Chapter 19: Tonight is a true fairytale..

2K 21 3
                                    

Friends na ulit sila!! :) :) :)

So February na, time for a Promenade Night for Juniors and Seniors. At tamang tama sa couple nila DJ at Kath, makakasayaw nila ang isa't isa ng walang alinlangan dahil Prom Night naman..

Sa Prom Night..

Natural gabi yun. Naunang dumating si DJ kesa kay Kath.. Since hindi sila classmates, sa ibang table si DJ kaya hindi nya kasama si Kath. Pero, pwede naman silang magtabi.

Then dumating si Kath..

Wearing a yellow strapless cocktail dress. And she's just so pretty and beautiful on her own way..

Nang pumasok na si Kath sa section ng Prom Night nila, it's like.. all the boys na nakaupo are staring to Kath. Para bang.. "Ang ganda naman ni Kathryn.."

Nang tumalikod si DJ, napatitig sya kay Kath at para bang nagulat dahil sa sobrang ganda nya. At hindi lang yon, napatayo sya and after seconds, lumapit kay Kath at sinabing.. "Miss, ang ganda mo naman. Kaya mahal kita eh. Pwede bang ikaw ang ka-date ko ngayon?" *smiles*

So napangiti naman si Kath, at syempre, kinilig. Sino ba namang hindi? Hahaha. And answered.. "Kung mambola ka naman, wagas. Parang ikaw hindi gwapo ah? Syempre, pwede. At ikaw lang ang dapat kong ka-date ngayon no.." *smiled and laughed*

Edi mas lalo namang kinilig si DJ, kasi napakaswerte nya sa GF nya. Maganda na, sweet pa. San ka pa? :)

Pero syempre hindi pumalag si DJ. Sinagot nya ito and said.. "Nako miss, kung mambobola lang ako, sa ibang babae lang. Pero never kitang binola dahil lahat ng sinasabi ko sayo ay totoo dahil mahal na mahal kita, kahit ano ka pa." At niyakap nya si Kath. :) :)

Nahhh. Ang sweet sweet nila.  Baka maipon ang langgam sa lugar nila. Hehehe. So maya maya, nag-start na ang prom. Sumayaw na ng cotillion ang mga Seniors on the higher section. Hindi partners sila Kath at DJ doon dahil hindi sila classmates..

On Julia's side..

Since walang BF si Julia ngayon, may napapabalita naman na may ka-MU daw sya na si Diego Loyzaga, isa ding senior. Hindi sila masyado nag-uusap sa personal dahil nagkakahiyaan. Nagkakatitigan lang sila kasi magkalapit ang table nila.

Pagkatapos ng cotillion, nagkainan na ang seniors. Maya maya, may konting speech ang mga teachers then time na para magkayayaan magsayaw ang mga seniors.. (sorry, di ko alam ang tawag kasi di ko pa yan nararanasan, next year pa. HAHA.)

That time, nakaupo lang si Kath kasi kakatapos na rin naman nyang kumain. Madaming nang-aalok sa kanya na sumayaw pero tumanggi sya. And atlast, nakita sya ni DJ at nilapitan..

DJ said: "Miss beautiful, pwede ka bang makasayaw?" *smiles and lends his right hand kay Kath*

Kinilig si Kath at sinabing, "As we said, tayo ang magka-date ngayon. So, sure!" *ngiti abot langit*

Tinanggap ni Kath, so Kath gave her left hand to DJ's at sumayaw..

Now playing: First dance - Justin Bieber

Tamang tama ang song na yan dahil first dance talaga nila at angkop pa kung ano sila ngayon. Todo ngiti si DJ, kasi he's so blessed nakasayaw nya si Kath, at ka-relasyon nya pala. He's thinking na hinding hindi nya to papakawalan at sana, forever na.

Julia's

Nakaupo lang din si Julia. Pero madami ding umaalok ng sayaw sa kanya pero tumatanggi din kasi ang gusto nyang makasayaw ay si Diego.. She's hoping na mangyayari yun, pero mga ilang minutes, lumapit sa kanya si Diego at sinabing, "Julia, pwede ba kitang isayaw?"

Syempre nagulat si Julia kasi hindi nya ineexpect na gagawin yun ni Diego. Until, hindi pa makasagot si Julia kasi di sya maka-get over.

At sabi ni Diego, "PLEASE? Ayaw mo ba? Sige, hindi na kita pipilitin.."

Nabigla si Julia at sinabi agad na, "Ay, sorry! Oo, pwedeng pwede." *ngiti abot langit*

Nasa isip ni Diego: "YES!!"

Then Diego lends her hand at tinanggap ito ni Julia and danced.. Habang nasayaw sila, nagsasayaw pa din ang couple na si DJ at Kath. Nagkatinginan silang dalawa kela Diego at Julia at ngumiti. :)

That night was like a fairytale pero totoo lahat. They're like princesses with their princes dancing with them. :">

___

Nagustuhan nyo ba ulit? Hhehe. Kilig chapter lang to! Wala nang sakitan.. Malapit na rin to matapos. Mga.. 10 chapters pa. LOLJK. The next chapter will be the ending of the story!

Go at my profile and HIT BECOME A FAN. And PLEASE VOTE, LIKE and COMMENT after reading!! Thank you po sa support. :) :)

Bestfriend & Lovers <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon