SENA POV:Pag dating ko sa bahay nila Baks. Agad kong tiningnan yung mga Brochures na nakuha ko sa SM.
"Hmm.. Alin Kaya dito ?"
Tiningnan ko yung mga Presyo ng Room nila kung magkano yung Single Room Lang.
"Ano ba yan.. Ang mahal naman nito 7,200 ?"
Tsss.. Tingnan ko ulit yung iba.. May Nakita ako brochures na..
"Montevilla Condominium NOW OPEN! New Condo , New Home! With 3 months Free ? First 20 people get this Free. OH MY GOSH !!!"
Seryoso ba to ? Atsaka tiningnan ko yung Price for Single Medyo Kaya ko siya dahil 6,100 a Month ? Magagamit ko na lahat ng Facilities nila. May Gym, May Pool. My gosh ! Nananaginip ba ko ??
Sinampal ko ang sarili ko ..
"Ouch! TOTOO NGA!!!"
Nagtatalon ako sa tuwa..
"MY GOD ! THANK YOU LORD ! Akala ko ako na yung pinakamalas na tao.. Pero may solusyon pa ! Thank you God ! Haysss.. "
"Hoy Bakla ! Anong tinatalon talon mo dyan ?"
"My gosh ! Basahin mo to! "
Inabot ko sa kanya yung Brochure ng Montevilla.
" OH MY GOSH FRIEND ! PWEDE NA !!"
"Kaya nga eh!"
"Naku girl! Kelan mo pupuntahan yan ?"
"Bukas na Bukas !!!"
"Okay ! Basta Sabihan mo ko agad if lilipat ka na dun para matulungan kita"
"Oo naman hahaha"
"Sige good night.. Medyo antok ako. Dahil Alam mo na.. Pagod.."
"Hindi ka na kakain Bakla ?"
"Hindi na.."
"Nagluto Kaya ako.. "
"Tsk.. Bukas ko kakainin Pagod talaga ako hahaha"
"O Sige na. Baka mauna ako ah.. Naku.. Alam mo naman kaylangan ko makuha tong 3 months Free!"
"Hahaha Sige good night. And Good luck dyan para bukas "
"Haha oo nga Sige good night "
Umakyat na siya sa taas at ako nag ayos na at pumasok sa Guest Room.
"Salamat.."
Napapikit na lang ako sa tuwa..
*Kinabukasan
"Baks ! Una na ko ah! Punta na ko sa Montevilla !"
"Osige balitaan mo na lang ako"
"Okay bye !!"
Kinuha ko na yung Bag ko at yung Brochure nandun Kase yung Map kung paano papunta dun. Iwas ligaw din to.
"Dito na po mam Ito na po yung Montevilla Condominium" Sabi nung Tricycle Driver. Grabe .. Ang ganda .. Atsaka 1 hour ang biyahe okay na din.. Hindi na din masama ..
" Ito po Kuya Salamat "
Lumabas na ko sa Tricycle..
"WOW..."
Pumasok na ko sa loob ang astig .. Parang sosyal pero Bakit parang ang mura ng bigay nila ? Susss.. Okay na din to..
Dumeretso ako sa Information table para magtanong kung saan ang admission nila.
"Ahm.. Miss excuse me .. Saan dito pwede magtanong about Dito ? "
Inabot ko yung Brochure.
"Ah Ito po mam? Okay na po. Swerte niyo nakaabot kayo sa 3 months Free"
"Talaga ? My god .. Thanks naman !"
"Ano po ba Kukunin mo ?"
"Yung pang single Lang "
"Ah Sige po.. Ano pong gusto niyong Floor ?"
"Okay na sana kung sa mga 5th lang para Kaya ko din iHagdan kung sakaling .. You know ?"
"Hahahaha Sige po mam. Sumama po kayo sakin"
"Sige po Salamat"
Palakad na kami ng mahulog yung Wallet ko na Minions my Favorite !! ..
"Ay yung Minions ko!"
Aabutin ko sana kaso..
"Miss.. Ito na yung Minions mo.."
"Salamat"
Napatingin ako sa lalaki ..
"Ikaw ? Geof ?"
"OH ! Sena anong ginagawa mo dito ?"
"Ah .. Dito .. Dito ako lilipat"
"Wow.. Coincidence .. Dito din ako lilipat actually ngayon na, ayun na yung mga gamit ko Ikaw ?"
"Ah Bukas pa. Check ko Lang yung Room na Kukunin ko."
"Ah.. Okay.. Wait!"
"Yes ?"
"Anong Floor ka ?"
"5th floor"
"WHAT ??"
"Ha ? Bakit ?"
"Wa. Wala Hahahaha.. Si..Sige .. Una na ko.."
"Okay Salamat.."
Humarap na ko sa babae na magTour sakin sa Room ko.
"This way mam.."
"Thank you "
Pumasok na Kami sa Elevator Nakita ko si Geof na kumaway.
"Tsss.. "
Nang makarating kami.. Pinapili niya ko kung Saan ko gusto banda. Sabi ko doon na lang sa Gilid kase paglabas mo ng pinto Glass Window Agad makikita mo yung View.
Dinala na niya ko. Sobrang AMAZING! Di ko akalain na meron pala ganito kaganda na mura Lang..
"Pasok po mam"
Pumasok na Kami sa loob.
"Wow.. Grabe .."
"Dito po mam yung C.R then Kusina , tapos yung Bed at Sala. Meron ba po tayong Free na patungan ng Bed so yung kama na Lang yung dadalhin mo. Then may Free na din Table and 2 Chair. Para sa Sala. "
"Wow.. Grabe .. Sobrang ganda.. "
Binuksan ko yung C.R may Flash yung Toilet then may Shower. Hindi naman kalakihan yung C.R Pero Sakto Lang. Then yung lagayan ng Bed Sakto Lang sa Kama ko pang Single. Then yung Table and 2 Chair. Tapos inopen ko yung Gripo ng Kusina kung okay at mga Cabinet nito sa taas para malagyan ng mga Can foods. Tapos may..
"May air con ?"
"Yes mam. "
"Wow.. Hindi ko na kaylangan yung Electric pan ko hahaha"
"Yes mam and this way .. Kung Saan pwede ka magsampay o magpahangin. "
Tinuro niya sakin yung Teris.
"My God. Nice view .."
"Ano po mam kelan po kayo lilipat ?"
"Bukas na Bukas po"
"Okay .. Reserved !"
"Thank you "
Excited na ko my gosh !!! Naisip kong dumeretso sa Pharmacy para sabihin Agad sa kanila na nakahanap na ko. Syempre pinicturan ko para Hindi na mahirap magExplain sa kanila HAHAHAHAHA .
BINABASA MO ANG
CondoMinions
RomanceWhat if Mr. Condom meets Ms. Minions? Genre: Romance, Comedy *RATED SPG (SuPerGanda) ©2016