>>><<<
ALTHY'S P.O.V.Napa-ngiwi ako nang hampasan ulit ang lalaki ng paddle sa kanyang bunti.
Shit.Mararanasan ni Rhadz to?
Video iyon ng isang lalaki na kumalas sa Gang na sinalihan nya.Akala ko palo lang ang aabutin nya pero mas ikinagulat ko ang mga sumunod na ginawa sakanya.Nilagyan ng duck tape ang bibig nya at binuhusan ng mainit na tubig ang likod nya na syang ikina-kisay nya sa sahig.Pinalo ulit sya sa likod ng paddle.
Di ko namalayan na naiyak na ko.Baka ganyang ang angyare kay Rhadz.Kinuwento na ni Gun saakin na balak na daw kumalas ni Rhadz sakanila.Ayoko maranasan nya to.Baka hindi nya kayanin,pag may nangyaring masama sakanya,baka hindi kayanin ni Mommy baka hindi ko rin kayanin.Alam kong malakas sya pero baka hindi pa iyon sapat.
"Uy.Wag ka umiyak."biglang nag-salita si Gun sa tabi ko
Kasama ko say ngayon sa loob ng library,napilitan akong mag-cutt class dahil importante daw ang dapat kong malaman.
"Hindi dapat maranasan ni Rhadz yan."sabi ko
"Wag ka mag-alala.Hindi nya mararansan nyan."sabi nya kaya napa-lingon ako sakanya
"Bakit?Is there an other option?"
"Oo.Convince him na wag syang umalis sa grupo namin.Yun lang."sabi nya
Teka,nanghihingi ba to ng tulong saakin para magka-ayos sila ng Rhadz?
"Paano ko sya maku-kumbinsi?Baka isipan nya na kinkampihan kita."I said and rolled my eyes
"Bakit,hindi ba?"tanong nya
"No.Hindi porque't nakipag-usap na ko sayo ay okay na tayo."sabi ko
Bigla namng lumungkot ang mukha nya.Sinarado nya na ang Macbook nya at tumayo.
"Think of it,Al.Kaya mo bang makita sa ganung itsura ang kapatid mo?Little did you know, ang lalaking napa-nuod mo kanina ay namatay habang pinaparusahan.Hindi mo naman siguro gustong mamatay ang Kuya mo,hindi ba?"then he legt
I suddenly felt a pang on ny heart.
Natatakot ako para kay Rhadz.
>>><<<
GUN'S P.O.V.
Wala akong ibang choice kundi si Althy na lang.Baka sakaling makumbinsi nya si Rhadz.Ang lalakikanina sa video...si John,kasamahan iyon ni Natrix.
Nakuha ko ang video kay Geoff dahil nagka-taon daw na inimbita sya ,patago nyang kinuhanan ng video ng mga nangyare.Panakot daw saamin,kung isa man saamin ang gustong umalis.
Pero parang walang pakialam si Rhadz sa mangyayare sakanya.Parang handang-handa syang tanggapin ang lahat ng iyon.Kung sya,kaya nya,ako hindi.Ayokong may mangyareng masama sakanya.Kaibigan ko sya ,kaya si Althy lang talaga ang alam kong makaka-tulong sakanya.
Ilang araw nang hindi pumapasok si Kenji mula nungg nangyari sa bar.Malakas ang kutob namin na may ginagawa na naman syang hindi namin alam.
Nakipag-titigan lang ako sa puting kisame ng kwarto ko.
Nababagalam ako sa oras.Ganito ba talaga kapag walang magawa?!
Matapos akong mag-dinner ay inumpisahan ko nang gawin ang mga pinapagawang project saamin.Tulad ng gagawa ng portrait gamit ang ketchup and other resources .
Habang busy ako ay tumunog ang phone koo.Istorbo.
"Oh?"tanong ko sa tumawag
Hindi ko na tiningnan ang caller ID dahil tutok ako sa ginaagawa ko.
BINABASA MO ANG
Sigurado Ako, Akin na 'to
RomanceSabroso Series #1 Gun Damian Sabroso's story MATURE CONTENT [R-18] Not suitable for young readers.