Behind those happiness, syempre may mga times din na hindi nila nauunawaan. Minsan di sila nagkakatext at nagkakasamaan ng loob. Pero lagi naman agad nagkakabati. Minsan kasi, di nagkakaron ng time si DJ kay Kath gawa ng DOTA. Lagi nalang nagagalit si Kath kapag ganun. Di nagparamdam si DJ in almost 3-4 days. And this is what Kath feels from that time..
"Ano ba yan si DJ. Di na ko mapagtuunan ng pansin. Baka mawala na pagmamahal ko dun. Tsk. Tamo ngayon palang, parang wala na."
Bigla naman nagtext si DJ after 4days.
From: DJ
"Kath! Sorry, di kita natext ng 4 na araw. Nasira kasi ang cellphone ko.. at habang sira yun, naadik ako sa dota at di ko agad napagawa para sayo. Im sorry. I love you! I miss you."
Nang mabasa na yun ni Kath, parang wala na siyang maramdaman. Parang nawala na ang pagkamiss nya kay DJ. At konting pagmamahal. Pero ginagawa pa rin nya ang lahat para kay DJ.
Eh nung time na walang oras si DJ para kay Kath, naka-chat ni Kath ang ex-crush nya. Ang long time crush nya si Ken. Na maputi, gwapo, mejo singkit, at heartthrob sa school nila, gwapo kasi eh, dami nagkakagusto sa kanya. Eto ang conversation nila..
Ken: Goodevening Kath. :)
Kath: Goodevening din.
Ken: Kamusta ka?
Kath: Okay lang naman.. Ikaw?
Ken: Mejo.. ok.
Kath: Bakit mejo lang?
Ken: Wala.. basta. Kayo na ba ni DJ?
Kath: Hmm. Hndi ah, MU lang.
(bawal kasi ipagkalat kaya ayaw sabihin ni Kath na sila na..)
Ken: Ahh. Akala ko eh. :)
Laging online si Ken at Kath. At si Kath naman, parang crush pa din si Ken. Pero syempre, mahal na mahal nya si DJ. Eh tuwing online si Kath, lagi siyang binabati ni Ken ng Good evening/afternoon/morning/night. So parang nahahalata ni Kath na may gustong ipahiwatig sa kanya si Miguel.
One night, nagpuyat si Kath. Nagbabad siya sa computer. Syempre online siya. At online din si Ken.
Ken: Kath!
Kath: Oh?
Ken: Unlicall ka ba?
Kath: Oo bakit?
Ken: Tawagan mo naman ako.. Gusto ko lang ng kausap. Please? :D
Kath: Sure. ;)
So tumawag si Kath, kung anu ano napag-usapan nila. nagkamustahan lang naman. And so on.
Sa chat ulit..
Ken: Salamat. :)
Kath: No problem. Ang boses ee. Ang kyut. :)
Ken: Lalo naman sayo. ^^
Kath: Asus. Osige po, out na ko. 12 am na oh. Kaw din. Matulog na.
Ken: Aww. Tutulog ka na?
Kath: Oo. Antok na eh.
Ken: Awwww. :( Sge goodnight.
Kath: Bakit sad?
Ken: Wala po.. Sige, sleeptight.
Kath: Sayu din. :)
Ayon. Nakakahalata na si Kath. Dahil hindi naman ganun si Ken sa kanya dati. Pero para silang bestfriends nun. At eto, nagkatext na ulit si DJ at Kath.
DJ: Huy, kamusta na labs ko?
Kath: Okay lang.
DJ: Bat parang ang tamlay mo?
Kath: Walaa. lapit na kasi pasukan. Ge, tutulog lang ako.
DJ: Aw. Sige iloveyou.
Pero hindi talaga ntulog si Kath nun.
Nagkachat sila ulit ni Ken after 2days.
Ken: Kamusta?
Kath: Ayos lang. Ikaw?
Ken: Eto nagpaparamdam..
Kath: Nagpaparamdam?
Ken: Oo.. Di mo kase maramdaman nun eh.
Kath: Alin?
Ken: Na may naghihintay sayo nung hindi pa kayo ni DJ.
Kath: HA? At sino naman?
Ken: Wala.. nvm.
Kath: Miguel naman eh. Bakit nga? Sino?
Ken: ....
AKO :'( :'(
Kath: IKAW?! Nagbibiro ka ba?
Ken: Oo, ako. Siguro naman naiintidihan kung bakit naghihintay dba?
Kath: Oo, pero.. bakit?
Ken: Wala, wag mo nalang ako intindihin. May DJ ka na pti. Alam kong wala na kong chance.
Kath: Pero ang tagal na kitang gusto nun eh.. Tapos ngayon mo pa sasabihin yan kung kelan anjan na si DJ.
Ken: Eh wala na rin naman magagawa dba?
Kath: Oo. Kasi si DJ na mahal ko.
Ken: See? Sablay nanaman ako.
Kath: Sorry..
Ken: No need. Bye. :(
Simula nun, hindi na sila lagi nagkakachat. Nagiba ang pakiramdam ni Kath. Naaawa siya kay Ken. Kasi talagang super duper crush nya si Ken non. Tapos nangyari pa yun. Odba? Kung ikaw nasa kalagayan nya, ano mararamdaman mo?
----- DJ and Kath moment -----
DJ: Kaaaath. Antagal na nating hindi nagkakatext. Imissyou.
Kath: Imissyoutoo.
DJ: Kamusta ka?
Kath: Ok lang, eto, gusto na magpasukan.
DJ: Ako din! Para makita ko na ang pinakamamahal ko :)
Kath: Haysus. Sige, madami pa tlagang gagawin. Loveyou.
DJ: Take your time.Loveyoumore :*
Parang nawawala na ang pagmamahal ni Kath kay DJ. Kasi pasaway naman ni DJ eh, di un mararamdaman ni Kath kung hindi nya to pinaparamdam kay Kath diba? Hahaha. So sad for DJ kapag nalaman nya to.
____
Ok ba? Sorry po sa maiikli na parts :) Wait sa next chapter. XD Thank you.
BINABASA MO ANG
Bestfriend & Lovers <3
Teen FictionA KathNiel inspired story. First story na ginawa ko kase na-inspire ako sa mga nabasa kong wattpad kathniel stories. :)