Chap 18

1.5K 80 0
                                    

Gil về quê ngoại sống cũng được vài tháng. Miền tây sông nước thật êm ả, từ đây lên Sài Gòn chỉ mất bốn tiếng đồng hồ đi xe nhưng không gian sống thật khác xa. Không có quán bar, không có vũ trường, không có những căn nhà cao tầng cũng không nhà hàng sang trọng...
Ở đây chỉ có những cánh đồng lúa mênh mông, những vườn cây trái trĩu quả và không gian yên bình cùng những nụ cười hồn nhiên. Lúc Gil mới trở về mọi người nhìn Gil nhận không ra. Con bé ngày nào giờ lại thành một chàng trai phong độ. Cũng có vài lời xì xầm bàn tán nhưng dường như Gil cũng không quan tâm lắm. Vài tuần trôi qua Gil cũng làm quen được vài người bạn, hàng xóm cũng quý mến Gil vì Gil luôn lễ phép với mọi người. Cũng khá lâu Gil không về từ ngày ngoại mất. Khu vườn sau nhà được cậu hai chăm sóc thường xuyên nên cây trái tốt tươi. Hồi ngoại còn sống luôn tỉ mỉ chăm chút từng cây lá trong vườn để khi Gil về có chỗ thoáng mát mà mắc võng đung đưa và tiện tay hái vài loại trái cây vào nhà thưởng thức... Mắt Gil ướt nhòe, Gil nhớ những ngày ngoại còn sống có chuyện gì không vui Gil đều kể cho ngoại nghe. Đến bây giờ khi Gil đã trưởng thành thì ngoại đã đi xa rồi, Gil nhìn lên ảnh ngoại rồi thì thầm: " Ngoại ơi, con về ở cạnh ngoại. Thế giới ngoài kia không ai yêu thương con hết con cảm thấy rất cô đơn..."
Gil tập làm quen với cuộc sống ruộng vườn sông nước. Gil giúp cậu chăm sóc vườn cây trái và đón thương lái thu mua trái cây. Họ đến nhà khá ngạc nhiên vì con người có dáng vẻ thư sinh này lại chọn nghề khó khăn vất vả này ... Mỗi ngày mệt lả trôi qua làm Gil dễ đi vào giấc ngủ ngon. Những câu chuyện bông đùa, những bữa cơm thân mật , những lời quan tâm chân chất của mọi người bên cạnh làm Gil cởi mở cõi lòng...
Gil bây giờ trông rám nắng và phong trần hơn khi ở Sài Gòn. Một vẻ ngoài mạnh mẽ khi tâm hồn được gội rửa những điều u ám luôn đeo bám làm rã rời thân xác và tâm hồn. Mọi việc dần quen cuộc sống cũng trở nên đơn giản hơn. Gil không còn quan tâm lắm đến việc chải chuốc vẻ ngoài như xưa. Gil sống giản dị hòa đồng bên cạnh những người xung quanh mình. Gil cũng cười nhiều hơn và đôi lúc còn trêu chọc mọi người. Cuộc sống đã thay đổi nhưng tình yêu thì chưa đổi thay. Mỗi tối ra phía trước nhà ngồi một mình Gil thấy nhớ Chi da diết. Lâu lâu , Gil lại nhìn thấy Chi trên TV trong một đoạn quảng cáo sản phẩm. Chi xinh hơn và quyến rũ hơn nhiều rồi, Gil thầm nghĩ sẽ có nhiều chàng trai vây quanh Chi và Gil tin tưởng Chi sẽ lựa chọn một người thật xứng đáng cho mình...
Im lặng không có nghĩa là ngừng yêu thương. Tình yêu lặng lẽ theo năm tháng sẽ được nuôi dưỡng bằng những nỗi nhớ không bao giờ nguôi. Xa mặt nhưng không cách lòng... Trong đời mỗi chúng ta gặp gỡ cảm tình với nhiều người nhưng tìm tình yêu đích thực thì không dễ dàng. Những rung động đầu đời rồi sẽ thoáng qua đến khi bạn tìm thấy được tình yêu đích thực của cuộc đời bạn. Hạnh phúc mong manh nhưng có lúc nó cũng thật ngọt ngào...

Phía Cuối Chân Trời!Where stories live. Discover now