad na naka-pasok ka na."our prof in Calculus said

I gave him a smile.

"Sir, pwede po bang mag-palit kami ng upuan ni SABROSO?I wanna keep my eye on my SISTER."Rhadz requested

He's imphasizing the word Sister and Sabroso.

Was he mad at him?Why?

"Of course Ms.Trinidad can---"

"It's delos Reyes, Sir."I cutted him off.

I've been using that surname since the day that I got the papers from the court, Im officialy a delos Reyes now.

He just smiled at me.

My eyes caught Luke,I waved at him and smiled.

"You dipshit,umalis ka na dyan."rinig kong sabi ni Rhadz

Nilingon ko sila at naka-tayo sya sa harap ni Gun nan aka-upo at naka-de quarto pa.

Shit.Trouble na naman to.

"Hoy Gago,sabi ko umalis ka na dyan."sabi ni Rhadz

Lumapit na ako sakanila at hinawakan sa balikat si Rhadz.Nahihiya na kasi ako,lahat na kasi ng mata saamin nan aka-tingin.

"Rhadz,wag na.Bumalik ka na lang sa upuan mo.Kaya ko na to."mahinahon kong sabi sakanya

Tumango lang sya saakin at bumalik na sya sa upuan nya.

Umupo na rin ako sa upuan ko nang mag-simula nang mag-discuss ang Prof. naming.

"Hi Althy."

Kumaway saakin si Travis na naka-upo sa harap ko.Napa-taas naman ang kilay ko.

Plastic ah.Parang kalian lang ang lakas ng loob na pag-tripan ako ng mga gagong to.Pinunit pa ang picture ni Allana.

Hindi ko sya pinansin at tumungo na lang.Di ko kaya ang ka-plastican nya.

Maya-maya pa ay naramdaman kong nag-vibrate ang cellphone ko sa bulsa ng skirt ko.

Dahan-dahan ko iyong kinuha at tiningnan.

A message from Gun.

I took a glance at him at naka-tutok sya sa harap pero hawak nya ang cellphone nya.

Binasa ko iyon.

From:Gun Sabroso
Hi.

Right there.Gusto ko syang suntukin.Ano na naman bang kailangan nya?

To:Gun Sabroso
Stop texting me.

From my periphal vision ay nakita kong tumungo sya.

Sigurado Ako, Akin na 'toTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon