Chapter 7: Valentine's Day

2.6K 29 0
                                    

VALENTINE'S DAY NA!! <3

Edi ang aaga pumasok ng mga Juniors. Ayun, puro decorations na sa building nila. Puro hearts. At ang mga boys naman, mga may dalang flowers! Ayiie, para sa girl nila. ;) Edi andon na si Kath, enjoying in their room. Andun din si Julia, na wala nang lovelife. Pero.. basta. Abangan nalang on the next chapter ok? =))

Bumaba sa ground floor si Kath para puntahan ang long time bestfriend nya bukod kay Julia. Edi nasa stairs sila, nagkkwentuhan. Then bigla nang dumating si DJ, paakyat na then nakita nya si Kath bigla.

Eksena: Naguusap sila Kath at Coleen, nakatayo sila sa may stairs. Eh ang daming tao nun, nagkakagulo. Tapos nakita nga sila ni DJ na may dalang roses and chocolates. AT NAHALIKAN NI DJ SI KATH SA RIGHT CHEEK. Hindi mashado nakita! Kasi napapalibutan si Coleen at Kath ng mga kabarkada ni DJ.

Nagulat naman si Kath! Pero she blushed. :) Pagkatapos gawin ni DJ yun, umakyat na agad siya. At tumawa yung mga kabarkada nya at sinabing, "Nice Kath!" =)))

Pagkaakyat ni Kath sa second floor, nakasalubong nya agad si DJ. Which is, dala na nya ang flowers and chocolates at binigay ito kay Kath.

DJ: Kath oh! :) *le gives the gift*

Kath: Hahahahaha. Thanks.

DJ: Galit ka ba? Kasi nahalikan kita?

Kath: Hinde! Pero bakit? Tsk. Nevermind.

DJ: Oyan ha. At bumulong ng "I love you."

Oh, diba? How sweet. :"> So yun, nagpapaprty party ang buong floor. Nagkakasiyahan, kiligan, dun nga sa isang room eh, parang may prom pa. Hahahaha! Nung dakong hapon na at uwian na, hinintay ni DJ si Kath na matapos dahil kakain sila sa Mcdo.

SI Kath na madaming dala.

DJ: Oh, ako muna magdadala nyan. Mapagod ka pa eh. Eh pagod ka na nga.

Kath: Eeh. Ako na.

DJ: Sinabi nang! Ako na.

Kath: Sige na nga.

Edi yun, umalis na sila. Kasabay nilang dalawa ung bestfriend na lalaki ni DJ. Papuntang Chowking dahil madaming makakakita sa kanila sa Mcdo. So yun, nagbonding silang dalawa at napagkasunduan ang 1-month dare na magiging sila. PERO FAKE. Pero, parang sila talaga. HAHAHA!

__

Tutal hanggang dito lang ang Valentine's Day, hanggang dito nalang ang Chapter 7. ;) Sana nag-enjoy kayo! Abangan ang Chapter 8. :)

Bestfriend & Lovers &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon