Juelle's Point of View"Aba Tara! Bilisan mo nga kumilos! Male-late tayo sa airport!"
3PM kasi flight namin eh 2:30 na eh hindi pa naliligo 'yang si Tara!
Kaninang umaga, pumunta kaming school para gumawa ng excuse kasama papa ko.
Since Nanay siya ni Lucas, pumayag naman.
Kriing Kriing
Sinagutan ko ang sagot.
Jake calling...
Shems! Wala akong oras para kiligin!
"H-hello? Bakit ka napatawag?"
"Hindi ako si Jake. Si Lucas 'to. Naubusan ako ng batt kaya nanghiram ako."
P#cha. Nawala ang kilig.
"E ba't kay Jake ka pa nanghiram? Pwede naman jan!" Sigaw ko.
"Bakit ba? Masama ba kay Jake?"
Napatikom bibig ko. Kasi naman!
"Nandito na kami sa airport. Kayo na lang hinihintay." Dagdag pa niya.
Binabaan ko siya dahil sa inis.
"TARA BILISAN MO!!!"
--
Tara's Point of View
Tumakbo kami paloob sa airport.
"Andito na kami." Sabi ko habang hinihingal.
Nagulat ako ng may tumapon sa'kin na tubig at nakuha ko 'to.
Napatingin ako sa nag-bato.
Si Echo.
Napatulala ako ng sandali nang batukan ako ni Juelle. "Uh-hm. Kung ako si Jake, ikaw naman kay Echo. Luh? Ano? May crush ka rin sa kanya?" Ngumisi siya.
"H-hindi nuh. Napatingin lang ako sa kung sino nagbato ng tubig. Duh?" Umirap ako..
Lalo pang lumapad ang ngisi niya at naningkit na ang mga mata niya dito. "I wonder why ikaw lang binigyan ng tubig?"
Binatukan ko na siya na ikinadahilan ng pagkatahimik niya. Finally.
Its never a big deal anyways. I mean, masama bang tumingin sa nagbato ng tubig sa'yo?
"Let's go. 3PM na." Sabi ni Jake sabay hila ng bag cart at dun na nakalagay ang mga bags namin.
Bale 3 ang bag carts at ang nagbubuhat ay si Jake, Grian at Echo.
Napatingin ako sa hawak ko.
Bag at tubig.
Punung-puno na ang bag cart kaya dadalhin ko na lang 'to kahit mabigat.
Tinry kong maglakad kaso napakabigat talaga.
Nagulat na lang ako ng may kumuha ng bag sa'kin. "Kung hindi mo kaya, dapat binigay mo na lang sa'min. Ikaw ang pabigat eh. Ang bagal mo maglakad."
Di ko alam pero naasar ako. Masi-sweet-an sana ako kaso nawala ito bigla. Tsk.
"Edi thanks, Echo." Umirap ako at iniwan sa likod.
Pero bumalik ulit ako sa likod. "Tutulungan na lang kita." Sabi ko saka siya umusog.
Medyo mabigat ang cart kasi halos dito inilagay ang mga damit. At 'yung nasa iba naman ay mga pagkain at iba pang dinadala nilang weird.
Tahimik lang kaming tumutulak sa cart.
Click
Ba't parang may ilaw?
BINABASA MO ANG
Gang Clash: It Has Started (ON-GOING)
Actionrii_yu presents; GANG CLASH: IT HAS STARTED Meet the Liter Gang; Tara Simpsons - The Naughty Leader Farrah Anderson - The Mysterious Chic Juelle Mei Vilvemore - The Noisy Fashionista Aubria Gallostese - The No-Brain Meet the Duthy Gang; Thomas Grid...