Chap 1

4.8K 109 1
                                    

   Chi bước  liêu xiêu vào nhà, với tay bật đèn rồi cởi bỏ lần lượt phụ kiện trên người quăng trên sàn nhà...
    2h sáng, sau những tiếng chúc tụng những lời nói xã giao và ánh đèn hào nhoáng bên những ly rượu nồng độ cao Chi thấy mình rã rời. Chi sợ phải trở về nhà đối diện với cảm giác cô đơn. Giờ này chắc Cường cũng đang say giấc trong vòng tay một cô gái khác. Chi thấy mệt mỏi trong mối quan hệ này, yêu thương không ra gì mà chia tay cũng chẳng có ý nghĩa gì. Kết thúc một vai diễn nữa được cho là thành công của Chi. Chi cũng đang diễn thành công vai diễn của đời mình với vẻ ngoài xinh đẹp, vui tươi và héo úa ủ rũ khi đêm về. Nhắm mắt lại Chi lại để nước mắt rơi...
    9h sáng Gil đến bấm chuông nhà Chi. Chi vẫn còn đang ngủ, Gil kiên nhẫn đứng đợi đến hồi chuông thứ 4. Chi mở cửa với vẻ không hài lòng:
   _ Này, sáng ra làm gì đến sớm thế tớ còn đang ngủ.
   Gil chào Chi với nụ cười tươi:
   _ Hôm nay biết cậu không đi quay nên tớ qua đưa cậu đi chơi ăn uống tùy thích.
    Chi dụi mắt rồi bảo Gil vào trong. Gil đi phía sau Chi thỉnh thoảng cúi xuống nhặt mấy thứ đồ Chi vứt hôm qua lên mang vào phòng treo lên gọn gàng. Họ là đôi bạn thân từ nhỏ , lúc bé cả hai cùng đi nhà trẻ, rồi suốt thời đi học họ vẫn cạnh nhau. Đến lúc Chi quen Cường, Gil vẫn ở cạnh Chi. Có lúc Chi cũng hỏi Gil sao không đi tìm bạn trai cho đỡ buồn , suốt ngày loanh quanh bên Chi . Mà cũng tội cho Gil mỗi khi Chi công việc không thuận lợi hay cãi nhau với Cường thì người bị hành hạ nhất vẫn là Gil. Chi thấy Gil như vậy cũng thương nhưng Chi lại nghĩ chắc Gil thích vậy nên cũng không quan tâm nữa...
   10h sáng cả hai ra khỏi nhà, Gil bước đến mở cửa xe cho Chi. Vào bên trong xe Chi vẫn còn ngáp dài :
   _ Cậu định đưa tôi đi đâu bù lại giấc ngủ bị phá hỏng sáng nay đây?
    Gil nhìn sang Chi cười :
   _ Đưa cậu tới thiên đường ẩm thực.
    Dừng lại trước công viên, Gil lái xe vào bãi đỗ. Chi quan sát hôm nay nơi đây rất đông các bạn trẻ trong trang phục đầu bếp. Xuống xe, Gil nắm tay Chi bước vào . Có người đàn ông khoảng bốn mươi, đầu trọc , dáng vẻ mập mạp bước đến tươi cười chào Gil:
    _ Em tới rồi hả, vào chuẩn bị đi 30 phút nữa bắt đầu.
   Nói xong, anh ta nhìn sang Chi vui vẻ chào:
   _ Chào em, nghe danh đã lâu hôm nay mới được gặp diễn viên Chipu xinh đẹp.
    Chi bắt lấy tay anh đang đưa ra. Gil quay sang giới thiệu:
   _ Đây là anh Nghĩa, đầu bếp có tiếng ở Sài Gòn. Chút nữa anh Nghĩa chấm thi cho các bạn xong mình sẽ được thưởng thức các món do anh ấy nấu.
   Gil đưa Chi tìm chỗ ngồi mát mẻ rồi đi vào trong chuẩn bị. Hôm nay, Gil làm MC cho cuộc thi nấu ăn dành cho các bạn sinh viên ở các trường với nhau.
   Đã khá lâu Chi không tham gia mấy hoạt động như thế này. Nhìn các bạn vui vẻ, hào hứng Chi cũng nhớ về ngày xưa của mình và Gil. Chi bây giờ không còn hồn nhiên vô tư vậy nữa. Chi bị cuốn vào guồng máy giải trí với các hoạt động liên tục làm con người ta mệt mỏi. Rồi còn xã giao, tiệc tùng thâu đêm. Chi thấy mình đã sống khác đi mà chính bản thân mình cũng không nhận ra...
   Gil xuất hiện với chiếc áo sơ mi trắng đi cùng chiếc quần âu đen, tóc cắt ngắn chảy keo vuốt ngược ra sau. Trông Gil như nam thần giữa biển người đang gào thét tên MC. Gil nở nụ cười tươi chào mọi người rồi nhìn về phía Chi nháy mắt. Chi cũng bật cười khi thấy Gil lém lỉnh như thế. Ý nghĩ thoáng qua trong đầu Chi : Phải chi Gil là con trai thì tốt biết mấy..
    Cuộc thi đã bắt đầu, mọi người nhanh thoăn thoát chế biến các món ăn của đội mình. Gil đi cùng anh Nghĩa để quan sát các thí sinh. Chi cũng theo sau trầm trồ tài nghệ của các bạn. Thỉnh thoảng mọi người đều chú ý khi Gil và Chi đi cạnh nhau. Đâu đó có vài lời : giá như họ yêu nhau , xứng đôi quá chừng...

Phía Cuối Chân Trời!Where stories live. Discover now