#Magulong Feelings

8 0 0
                                    


Sumakay na silang dalawa sa kotse nang hindi nag iimikan. Ramdam kasi ni Lee na galit si Neil..pero hindi nya alam kung anong dahilan..gusto sana nyang itanong kaya lang hindi nya magawa.

"Yung kanina..."

Napatingin siya kay Neil matapos nitong basagin ang katahimikan.

"Hindi ko nagustuhan yun.."

"Uhmmm.. Sorry " Yun lang ang tanging lumabas sa bibig ni Lee.

"Stay away from him" Banggit pa nito habang sa kalsada parin ito nakatingin.

"Kay Mikos? Pero..bakit? "

"Hindi ko gustong nakikita kang kasama siya.."

"Pero kaibigan ko siya eh.. tska wala naman kaming ginagawang masama.. "

"Leeram nagseselos ako! Natatakot ako na baka maisip mo biglang iwan ako.. ayukong mawala ka sakin.. hindi maganda ang kutob ko sa lalaking iyon.. Tska alam kong Mahal mo parin siya."
Saglit natigilan ang binata sa pagmamaneho.

"Diba sinabi ko naman sayong tutulungan kitang malimutan yung nararamdaman mo para sa kanya? Pero I can't do that all alone, without your cooperation..."

Napayuko na lang si Lee..at nanahimik buong byahe.

Naisip nya rin kasi na may point naman talaga si Neil.. Paano nga ba naman niya makakalimutan ang nararamdaman nya sa kaibigan kung panay ang lapit niya dito.. Tska medyo nakaramdam siya nang konsensya dahil nangako rin siya kay Neil na tutulungan rin nya ang sarili nyang mahalin ito. Na makakayanan rin nitong suklian ang pagmamahal na binibigay nang binata sa kanya.

***

Nakauwi na ng bahay si Leeram. At abalang nag su-surf sa internet nang biglang nag vibrate ang cellphone nito..

"Hello.."

"Nasaan ka?"

"Nasa bahay na, bakit?"

"Wala lang.. pwede ba kitang makausap?"

"Raej? Lasing kaba??"

"Hindi ahh. Nakainom lang "

"Bakit? Ano bang nangyari? Are you okay? "

"Oo naman ako pa.. Lee labas ka naman oh"

"Nasaan kaba? "

"Nandito sa tapat nang bahay nyo."

Agad na napa takbo sa may bintana si Lee para tingnan kung totoo nga ang sinasabi nito..

"Ugh.. baliw! Nag aano ka dyan? Gabi na kaya.. sandali lang bababa nako.. "

She ended the call. At bumaba na nang kwarto nya at pinagbuksan nang gate si Raej.

"Hoy! Nag aano kaba dito? Gabi na kaya.. "

"Wala lang.. binibisita ka.. "

"Ulol! Di nga? Tska bakit lasing ka? Nasaan sila? "

Naupo silang dalawa sa gater sa may labas nang bahay nila Lee.

"Hindi nga ako lasing.. nakainom lang.. Umuwi na sila kanina pa."

"Oh? Eh sinong kasama mong uminom?"

"Si Mikos.. kaso bigla akong iniwan at may pupuntahan pa daw siya kaya naisipan ko munang dumaan dito "

"At bakit nga? "

"Wala lang.. gusto ko lang nang kausap.."

"Hindi kita ma gets.. may problema kaba? "

WHEN YOU SAY YOU LOVE ME TOO (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon