Hell-10

4.4K 147 11
                                    

Hell's POV


Kinabukasan ay nagising nalang ako sa isang malakas na kalabog mula sa ibaba. Kahit na ayoko pang bumangon ay napilitan ako. Pagkatingin ko sa orasan ay 5:03 palang ng maaga. Wtf!?

Pabalang na tinungo ko ang hagdan pababa. Natigilan ako ng may anim na lalaki ang nakapalibot kay Zoey. Mabilis kong nilapitan ang isa tsaka sinipa ng malakas sa likuran. Narinig ko pa ang pagdaing nito. Nang mahatak ko si Zoey sa kanila ay mabilis kong hinugot yung revolver kong nakatago sa base na nasa gilid namin. Itinutok ko ito sa mga ito. Ngunit bigla kong natigilan ng biglang itinaas nila ang kamay nila.

"Hey wait! Kami lang to! Huy!" Biglang awat nung isa sa akin at tinanggal nila yung suot na hood. Binato ko dito ang hawak na baril.

"Damn you Phil!" Galit na sabi ko dito at sinamaan ng tingin yung dalawa. Nakita kong nakapout si Kuya Devron.

"Sino sila Hail?" Halatang litong na tanong ni Zoey.

"Dont mind them. Bumalik kana muna sa kwarto mo." Utos kp dito. Kahit na nagtataka ito ay tumango nalang siya.

"What are they doing here?" Tanong ko kila kuya. Napakamot naman sila ng ulo.

"Nagpumilit na sumama e. Kakauwi lang nila galing japan." Sagot naman ni kuya Azarias. Napabuntong hininga nalang ako. I look at them furiously.

"Hey! Stop glaring at us. Hindi mo ba kami na-miss?" Nakapout na sabi ni Kylix.

"No! So shut up and explain why are you here!" Cold na sabi ko.

"Waaaah! Grabe cold nya parin Zimoun! Painit ka nga tubig dali!" Parang isip batang maktol ni Phil habang nakakapit kay Zimoun na parang bakla. Muli ko namang kinuba yung Vase tsaka binato ulit dito ngunit nasalo lang niya.

"Explain!" May halong pagbabanta na sabi ko kaya naman tatlo silang natigilan. Sila kuya naman ay natatawa sa reaction nung tatlo.

"Sorry na Hera! Namiss ka lang namin kaya napaaga uwi e. Hindi naman namin alam na may kasama ka dito. Akala namin ikaw yun kaya naisipan naming isurprise ka! Kaso nung sinurprise  namin iba pala! Sorry na hera! Waaaaaaaaah~!"  Mangiyak ngiyak na paliwanag nito. Napabuntong hininga naman ako. Binaling ko naman ang tingin kp kila Kuya. Napatingin din ako sa dala-dala nilang mga maleta.

"What are those?" Tanong ko habang nakaturo sa kani-kanilang mga maleta. Nagkatinginan silang anim.

"U-uhm, Hehehe. Baby Ein dito na muna kami titira pwede? Please???" Nakapout na turan nito. Napakunot ang noo ko.

"All of you? Are you kidding me?" Magkasalubong na kilay na turan ko. Lahat sila tumango.

"No." Final na sabi ko. Bigla lumapit sakin sila Phil at Kylix na nakaluhod. Si Kuya Devron naman ay yumakap sa likod ko kaya naman napadaing ko.

Hell: The Heartless QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon