Nasa Cafeteria kami nina Triston at A.
Lunch kase kaya sabay sabay na kaming kumain.
" KYAAAAA !! SI PAPA CED !! " ayan na naman po ang tilian nila ><
" psh. Nagmumukha lang silang mga tanga. " maktol ni A.
Tumango naman ako.
" teka bibili lang ulit akong Cake. " sabi ko sabay tayo hawak yung iniinom kong Soda.
Saktong pagtayo ko ay may nabangga ako kaya ang lagay, nabuhos sa kanya yung iniinom ko.
" SHIT !! " rinig kong sabi niya kaya napatingin ako dito.
Uh - oh !! War na naman >< sa lahat ba naman ng matatapunan itong impakto pang ito na kasama ang impakta niyang Girlfriend at mga putakteng mga alepores.
" wala ka bang mata ?!! " sigaw ni Alexa sabay tulak sakin.
Buti nasambot ako ni A.
" ano ba Alexa, di naman niya sinasadya. " sabi ni A at tinulungan akong makatayo ng ayos.
Lumapit siya samin at kwinelyuhan ako, " talaga bang sagad sagaran na yang katangahan at kalandian mo ?!!! Si Cedric pa talaga ha ?! " sigaw niya sa pagmumukha ko.
Hinawakan ko ang kamay niya para matanggal pero kusa niya tong tinanggal, " EEEEWWW !! DON'T YOU EVER TOUCH ME !! "
Ang aaaaarte ><
" tara na Alex. " yaya sa kanya ni Impakto na pinupunasan yung uniform niya.
Aalis na sana siya ng humarap na naman siya sakin sabay hablot sa Spaghetti nung babaeng malapit sa kanya at ibinuhos sakin yun, " HAHAHA !! MUCH BETTER !! "
Ibabato niya pa sana yung paper plate sa mukha ko nang may pumigil sa kanya.
At sobrang lumuwa ang mata ng lahat lalo na ako at si Alexa.
" M..MS. -- SA -- SAMANTHA ? " si Alexa na hawak pa rin yung paper plate.
Naku Sam. Wag na wag kang magkakamaling babaita ka ><
" and what do you think you're doing ? " mataray nitong tanong.
Ang taray ng kapatid ko no ? Hahaa isa siya sa Owner kaya hinding hindi yan mapapalagan ni Alexa.
" aaa-- hehee siya po kase yung nanguna, tinapunan niya po ng Soda yung Boyfriend ko. " sabi niya na nakaturo sakin.
Biglang sumingit si A, " HOY !! Wag kang ano diyan, di naman niya sinasadya yun no !! " sigaw sa kanya ni A.
" Wag ka ngang mangialam na ampon ka !! " ganting sigaw ni Alexa.
" ano naman ? Inggit ka kase mahal nila ako kahit di nila ako kadugo ? HAHAHA !! Mas nakakaawa ka pala kesa sakin. "Sabi niya sabay evil laugh.
Napangiti naman ako nang malamang di na siya ganon kaaffected.
Sinampal niya si A kaya agad ko silang inawat.
" sila ang nauna Ms. Samantha !! Expel niyo sila !! " sigaw ni Alexa na dinuduro duro pa kami.
Pumagitna samin si Sam, " SHUT UP !! " sigaw niya sabay harap kay Alexa, " you !! Hindi naman niya sinasadya yun, nakita ko ang nangyare. Kaya mag'Sorry ka. " sabi nito.
Aangal pa sana si Alexa nang unahan siya ni Sam, " No buts !! Or else you're Expel. "
" sorry. " sabi niya na mahahalata mo namang napilitan lang siya.
Samin naman tumingin si Sam, " at kayo, mag'sorry din kayo. "
" sorry. " sabay naming sabi ni A.
Pagkatapos non ay agad nang umalis ang grupo ni Impakta at Impakto.
Nasa amin pa rin ang atensyon ng lahat, kase naman andito pa si Sam.
" o magpunas ka. " sabay abot ni Sam ng panyo niya.
' waaaaa !! Ang swete ni sadako !! '
' ang dayaaaaa !! '
' nakakaasar !! '
Ayan na naman ang bulungan nila. Tss -.-
" wag na lang Ms. Sam-- Samantha. " anu ba yan, mas sanay ako sa Sam.
" take it or take it ? " taas kilay niyang tanong.
Naku Sam !! Kung wala lang tayo dito, nababag na kitang babae ka.
At mas lumakas ang bulungan nang biglang punasan ni Sam ang buhok at mukha ko.
" hoy babae !! Ano ba tong ginagawa mo ? Baka makahalata sila !! " pabulong kong sigaw sa kanya.
Diniinan niya yung mga pagpupunas, " nakakaasar ka kase Ate. Nagpapabully ka !! " bulong niya rin.
Kinuha ko yung panyo, " ako na lang. " sabay punas sa mukha ko.
Umupo na ako katabi ni A.
" pwede ba kaming makiupo dito ? " biglang tanong ni Sam kaya napatingin agad ako sa kanya.
" oo naman !! Kapatid ka kaya ng Super Idol ko. " si A na pinaghahampas yung table.
Umupo si Sam sa tabi ko kaya agad kong siniko ng palihim, " hoy !! Ano ba tong ginagawa mo ?! "
" wag ka nga diyan. Mas mahuhuli ka sa inaasta mo e. Gusto ko lang makilala mga kaibigan mo. " bulong niya.
Tumayo siya, " ahm guys i want you to meet my bestfriends. " tinuro niya isa isa yung kaibigan niya, " siya si Anasthaesia, ito naman si Jade at ito si Syncraline. "
Ang bobongga naman ng pangalan nila. Hahaaha
Ako naman ang tumayo, " ahm Ms. Samantha, ito naman ang mga kaibigan ko. " tinuro ko yung dalawa, " siya si Vince Triston at ito naman si Ashleen. "
Nakipagkamay naman si Sam kaya itong si A, tumitili na naman.
" Kyaaaaa !! Nakamayan ko kapatid ni Idol !! " sigaw niya habang yakap yakap yung kamay niyang kinamayan ni Sam.
" ganyan talaga yan. Hehee " sabi ko.
Maya maya pa ay napagdesisyunan na nila Sam na umalis, may klase pa kase sila.
' ang swerte talaga nila.'
' waaaa !! Gusto ko rin makausap si Sam. '
' tsaka makamayan !! '
' tsaka makatabi sa upuan. '
Trabaho talaga ata nila ang magbulungan. Hahaaha hayae na, sanay na naman.
BINABASA MO ANG
When Truth Reveal ( feat. 1month Dare )
Fiksi RemajaPaano kung ang isang Weird/Freak na binubully niyo ay isa pala sa pinakamayaman, pinakasikat at pinakahinahangaan niyo ay iisa ? Isang simpleng dalaga na itinatago ang tunay na katauhan para makaiwas sa gulo at sa fame. Ang babaeng makakatulong sa l...