Soulmate Signs (9)

113 20 13
                                    

-

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

-

It was awkward. Kaming dalawa lang ang nakaupo sa iisang table and to the point that he is staring at me. 

I looked away and cleared my throat

"Congrats" I said to him

Kinabahan akong tumingin sa kanya.  I am intimidated to him. Nahihiya ako kung paano siya tumingin sa akin.  May dumi kaya ang mukha ko?  Magulo kaya ang buhok ko? 

Kanina pa kami nag-staring contest ni Mariano.  He didn't reply at all.  Tuloy-tuloy lang siya umiinom ng San Mig Light at nakatingin sa akin ng seryoso.As if I'm such a wonderful view for him.

As if

I don't know if the drink striked him now.  Hindi ko alam if he is drunk or still sober. 

Sana kasi hindi na ako pumayag na si Lloyd 'yung kumuha ng pagkain ko.  I can't find him now.  Ewan ko ba nasaan na 'yun siya.  Andyan naman 'yung food station pero wala siya doon.  Ayoko naman tumayo because it's kinda awkward to bump with some players.

"Why don't you join your teammates?  They're having fun"

"Who said I'm not having fun?"

Natahimik ako.  Mas mabuting tumahimik na lang tayo kasi baka may masabi pa tayong masama. 

Nagulat na lang ako na may naglapag ng isang platong punong-puno ng mga masasarap na pagkain sa harap ko.  Finally!

"Ang tagal mo"

"Sorry. Tumawag kasi si mama"

Umupo si Lloyd sa tabi ko but before he started eating, pinansin niya muna 'yung kumag na nasa harap namin. 

"Congrats" Lloyd said

Tumango lang si Mariano at umalis na.  Pumunta siya doon sa mga teammates niyang nagkakantahan. 

Napailing na lang si Lloyd at ngumiti. 

Ang weird nilang dalawa. Hindi ko sila maintindihan.

"Let's eat"

We started eating. I love carbonara kaya 'yun ang una kong kinain.  Whoa! The sauce is melting in my tongue.  Ang sarap pero the best pa rin kay mama.  Pumapangalawa lang ito. 

Ang daming pagkain sa mga plato.  May salad and pasta then nasa isang separate plate naman nandoon 'yung mga grilled foods like BBQ. Then they also had cheesecakes. Bonus pa 'yung lemonade juice. 

Para akong kumain sa isang fine dining restaurant and take note, nakalibre pa ako. 

"Ang lakas mo talaga kumain. Dahan-dahan nga"

I make face.  Ang sarap kumain lalo na kung libre.

Nakakagutom rin kaya 'yung napakahabang awarding kanina.  Students aren't allowed to go outside so we have no choice but to stay inside the gym and participate in the awarding. 

Soulmate SignsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon