Chapter 2: Useless Date

30 0 0
                                    

A/N: Juelle Mei @ multimedia :)~

--

Juelle's Point of View

"Gang?"

Nagulat kami.

Sandali, ay nagsingisian kami.

"Para sa'tin palang school na 'to?" Masayang sabi ni Tara.

"I know right? Pwede pala mambugbog dito!" - Aubrey

"Kayo lang. Wala ako diyan." - Farrah, na nagiinarte.

"Eto naman si Farrah, alam kong kating-kati na 'yang kamay mo sa mga mukhang loko." Sabay ngisi ni Tara.

"Tara't umuwi na. Naka-50 laps na ata tayo eh." Sabi ko saka sila nagtanguan.

--

"Paabot ng twalya, Juelle!"

Makautos 'tong si Tara -__-

Ako si Juelle Mei Vilvemore, isang Noisy Fashionista.

Pruweba?

Ang Mama't Papa ko ay isang designer sa isang boutique na sikat na nangangalang Olpha. Merong mga branches ito sa Korea, Singapore, at USA.

Pruweba ng pagiging madaldal ko?

BAHJEJEJFNENAKKNSJNFE4OIO3O3D D J DWJ DJWJD J DWJWDWJHDJSKAGFEGJKUQWKUWDGWHQJWGHDEHJQDGFIOG

Ayan na ^__^V

"Anong pinagsasabi mo, Juelle?" Sabi ni Aubrey na tinitignan ako na parang isang baliw na nakawala sa mental hospital.

"Makatingin, wagas. Wala, kinakausap ko lang 'yung mga readers." Umirap siya.

"Tss, next chapter, Author, my turn ha? ^__^V"

(A/N: Si Farrah pa :D)

"Why so bad, ms. author? T___T" Ngawa ni Aubrey.

(A/N: Sige na, ikaw na :) Bait ko nuh? xD)

"Wah thanks, Ms. Author!" Sabay palakpak. Luh? Siya 'yung crazy sa'min. =___=

"Sino kausap niyo?" Sabi ni Tara na kakalabas lang ng CR.

"WALA." Sabay na sabihin namin ni Aubrey.

Pumasok si Farrah sa kwarto.

"Ba't ba lahat kayo nasa kwarto ko?!" Sigaw ni Tara.

"Kasi nakakaiyak sa kwarto namin." Tipid na sagot ni Farrah.

"Same reason." - Ako at si Aubrey

"Oo nga pala, may date ako." Sabi ni Farrah habang naka-pikit ang mata.

"ANO?! ULIT?! 17th date mo na 'yan ha?" Sigaw ni Tara. Puro sigaw, siya na ata ang may Noisy na title.

"E 'yun ang gusto ni Dad. Kaya nga ako nakitira sa inyo eh." Sabi ni Farrah sabay dilat ang mata at humiga sa bed.

"Alam mo, right choice ang pagtira mo dito. Kasi wala kaming hagdan." Sabi ni Tara.

"Anong konek ng walang hagdan sa right choice ng pagtira niya dito?" - Aubrey

"Duh? Para walang aakyat ng ligaw sa kanya." Umirap ako. "Boba ka talaga, ano?"

"Tse, sadyang di naandar ang aking pagkatalino." Sabi ni Aubrey sabay irap. Asus, palusot. =___=

"E pano nga aakyat ng ligaw, nagde-date na nga?"

Napatigil kami ni Tara sa sinabi ni Farrah.

"Oo nga nuh?" Sabay tawa kaming dalawa.

"Boba din kasi kayo! Aminin niyo na." Sabi ni Aubrey.

Umirap kami at the last time we knew, wala na si Farrah.

"Let's stalk her date.. again."

--

Aubrey's Point of View

As USUAL, we're stalking Farrah's date to a dumbass.

"Puro mayaman. So habol lang ng daddy niya ay pera? So sickening. Ginagamit pa ang anak para makakuha ng pera." Napailing si Tara.

Why would Farrah's dad let her date to a stranger? Isn't it.. too much?

Pumasok sila Farrah sa isang café with her headphones tucked in her ears.

Puro kwento ang lalaki at wala man lang balak si Farrah na pakinggan man lang ito.

"This is so not worth it. Boring! Let's just go shopping. Farrah can handle that." Sabi ni Juelle na obvious ang pagkabored dahil sa mukha niya.

"Sige na nga. I'm bored na rin." Pagsang-ayon ko.

"Starbucks?" Tumingin kami kay Tara na tuwangtuwa.

"MAGISA KA! Moonbucks kami ni Aubrey eh!" - Juelle

"Hell no! Sa Sunbucks ako!" - Ako at umalis.

Ang Starbucks ay isang BORING na café na may free wifi pero mas gusto ko ang SUNBUCKS.

Isa siyang boutique na naglalaman ng masterpiece *0*

Ang Moonbucks naman ay isang shoe store na naglalaman ng highheels.

Meh, marami na akong heels so why bother?

Nagkanya-kanya kami nagpunta sa BUCKS store dahil ayaw namin sa isa't isa. Tru dat!

Pagpasok ko pa lang, naamoy ko ang pabango ng mga damit! God!

Heaven!

Something took my eye.

Eye fvcking catcher.

This crop top na basic!!! KYAAAHH!!

May kapartner siyang palda na isasabit sa batok mo at black ito. 'Yung crop top naman ay black n white na stripes. I so love this!

I checked the price tag. So fvcking worth it!

Pumunta ako sa cashier at chineck ang damit.

"P 1, 999.75 po lahat, Ma'am."

Kumuha ako ng P2000 sa wallet ko.

"Keep the 25 centavos change." Sabi ko sabay kindat at inirapan na lang nito ang kindat ko.

Umalis na ako bago pa gumawa ako ng eskandalo.

Then someone catched my eye..

Oh noes not him!!

--

Why so angry? XD

LOOOONG UPDATE!! WOOHOO! SORRY FOR THAT!

Slow update.










Gang Clash: It Has Started (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon