Hi! Dinededicate ko to sayo kase ikaw ang unang nagcomment sa Chapter 19 na i-update agad, at as I see, you are keep on supporting my story. Thank you!! :D
----------------
So sa last week of the month of March, graduation na ng Seniors. Syempre malungkot yon para sa kanila kasi mahihiwalay sila ng matagal sa high school friends nila dahil iba ibang college schools ang papasukan nila.
Si Kathryn, ang kukuning course sa college ay Fashion. so sa De La Salle University sya papasok sa St. Benilde.
Si Daniel, engineering naman ang kukunin. Sa UST dapat sya papasok. Pero for Kath, he'll try pumasok sa papasukan ni Kath. Mahal nya eh. ;)
Si Julia, Fashion din ang kukunin dahil yun ang pinangarap ng bestfriend nya dati na si Kath. Kahit nagkaaway sila, still, yun pa din ang kukunin nya. Pinag-iisipan nya kung sa St. Benilde sya o sa Greenhills.
Before graduation, nag-usap ang couple (DJ and Kath) sa school canteen nila.
DJ: Huuuuuy. Mamimiss kita. :((((
Kath: Akala mo ikaw lang? Mamimiss din kaya kita ng sobra. :'(
DJ: Itatry kong magpakaawa kay mommy na dun nalang pumasok sa papasukan mong school.
Kath: Nako. Baka mapagalitan ka pa ni Tita sa kakulitan mo.
DJ: Hindiii. Para sayo naman eh. Ang hirap diba ng long distance relationship? Tapos magiging busy tayo sa college life. At mahirap na pati. Baka may makilala kang IBA dun.
Kath: Nah! Asa ka naman. Baka nga ikaw jan eh.
DJ: Asa ka din. *laughs* Syempre hinding hindi kita pagpapalit nu. *stares to Kath*
Kath: Siguraduhin mo lang ha. I love you. *smiles*
DJ: I love you more Kathryn ko. *hugs*
---
Pero may plano si DJ before ng graduation nila. Plano nyang pasagutin ulit si Kath ng "OO". Siguro guys alam nyo na kung ano ibig sabihin non diba? Hehe. :">
Ang plano nya ay ilabas si Kath sa isang napakaganda at romantic na restaurant. So tinawagan nya si Kath..
On the phone..
DJ: Kath ko!
Kath: Oh bakit ka napatawag?
DJ: Magbihis ka ng maganda ngayon ha. Lalabas tayo.
Kath: Bakit? Anong meron? Saan?
DJ: Eh basta. Pinagpaalam na kita kay Tita kaya maghanda ka na. Susunduin kita after 30 minutes. *binaba na ang phone*
Kath: Ano? DJ? DJ!
Sa isip ni Kath: "Ano kayang plano ng mokong na to? Tsk. Bahala na nga. Daming alam ng lalaking to eh.."
So naghanda na si Kath. As always, napakaganda nya. Then sinundo na sya ni DJ na napakagwapo naman.
Nagulat si DJ..
DJ: *shocks*
Kath: Eh bat ganyan ka makatingin?
DJ: Wala. Ganda mo kasi ngayon eh.. Ay, lagi pala. *winks*
Kath: Nah, bolero. Oh tara. San ba punta?
DJ: Eh bsta. Dami mong tanong. Tara na sa sasakyan.
Dumating na sila sa Venue nila.. Nagulat si Kath. Kasi romantic na romantic ang dating ng pinaghandaan ni DJ.. DJ lends the seat for Kath.
BINABASA MO ANG
Bestfriend & Lovers <3
Teen FictionA KathNiel inspired story. First story na ginawa ko kase na-inspire ako sa mga nabasa kong wattpad kathniel stories. :)