AN: Since medyo nahihirapan talaga ako gumamit ng third POV. I'll change it. Keep on reading guys. (If ever na may nagbabasa nga huhubels)***
LEERAM's POV
Saktong labas ko ng gate, nakita kong nag pa-park na ng sasakyan si Neil.
"Guys! Byeeeee. Ingat kayo ha" pagpapaalam ko.
"Asus. May taga sundo ka na pala ngayon." Sabay sundot pa ni Keen sa tagiliran ko.
"Ikaw rin naman ah? Si Lex!"
Napasimangot naman si Keen. May nasabi ba akong mali?
"Nahh, magkaaway kami..kanina lang, kaya uuwi ako ngayong luhaan.. huhubels. Wala akong sundo"
"Hala Sorry Keen.."
"Leeram.." tawag sakin ng ever gwapo kong boyfriend.. Oops.. soon to be pala.
"Tara na?" Sabay akbay nito sa akin. "Oh Keen! Ikaw pala yan.kamusta?.." pangangamusta niya.
"Okay lang naman..kahit hindi. Oy? Una na ko sainyo ha? Sasabay ako kina Iggy eh."
"Okay take care.. pasabi sa kanila byee.ingat sila.."
Napalingon ako saglit sa paligid.. Hindi pa pala ako nakakapag paalam kay Mikos. Nasaan na kaya yun?
"May iniintay ka pa ba?" Tanong naman sa akin ni Neil. Napansin ata niyang parang may hinahanap ako.
"Ahh wala..tara na."
Inalalayan naman niya ako hanggang sa makapasok sa kotse at tsaka ito pinaandar.
Binuksan ko naman ang bag pack ko para kunin ang ear phone ko... Pag ganito kasing nabyahe ako hilig kong makinig sa mga favorite songs ko..
"Hala naman oh" bulalas ko ng makitang wala sa bag ko ang ear phone ko..hiniram nga pala iyon ni Mikos kanina..
"Bakit? May problema ba?" Tanong niya sakin.
"Ah wala.. yung earphone ko kasi nakalimutan isauli nung naghiram."
Nakakaasar talaga yun, ang hilig manghiram hindi naman marunong magbalik. Ugh!
"Aanihin mo ba?" Seriously? Alangan namang kainin ko yun.. Si Neil talaga..
"Meron ako dito sa bag..kunin mo muna"
"Really? Waahh. Thanks!" Agad ko namang kinuha iyon.
"Alam ko namang hilig mo yang pakikinig sa music habang nasa byahe"
"How did you know?"
"Secret.." sabay ngiti pa nito sakin.
"May pa secret secret ka pa dyan..siguro pinagtanong mo sa mga friends ko"
"Not really.. nabasa ko lang, you posted on Facebook saying na you really love listening to music when you are on a ride."
"Eh? Matagal ko ng post yun ah.. ikaw ha! Stalker.. Hahaha"
"I just want to know everything about you.. masama ba yun?"
"I didn't say that. I'm just asking.." then I smile at him.. para kasing pikon na naman siya..
"Ok as you said.."
Then that was the time I put my earphones on.
Now playing Secret love song..
When you hold me in the street
And you kiss me on the dance floor
I wish that it could be like that..
Why can't it be like that.
Cause I'm yours..
BINABASA MO ANG
WHEN YOU SAY YOU LOVE ME TOO (On-going)
Teen FictionEveryone wants to love and to be loved. No one wants pain and heartache. But that's love is. If you choose to love and to be loved, you must accept its consequences. You must be ready to get hurt. Pero totoo bang hindi kayang diktahan ang puso? Wha...