Chapter 12: Summer Vacation

2.4K 28 3
                                    

Summer vacation na. And still, di pa din sila nagkikita. Lagi lang sila nagkakatext at tawagan. Pero si DJ talagang honest and loyal, kasi di nya talaga binabaliwala si Kath. Same with Kath :)

As always, sweet sila lagi. Komportableng komportable sa isa't isa. Walang alinlangan. As in. At isang araw, nagkaron sila ng chance ng magkita dahil kasama niya ang tita at mga pinsan nya. At pumunta ng Greenwich sila, then sumunod si DJ para makita siya.

DJ: Nanjan ka na?

Kath: Oo, san ka na?

DJ: Andito na ko eh. Sa dulo.

Kath: Ha? Bat di kita nakitang pumasok?

DJ: Ewan ko sayo. Haha. Punta ka dto bilis.

Kath: Eto na. San ba yan?

DJ: Sa may CR.

Kath: Asige.

Pumunta na si Kath..

DJ laughs.

Kath: Bat ka natawa?

DJ: Wala lang.

Kath: Nyek. Mdali lang ako, bka makita ako ng mga pinsan ko. Mang-aasar mga yun.

DJ: Hndi yan.

Kath: K.

DJ: Oh ano kamusta ka na? Kamiss ka ah.

Kath: Ok lang. Di kta namimiss.

DJ: *straight face*

Kath: Joke. Syempre nman miss kita. 

DJ: Sus. Di mo nman ako miss e.

Kath: Alam mo ung joke?

DJ: Oo.

Kath: Naman pala e.

DJ: Hahaha. *winks*

Kath: Ansaveh ng kindat mo? *laughs*

DJ: Ok.

Kath: *laughs*

Biglang nakita ni Kath ang dalawa nyang pinsan na papunta sa may CR. Biglaang tayo ni Kath, sabay senyas kay DJ na sandali lang. At pumasok ng CR.

Pero nahalata ng mga pinsan nya na nanggaling siya dun sa table ni DJ. At yun, nainis tuloy si Kath! Tsk. Pano ba yan, aasarin nila si Kath mamaya.

Edi umalis na si Kath sa CR, at nakaupo pa din si DJ dun sa may table nya. Pero nagpaalam na si Kath dahil baka hihihintay na sya ng mga pinsan nya.

Dumaan sa counter si Kath, at nakita nya ang dalawa nyang Senior friends who are Ate Kim and Ate Erich. Super close friends sila ni Kath. The same with DJ too. Kasi elementary schoolmates sila ni DJ. So, nagkita sila, and niyaya nila si Kath na kumain muna, treat nila. Edi pumayag si Kath. At pumunta sila sa isang table. At sa kabilang table si DJ para hindi halata.

Pumunta muna saglit si Kath sa tita nya.

Kath: Tita, dun muna ko sa kanila saglit lang.

TIta: Osige, may hinihintay pa naman kami eh.

Kah: Thanks tita!

Edi bumalik na ulit si Kath sa table nla Kim at Erich.

Kim: Kath, ano? Baka aalis na kayo.

Kath: Hindi pa, may hinihintay pa sila.

Bestfriend & Lovers <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon