Dạo này Gil thường nóng giận vô cớ và hay la mắng nhân viên cửa hàng. Chi thấy Gil dường như không thể ngon giấc một đêm nào. Gương mặt Gil phờ phạc , sức khỏe cũng suy giảm hẳn. Chi khuyên Gil đi bác sĩ thì Gil lại lãng tránh cho qua...
Sáng nay, Gil có việc đi sớm. Chi giả vờ vẫn còn ngủ khi Gil ra khỏi nhà. Khi tiếng xe đã xa Chi bật dậy lục tìm tủ đồ của Gil. Gil quên là Chi có chìa dự phòng nên có thể mở ra. Chi thấy lạ vì từ trước đến giờ Gil không giấu Chi bất cứ thứ gì . Vậy điều gì trong này là bí mật...
Chi kéo hộc tủ ra thì thấy lọ thuốc cùng mấy giấy khám bệnh ở phòng khám. Phía trong là cuốn sách nói về triệu chứng và cách chữa trầm cảm. Chi thấy mình hời hợt khi ở cạnh mà không phát hiện tình trạng của Gil. Chi ngồi bệt xuống sàn đọc hết mấy toa thuốc và địa chỉ phòng khám. Nhanh chóng thay quần áo Chi đến gặp bác sĩ Hùng...
Chi ngồi xuống để mấy giấy khám bệnh của Gil về phía bác sĩ hỏi:
_ Gil là người thân của em, em mới biết việc này. Bác sĩ có thể nói rõ ràng hơn về tình trạng của Gil được không?
Bác sĩ nhìn Chi hỏi:
_ Em là em gái của Gil?
Chi nhìn ông trả lời thẳng thắn:
_ Chúng em yêu nhau.
Ông nhìn Chi gật đầu ra vẻ hiểu câu chuyện giữa hai người trẻ rồi bắt đầu giải thích thật rõ cho Chi. Những chuyện xảy ra trong khoảng thời gian Chi đi vắng đã ảnh hưởng rất nhiều đến Gil. Gil thấy mọi thứ xung quanh không còn sức sống, không còn ai để tin tưởng và yêu thương. Gil sống khép mình trong thế giới chật chội khó có thể hiểu và thông cảm cho lựa chọn của những người như Gil. Càng ngày cuộc sống càng ảm đạm, Gil mòn mỏi gặm nhắm nỗi đau...
Chi trở về, tưởng chừng mọi thứ sẽ trở lại vị trí ban đầu. Gil sẽ có lại nụ cười và tình yêu nhưng lại không phải vậy. Gil thấy bản thân thật nhỏ bé trước tình yêu của Chi, Gil thấy mọi ánh mắt khinh thường.̉ đang nhìn về mình vì bám lấy Chi để nổi tiếng. Gil không còn muốn ra ngoài đối diện với ai...
Chi về nhà đã thấy Gil đứng nhìn qua cửa sổ. Chi bước đến ôm Gil từ phía sau. Gil nhắm mắt cảm nhận hơi ấm và nở nụ cười trong nỗi buồn man mác. Nước mắt Chi đã rơi làm ướt lưng áo Gil. Trong giây phút đó Gil muốn nắm tay Chi đến một nơi nào đó bỏ lại mọi thứ phía sau. Tất cả chỉ còn tình yêu...
Chi dựa đầu vào Gil khi ngồi cạnh nhau ở phòng khách, Chi nói:
_ Gil không khỏe phải không?
Gil vòng tay ôm Chi nói:
_ Em đừng lo, Gil ổn mà.
Chi cắn môi nói :
_ Em biết hết rồi, sáng nay em gặp bác sĩ Hùng.
Gil đẩy Chi ra quát:
_ Sao em lục đồ của Gil.
Chi nhìn Gil hơi bất ngờ dù biết tinh thần Gil không tốt , Chi nhẹ giọng:
_ Vì em lo lắng cho Gil nên mới tìm hiểu...
Gil đứng dậy bỏ vào phòng mặc Chi ngồi nhìn theo. Gil thấy mình khó chịu và tức giận vì hành động của Chi. Gil không kiềm nén được cảm xúc, Gil thấy mình bị xúc phạm...
Chi lần đầu thấy Gil nỗi cáu như thế. Chi thấy vấn đề sẽ trôi qua đơn giản nếu Gil khỏe mạnh. Gil của Chi chưa bao giờ như thế. Chi không trách Gil mà thấy thương Gil vô cùng. Chắc thời gian qua Gil đã rất mệt mỏi và đau khổ...
Con người nhỏ bé nhưng trái tim thì chứa đựng những điều vô cùng to lớn. Nỗi đau khổ dày vò qua bao nhiêu năm tháng của cuộc đời đè nặng lên trái tim nhỏ bé. Đôi khi muốn khóc nhưng không biết nên khóc vì điều gì và khóc vì ai. Lạc lõng, cô đơn chính ngay trong tâm hồn mình thì người bên cạnh làm sao hiểu thấu. Hàn gắn lại nỗi đau không bao giờ là đơn giản...
YOU ARE READING
Phía Cuối Chân Trời!
ספרות חובביםNgười bạn yêu chưa hẳn là người sẽ yêu bạn thật lòng. Nhưng người chờ đợi bạn sẽ là người yêu thương bạn thật lòng! Chi đã may mắn tìm thấy Gil và Gil đã thật sự có được hạnh phúc của đời mình. Chúc hai bạn mãi h...