Chapter 14: Seniors

2.1K 18 1
                                    

Back to school. Seniors na silaaa. Naka-1 year na akong storya nu? Hahaha! Jk. Hmm.. Di ko na alam ikkwento ko. Wait. eto na.

-----

So first day of school na naman. Shempre, paunahan pumasok. Haha. Eto nangyayari kay Kath:

Yaya: Kath gising na! 5 am na!

Kath: Ha? 5? Ya naman e! Bat ngayon lang ako ginisingggg.. *antok*

Yaya: Di ka kaya magising kanina..

So nagmadali na si Kath.. She got everything na dapat dalin, naligo, kumain, nag-ayos. Then dumating ang service at pumunta na sa school..

On the hallway, andun sa tabi ang room ng Juniors. Wala lang, kasi andami nyang friends dun at mdami nag-HI sknya na mga girls na kaibigan nya. At bago pa makarating sa building nila, kitang kita na nya na ang dami pala talaga nila. Nang nandun na sya sa room nila, nakita nya si Areeya na ka-officer at isa sa mga bestfriends nya. Nagmamadali sila kse in-charge sila sa flag ceremony ng Freshmen.

Madaming namiss sila Kath at Areeya, at yung time na yon, hindi pa nya nakikita si DJ. Madami kasing tao.

Meanwhile sa flag ceremony, umulan ng malakas, at nakita ni Kath si Ken. Nagkatitigan sila and smiled to each other. Malapit kasi ang stage sa building nila.

Pero parang wala lang sa kanya, kasi alam nyang nasaktan nya si Ken, at naka-move on na.

Matapos ang flag cem, pumunta muna sila sa office then bumalik na sa building nila.

Teacher: Okay, good morning students.

Students: Good morning teacher!

Teacher: K, so it's the first day of school.. bla bla bla..

-- break time --

So kumain sila, nagkwentuhan, nagkulitan.

Nakita ni Kath si DJ..

DJ: Kath! *smiles*

Kath:*smiles*

Krrriiiinggg! Time na. Di sila nagkausap. How sad.

Sa room.. Eh nasa unahan si Kath malapit sa pinto. Nakita ulit nya si DJ na dumaan. At yung seatmate nya, na si May, nakakwentuhan nya muna.

May: Uyy DJ!

Kath: Nyek. *laughs*

May: Asus. Kayo ba?

Kath: Hmm.. Oo..

May: Eh? Kelan pa?

Kath: Nung March 16 lang.

May: Ahh. tagal nyo na ah.

Kath: Onga ee..

May: Yihee!!

Kath: Eeh. Para ngang ayoko na eh.

May: Nyok. Bakit naman?

Kath: Wala.. Ewan ko.

May: Posible ba un.

Kath: Eh kasi naiinis ako. Nah, ewan ko ba,

May: aaah Kath! Wag namaaaan.

Kath: Hay basta.

May: Aba Kath sabunutan kta jan eh.

Kath: Naman eh. *laughs*

May: Hahaha wag mo ibreak si DJ!

Kath: Kwentuhan nalang kita. *grins*

May: Osige. pag yon nibreak mo eh.

Nagtawanan sila. XD

Teacher: May ia-announce ako.. students, bla bla..

------

HALF DAY! :D

Edi ang saya saya nila. Syempre first day ba naman eh. Tapos half day. ;) Edi mga naggala sila, kumain sa labas, nagkasiyahan, bla bla.

___

Nakakabitin ba ulit? Sorry naaa. Di ko na kasi alam ilalagay ko. Wahahaha. Thanks readers and voters! :D Hahaha pasensya kung wala mshadong thrill. La kaseng ngcocomment eh:)

Bestfriend & Lovers <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon