SENA POV:Ayos din pala kakwentuhan tong si Tristan medyo nakakatuwa siya.. Hilig niya daw mag-luto, mag-basketball.. At ? At kung ano ano pa sinabi niya.. Pero talaga Ang pinaka nagulat ako nung sinabi niyang..
"Takot ako sa Orasan"
Nacurios ako bigla kung bakit. Nang tinanong ko siya Sabi niya malalaman ko din daw sa tamang panahon. Nanunuod siguro to ng Aldub.. Ang lakas ng Epekto eh. Pero no choice naman ako kaya hindi ko na lang siya pinilit.
Inayos ko na yung Uniform ko at inumpisahan ng mag-laba..
Habang nagkukusot ako..
"Ohhhhh.."
"Ohhhhhhh."
Nabigla ako sa naririnig ko.
"My god.. Ohhhh.."
Nakakaloka!!! Hinanap ko kung Saan ba nanggagaling yung tunog na yun.. Lumabas ako ng C.R para tingnan kung saan galing..
"Ouch!!!!!"
Sigaw nung ..
"Teka Ungol ba ng babae naririnig ko?"
Bigla akong tumingala sa kisame ko.
"Dito ba Yun ? Imposible naman ? Sino ba nakatira Dito sa itaas ko.."
"My gosh! Ahhh.."
Halos maloka ako sa naririnig ko.
"Ano ba! Wag kang malikot!!!!"
Boses naman ng lalaki ang narinig ko.
"Wala bang sound proof to ? O sadyang malakas lang talaga sila umungol ?"
Hindi ko na Lang pinansin nag head set na Lang ako at nilakasan ang Volume para Hindi ko marinig..
"Nakakahiya.."
Tinuloy ko na lang nag paglaba ..
Pag tapos ko.. Sinampay ko na sa Teris ..
"Ang sakit ng braso ko.."
Agad akong umunat sa kama.
"Tapos na ata sila." Napansin ko kase na wala ng ingay.
Kinuha ko si Minions ko. Tapos sinet ko na ang alarm clock ko ng 7AM.
"Good night Mimi!!" Sabay yakap sa kanya.
*
*toookk tokkkk..
Bigla akong napatayo. Ano ba yan Sino kaya tong kumakatok ? Gabi na ah.
Inulit niya ulit kaya napilitan na kong bumangon..
"Wait lang!!!" Sigaw ko. Pagkadating ko sa pinto at binuksan..
"Hello ?"
Wala naman tao sa pinto.
"Ano ba naman yan.."
Isasara ko na sana Pero nakarinig ako ng parang tumatakbo agad naman akong lumabas para tingnan.
Naglakad ako at pinapakinggan kung Saan ba yung tunog na yun. Kahit medyo natatakot na ko naglakas loob pa din ako.
"Hello ? Sino tao ?"
Habang naglalakad ako napatingin ako sa may hagdan.
"PA..PAPA??"
"Anak! Halika dito!"
Kumaripas ako ng takbo pabalik sa Condo ko.
Bakit ganun parang anlayo niya.
Hindi na Lang ako tumigil napatingin ako sa likod ko hinahabol niya pa din ako."Sena ! Anak!"
"Lumayo ka sakin! Demonyo ka !!!"
Nakita ko na yung pinto ko. Pilit kong binubuksan..
"Busettt! Bilis ! Bumukas ka !!!!"
Nakita kong papalapit na Si papa.
"Bilisan mo parang awa mo na !!!"
"Sena. Halika na. Miss ka na ni Papa..."
"Lumayo ka! Demonyo!!"
Habang tinutulak ko yung pinto Bigla Itong bumukas Pumasok Agad ako at nilock.
"Oh my gosh! Sena Gumising ka !" Sampal ko sa sarili ko. Bigla akong napatingin sa harapan ko.
"Ate?"
Nakita ko si Ate Lovely.. Teka. ..
"Sena. Kamusta ka na ? Kumain ka ba ng ayos ? Maayos ba kalagayan mo ? Pasensya ka na ah Hindi na ko nakapagtext o paramdam sayo. Patawarin mo si Ate Hindi ko na kayo nabalikan ni Yanna."
Napaiyak na lang ako.
"Ate..." Bigla akong lumapit sa kanya at niyakap siya. Sobrang namiss ko siya.. Sobra..
"Ate wag kang mag alala sakin okay Lang ako. Ang inaalala ko na lang si Yanna Kapag nakapagipon ako Kukunin ko na siya dun kay Tita. Tapos ikaw babalikan kita Doon Tapos tatlo na tayong titira Dito "
Nararamdaman ko na hinihimas ni Ate ang buhok ko.. Nakayakap pa din ako sa kanya..
Naramdaman ko na Unti Unti bumababa ang kamay siya ..
Nagtaka ako ...
Bigla niyang hinimas ang dibdib ko. Nagulat ako at napatingala.
"Papa !?"
"Anak..."
Bigla niya kong hinawakan.
"WAAAAAAAAGGGGGGG!!!!!"
BINABASA MO ANG
CondoMinions
RomanceWhat if Mr. Condom meets Ms. Minions? Genre: Romance, Comedy *RATED SPG (SuPerGanda) ©2016