HOW SAD. Break na sila. Wala na. Wala na sila. Wala na ang DJ at Kath tandem. Wala na. It's over.
Naaawa si Kath kay DJ. Kasi mahal na mahal sya nung tao tapos ganon lang ang gagawin nya? Diba ang sakit nun? Pero mas masakit ang paasahin mo ang isang tao sa wala at lokohin lang.
After ng break-up nila, nalaman ni Kath ang pinagdadaanan ni DJ. Nasasaktan din si Kath. Di nya alam na gagawin to ni DJ sa sarili nya.
May nagsabi kay Kath na ganito na daw si DJ..
Nagyoyosi na..
Drinking liquors..
Super nag-aadik sa online games..
Lagi nang nagta-trash talk..
Kung ano ano ang nati-tripan..
Na-upset si Kath. Kasi di nya akalaing magiging ganun ang ugali ni DJ. Nalulungkot siya, nasasaktan, di alam ang gagawin. She's blaming herself kung bakit naging ganon si DJ. So one day, she texted him.
Kath: DJ Padilla..
DJ: Bkt?
Kath: Kamusta kna?
DJ: Pagkatapos mo kong iwan, ganyan ang sasabihin mo? KAMUSTA NA AKO? HA?
Kath: I'm sorry.. Di ko naman akalain na magiging ganyan ka dahil sa break-up natin. Nasasaktan din ako. :(
DJ: Ah. Ikaw na nga nang-iwan eh, ikaw pa masasaktan? Hindi ganun kadali yon para patawatin kita. MASAKIT EH. MASAKIT.
Kath: Oo naman! Nasasaktan ako kasi ganyan ang kinahinatnan mo. Nasasaktan ako kasi kasalanan ko kung bat ganyan ka na. Nasasaktan ako kasi iniwan kita at alam kong mahal mo ko.
DJ: Yun naman pala eh. Wag mo nalang ako kausapin. Nang hindi na magkagulo gulo.
Kath: I'm sorry....
Parang mas lumaki pa ang gulo. Madaming araw na hindi sila nagpapansinan, nagkakatext, at hindi nagpapadaanan ng GM. Pero may nagsabi ulit kay Kath ng mga jiniGM ni DJ na puro ka-emohan at puro galit. So nabasa nya ang lahat. Patuloy parin syang nasasaktan.
Tuwing makakasalubong at magkikita ang dalawa, wala, snob at iwas tingin lang na parang walang pinagsamahan. Gusto sana ni Kath na friends pa din sila kahit wala na sila. Dahil natandaan nya ang sinabi ni DJ..
"Kath, pag ni-break mo ko, gusto ko friends pa din tayo ha? Saka dapat close pa din tayo at maging mag-bestfriends nalang. Sana kahit hanggang dun nalang, mapakita pa din natin na nagmahalan tayo.."
Mangiyak-ngiyak na si Kath nang naisip nya yan. Gusto nya makipag-ayos kay DJ. Pero alam nyang hindi ganun kadali yon para kay DJ na maka-move on agad.
Ang mga close friends ni DJ, parang naiinis kay Kath. Kasi sinaktan niya ang kaibigan nila. Madami sa mga kaibigan ni DJ ang nagpapaalala sa naging samahan ng DJ-Kath. Kasi super sikat ang loveteam nila dahil para silang PERFECT COUPLE. Para ngang engaged na eh. tapos mahahantong lang sa isang masakit na break-up. :(
___
Sorry po kung maikli lang. Malapit na ang ending. Siguro mga 3-4 chapters pa. Hehehe. :) Thank you! Feedbacks please :) Magugustuhan nyo ang next chapter. Promise.
BINABASA MO ANG
Bestfriend & Lovers <3
Fiksi RemajaA KathNiel inspired story. First story na ginawa ko kase na-inspire ako sa mga nabasa kong wattpad kathniel stories. :)