Nakaupo ako sa Room, hinihintay magsimula ang klase. Si A wala pa, kaya tahimik pa ang mundo ko. Hahaa
' alam niyo ba girls. Si Papa Ced at yung malanding Sadako na daw ?! ' - Girl 1' oo nga daw e !! Nakakadire !! ' - Girl 2
' sayang si Papa Ced !! Naku baka ginayuma yun ng Sadako na yun !! ' - Girl 3
O hanep ang bulungan di ba ? Parang ang layo nila sakin para hindi ko marinig. Nasa harap ko lang kaya sila, PSH !!
Nakaramdam ako na may umupo sa tabi ko. Buti naman dumating na tong babae na to.
" buti hindi ka late babae. " sabi ko sabay tingin sa tabi ko pero halos mapaluwa ang mata ko nang makita na si Jeon pala to.
" JEON !! Ba-bakit ka di-dito nakaupo ? " tanong ko sa kanya.
" wala lang. Masama ?! E sa gusto ko dito e. " sabi niya sabay salpak nung headset niya.
Ako ? Eto binibisita ni El Nino. Kung nakita ko daw ba si Global Warming, sabi ko nasa mukha ko ata. Ang init bigla e. Husme !!
" GoodMorning H !! " bati ni A sabay kiss sa cheeks ko.
" o ba 't namumula ka diyan H ? At aba teka !! Ba't diyan nakaupo si Ced ?! " tanong niya sakin sabay upo sa upuan niya.
Nag'shrug lang ako sabay auos ng upo dahil dumating na yung teacher namin.
Halos makatulog na kami sa Boring ng Subject. Buti na lang, nagbell na. Hahaa yey ~~
" tara na. Nagugutom na ako. " yaya ni A at hinablot na ang Bag niya.
Tumayo na ako at sinakbit na din ang Bag ng mapansin ko si Jeon na nakapikit.
Yayks !! Hahaa alam ko na.
Kinuha ko yung phone ko tapos nagpicture ako sa natutulog na si Impaks. Bwahahaa
" Hoy ano ?! Diyan na ba kayo habang buhay ?! Tara na. " sigaw samin ni A tapos lumabas na ulit.
Haaaaaayst !! Pano ko ba to gigisingin ? Amp.
Aha !! Alam ko na.
Lumapit ako sa kanya tapos pinisil ko ilong niya at tinakpan ang bibig niya. Bwahhaaha
After 10seconds siguro ay naghabol na siya ng hininga at dumilat na kaya tinanggal ko na rin yung kamay ko. Hahaaha
" buti naman nagising ka na. Hahaa " nakatawa kong sabi sa kanya.
" buset !! Pano ko di magigising, e halos patayin mo na akong sadako ka. " inis niyang sagot sabay sakbit ng Bag niya.
" ayaw mong gumising na Impakto ka e. Hahaa tara na nga. Baka ikaw kainin ni A sa gutom non. " sabi ko sabay hawak sa kamay niya at hatak sa kanya palabas ng Room.
" buti naman may plano pa kayong lumabas. " sabi ni A na nakapamewang.
Bakit ba ang sungit nito ngayon ?
" ito kase. Ginising ko pa. " maktol ko.
" anong ginising ? Baka pinatay !! " anhal niya.
" LQ kayo pero magkahawak kamay ? " singit bigla ni Triston kaya napatingin kami sa kamay namin ni Jeon.
Ow shoot !! Nakalimutan kong bitawan.
Agad naman kaming nagbitaw kamay.
I admit it fellas, alam kong namula kami parehas. Awkward -3-
" a-ano ta-tara na. Gutom na ako !! " pagpapalit ko ng topic sabay hatak kay A at dumiretso na sa Canteen.
" aray naman H !! Hindi siya masakit !! " sarkastiko niyang sabi kaya mas binikisan ko pa ang lakad para makaladkad siya. Bwahahaaha
" bakit ba ang sungit mo ?! " tanong ko agad sa kanya pagkaupo namin.
Nangalumbaba siya tapos sumimangot, " kanina kase nakita kong may kasabay si Triston at ang sweet sweet pa nila. "
" kaya naman pala. Nagseselos. Hahaa nako Girlfriend niya yun. Pano ba yan, hanap ka na ng iba. " pang iinis ko kay A :D
" grabe ha !! Salamat H !! Ramdam na ramdam ko ang pagcomfort mo sakin. Maraming salamat !! " sarkastiko niyang sabi.
Ngumisi lang ako sabay yakap sa kanya, " nu ka ba naman. Joke lang e. Hahaa yaan mo, confirm ko kung may Girlfriend o wala pagdating niya. Para di ka magmukmok diyan. Hahaa "
Maya maya pa ay dumating na rin yung dalawa.
Hindi pa nakakaupo si Triston ay tinanong ko na agad, " Triston !! May girlfriend ka ba ? "
Naramdaman ko ang pagsiko sakin ni A kaya napangisi ako. Hahaa
" bakit mo siya tinatanong ?! Ano itatimer mo ko ?!! " maktol ni Jeon.
" ikaw ba tinatanong ko Impaks ?! " sagot ko dito sabay baling kay Triston, " ano Triston? Meron o wala ? "
" Ha ? Wala. Bakit ? " sagot niya.
Siniko ko naman si H dahil alam kong nagpipigil na yan ng ngiti. Hahaa
" wala lang. Hahaa order na kayo. Gutom na kami. " sabi ko na lang at tinaboy yubg dalawa.
Nung makalayo na sila, dun na po ako napaghahampas ng babaeng katabi ko. Hahaa
" kyaaaaaa !! Hahaa buti naman wala pa. " nagtititili niyang sabi.
" kaya tigil tigilan mo na yang kasungitan mo. Baka maturn off sayo. Hahaa " sabi ko at pinat ang ulo niya.
Oo nga pala birthday ko na Next week :3
Ahm. Papuntahin ko na lang si Sam sa Condo. Ayaw ko ng masyadong engrande.
" Huy H !! You're spacing out. Ayan na food mo o. " sabi ni A.
" ow. Hahaa sorry naman. " sasabihan ko ba sa kanila ? O wag na lang. Ahmm.
" ay maalala ko. Birthday na nga pala ni AZ next week. Waaaaaa !! Ano kayang plano niya ?! " Nagtititiling sabi ni A.
" tumahimik ka nga babae. Ingay mo. " sabi ko at kumain na.
Ano nga kayang pwedeng gawin.
BINABASA MO ANG
When Truth Reveal ( feat. 1month Dare )
Подростковая литератураPaano kung ang isang Weird/Freak na binubully niyo ay isa pala sa pinakamayaman, pinakasikat at pinakahinahangaan niyo ay iisa ? Isang simpleng dalaga na itinatago ang tunay na katauhan para makaiwas sa gulo at sa fame. Ang babaeng makakatulong sa l...