Chapter 1: The story begins..

11.2K 61 7
                                    


I was just beginner back then.. and this is for fun at eto ang kinalabasan ng "for fun" ko =)))) sorry kung may errors at medyo hindi ayos ang narration! For fun nga kasi lol. I will edit this pag may time na ko. I will add some other details but the contents will remain constant.

Started: October 15, 2011

Finished: November 05, 2011



I made this story under my real name. And since I'm hiding every detail about me, I won't post it na. Basta, enjoy reading!


Introduction:

Junior students sila. Mga magkakaibigan, bestfriends. Let's just find out. Let me introduce the main characters.

Kathryn Bernardo

Julia Montes

Daniel John Padilla

And now the story begins..

(THIRD PERSON POV)

It's summer! Pero malapit na ang first day of school. They're getting ready na. Pero bago yun, nagkakwentuhan muna sa phone ang bestfriends na sila Kathryn at Julia.

"Kaaaath! Bes! You know what? May nakilala akong boy, taga CSI University sya dati!" Julia speaking.

"Oh, sino naman? Anong meron?"

"Si DJ Padilla! Nagkachat kasi kami. Kilala nya daw ako and nakita na rin daw nya ko sa dati nating school gawa nung regional camp Eh parang crush ko sya kasi nakita ko din yun." :">

"Aynako, bago mo patulan yan, kilalanin mo muna. Teka, san ba daw sya mag-aaral sa pasukan?"

"Yun na nga eh! Magttransfer daw siya sa university naten! Ohmygod bes!"

"Chillax, bes! Kilalanin mo muna mabuti ok?"

"Si.. sige! Sabi mo bes eh. I trust you." :)

**

That time, nagka-chat isang beses si DJ at Julia.

DJ: Hi Julia!

Julia: Hello DJ!

DJ: Kamusta ka? Alam mo, sabik na kong makita ka.

Julia: Awww. Ayos lang naman. :')

DJ: Sa first day of school, treat kita ha. :)

Julia: Nakakahiya naman.. wag na! :D

DJ: Sus, eto naman. This is the chance para maging close tayo sa isa't isa. Hahaha! Sige na please?

Julia: Sige na nga. Advance thank you! ^^

San naman ang punta ng treat ni DJ kay Julia?

Bestfriend & Lovers <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon