Edi yun ang saya nila. Nililigawan na ni DJ si Kath. Matagal na. At nalaman naman to ni Julia. Si Julia naman, parang nagagalit, nagseselos, naiinis. Kasi MAHAL PA daw nya! Ows, talaga? Tinatago lang daw nya. Tsk. Ewan ko ba. Eto oh, nagka-message'an sila facebook ni DJ.
Julia: DJ.
DJ: Y?
Julia: Kayo na ba ni Kath?
DJ: Hindi pa.
Julia: Hindi PA? So you mean, nililigawan mo siya?
DJ: Oo bakit? La kang pakialam.
Julia: Aw. Ang sakit.
DJ: At bakit naman msakit?
Julia: Mahal pa kita, DJ.
DJ: MAHAL?!? Mahal ba tawag dun sa nang-iwan, at ilang buwan nang lumipas saka sasabihing, MAHAL?! Shit.
Julia: OO!
DJ: Ano naman? Naka-move on na ko, Julia. Ang tagal na nung nagbreak tayo oh. Mga 3 months na. Tapos ngayon mo pa sasabihing, MAHAL MO KO?! What kind of life is this?!
Julia: SORRY NA! Please, mahal pa kita. Sumuko ka na kay Kath. :(((
DJ: WALA. Walang makakapigil saken. Sorry to say this, pero wala kang karapatan diktahan ang buhay ko. GOODBYE.
Julia: DJ, please. Mahal mo pa ko dba?
DJ: At sino naman nagsabi sayo? OO, DATI. Hindi na ngayon. *asa ka pa*
Julia: Please, DJ. :(
Hindi na nireplyan ni DJ si Julia kase ayaw na nyang makipagtalo pa. Ang dami na din kasing nabalitaan ni DJ na ang dami nang lumalandi kay Julia, at siya naman ay nagpapalandi. Na-turn off siya LALO, kaya mas pinili na nyang wag na talagang makipagkaibigan at makipag usap sa kanya.
After naman kay DJ makipag usap, kay former-bestfriend naman. Parang ganun din ang sinabi nya kay Kath.
Julia: Kathryn.
Kath: Bakit?
Julia: Kayo na ba ni DJ?
Kath: Hindi ah.
Julia: Eh, mahal mo na ba siya?
Kath: Bakit?
Julia: Oo o hindi lang.
Kath: Oo, bakit?
Julia: Mahal mo na?! Pano mo nagawa sakin to?
Kath: At ano namang kasalanan ko sayo? Ikaw ang nang-iwan kay DJ. Sinaktan mo siya ng sobra. 3 months nang nakakalipas, tapos ngayon ka lang magrereact? Tao ka ba? Late reaction teh?
Julia: Tinago ko lang naman ang nararamdaman ko eh. Kasi ayoko talagang umasa si DJ non, pero na-realize ko mahal ko pa pala.
Kath: Kelan? Nung time na nalaman mong may namamagitan samin? Iba ka din eh no. Let me refresh. Nag-iba ka na din eh, no.
Julia: I'm sorry. Pero.
Kath: Let's end this conversation. We're talking non-sense. And otherwise, it's all your fault.
Nagkaaway sila. Si Julia, pana'y ang patama kay Kathryn sa Facebook status ni Julia. Puro si Kath at DJ ang pinapatamaan. At ayun, war na talaga sila. Bestfriends to enemies naman ang sa kanila. Hindi naman din nagpapaapekto si Kath, dahil baka sa kanya pa sumama ang loob ng mga close friends ni Julia.
------------
After 2-3 weeks, may nabalitaan sila DJ at Kath tungkol kay Julia. Na may bago na daw siya. Nakita lang nila yun sa account nya. Which is ni-confirm nya na totoo yun.
Nalaman nila na nililigawan na ni Albie (yung bago ni Julia) si Julia habang si DJ naman ay nililigawan si Kath.
__
End of the conflict :) Wait sa next chapter! Maganda na yuuun :) Salamat sa pagbasa! Pa-vote! ^^
BINABASA MO ANG
Bestfriend & Lovers <3
Teen FictionA KathNiel inspired story. First story na ginawa ko kase na-inspire ako sa mga nabasa kong wattpad kathniel stories. :)