Sabay sabay kaming nagpunta nina A at Jeon sa Canteen para magLunch.
At syempre, agaw atensyon kami dahil sa malamang perystaym nila makita na kasama namin si Jeon.
" CED !! " lumingon kami ni A sa tumawag sa pangalan ni Impaks.
Pero ayun, dirediretso lang si Jeon maglakad. E pano ba naman, nakaheadset.
Kaya naman ang ginawa ko, hinablot ko yung headset niya sabay hila sa polo niya at pinalingon.
" ano ba Sadako ?!! Bakit ba ?! " inis na tanong niya.
Napakagat na lang ako ng labi at nakakatuwa ang mukha niya. HHAHAHAHAA
" Pfft. Ano kase, may tumatawag sayo. Ayun o. " tinuro ko yung babae na nakatayo lang dun habang nagpipigil pa rin ng tawa.
Tiningnan niya yung babae at napakunot lalo ang noo. Lumapit yung babae at nginitian niya lang si Jeon sabay poker face. OK ? May topak ata tu.
" ano ginagawa mo dito ? " walang expression niyang tanong sa babae.
Lumapit sakin si A at nagtanong.
" hoy Babae. Sino yung babae ? " - A
" aling babae ? Yung hinoy mo na babae ? O yung isang babae na tinanong mo kasunod nung naghoy babae ka ? " trip ko lang mang - asar ngayon guys ~~
Tiningnan ako ng masama ni A sabay batok, " yung kausap ni Ced. "
" ayusin mo naman kase ang tanong. Tsaka, kamalayan ko. " angal ko.
" hmmmm. Baka kabet ni Ced ? " nakahawak siya sa baba niya at tumingin sa malayo, " o kaya naman may gusto sa kanya. Nako H !! Baka ipagpalit ka ni Ced. "
Sasagot na sana ako ng may magsalita, " baka naririnig namin kayo ? " boses ni Jeon yun kaya napatingin kami.
Ay oo nga no, medyo malapit kase kami sa kanila. Hahaaha
" a ganon ba. Sorry naman. Kamalayan ko ga. " reklamo ni A.
Lumapit samin yung babae, tinitigan niya ako tapos ngumiti at nakipagkamay, " Krystal S. Tolentino. -------- "
Napalaki na lang ang mata ko sa sinabi ni A, " hala !! Parehas sila ng surname H !! Mag - asawa na sila. At kabit ka !!! Grosss !! "
Tiningnan ko siya at hinampas ang noo, " ang lukot ng utak mong babae ka. Asawa agad. Patapusin mo muna kase magpakilala. "
Hinimas niya ang noo niya at binaling na ulit ang atensyon kay Krystal.
" pasensya na Krystal. Maluwag turnilyo nan e. " aangal pa sana si A ng sikuhin ko.
Ngumisi lang yung babae at nagpatuloy sa pgpapakilala, " I'm Ced's sister. "
" ooooooooooh ~~ okey. " mahinang sabi ni A kaya napangisi na lang ako.
" Hyuna D. Smith. " pagpapakilala ko at nakipagkamay.
" Ashleen O. Chui. Sorry kanina. Heheez ~~ " nahihiya niyang pakilala at nakipagkamay.
" o kilala mo na sila. Lumayas ka na at kakain pa kami. " singit ni Jeon.
" hoy impakto ~~ ay este Jeon pala. Gumalang ka nga sa Ate mo !! " sermon ko sa kanya..
" OMO !!! She called you J--adagakwv " di na maintindihan sinabi ni Ate Krystal, pano tinakpan ni Impaks ang bibig.
" wag ka nga maingay. Lumayas ka na kase. " sabi niya at inalis na pagkakatakip sa bibig ng kapatid.
" oo na. Oo na. " sabi ni Ate Krystal at tumingin samin, " mauna na ako girls. See you around. And Hyuna, ikaw na bahala dito kay Ced. " bineso niya kami at naglakad na palayo samin.
" aba Impaks. May kapatid ka pala. Hahaa " sabi ko kay Jeon at nagsimula na ulit kaming maglakad.
" anong Impaks ? " tanong niya.
Tumigil naman ako kaya napatigil siya, tumiad ako, mas matangkad kaya siya. Hahaa tapos nilapit ko bibig ko sa right ear niya, " Impakto. " bulong ko sabay takbo namin ni A sa table kung asan andun si Triston.
" Hi Triston. " bati namin ni A.
" hello girls. O wait. Ahmm ... Where's your Boyfriend ? " nakangiting sabi nito at kumindat pa.
Nagpout naman ako at itinuro si Jeon na nakatayo pa dun at nakatulala.
" HOY !! IMPAKS NA TUOD !! GUTOM NA KAMI !! " sigaw ko dahilan para magising siya sa katotohanan.
" anyare brad ? Nakatulala ka don. Hahaa " inis sa kanya ni Triston.
" Psh. Si Sadaks kase. Buset. " asar na sagot niya.
" ha ?! Ano impaks ?! May sinasabi ka ba ?! Ay nako gutom na siguro ako, di ko maintindihan sinasabi nito e. " inis ko kay Jeon sabay tawa ng mahina.
" Hoy sadaks !! Wag mo ko simulan. " asar na sagot niya.
" ha ?! Ano ?! Ay oo masarap ang Cheesecakes. " sarap lang mang asar ng tao. Hahaaha
" ano ?! Mahal mo ko ?! Ay oo kaya nga kita sinagot e. " at dun ako naasar.
" Hoy impaktong tuod !! Kapal ng mukha mo. Aba !! " inis kong sagot.
" eheeeem !! Baka andito pa kami. " singit nung dalawa kaya natigil kami sa asaran.
" tara na nga umorder Ced. Magkainitan pa kayo nang "Girlfriend" mo. Hahaa " sabi ni Triston at hinila na patayo si Jeon.
" grabe kayo maglambingan ha. Infairness. Hahaa " nakatawang sabi ni A.
" wag mo kong simulan A. Baka ibisto kita kay Triston. " pananakot ko sa kanya dahilan para mapalaki ang mata niya.
" ito naman. Joke lang ito. Di kana mabiro. " Sabi nito with matching yakap pa.
Maya maya pa ay dumating na yung dalawa at dala narin ang aming order.
" huwaaaaaw !!! Libre tayo A o. " sabi ko kay A at nakipag - apir. Hahaa
" hoy anong libre. May kapalit to no !! " angal ni Impaks at nilagay na sa harap namin ang tray na may pagkain.
" grabe !! Kuripot mo namang impaks ka. " sabi ko sabay subo SANA ng cheesecake nang bigla tong pigilan ni Jeon.
" anong kuripot Sadaks !! Basta may kapalit to. Hahaa " pagkatapos niyang sabihin yun ay isinubo na niya sakin yung kakainin ko dapat na cheesecake.
" dahan dahan naman !! Kapag nabutas lalamuman ko, humanda kang Impaks ka. " angal ko sabay subo ulit.
" sana nga nabutas na lang, para wala nang maingay !! " sabi niya at sumubo na rin ng pagkain niya.
" IMPAKTO !! " sigaw ko sa kanya.
" SADAKO !! " ganting sigaw niya.
Sisigaw pa sana ako ng bigla na lang may naglagay ng isang buong Donut sa bibig namin ni Jeon.
" ang iingay niyo !! Husme !! " sigaw nung dalawang kasama namin.
Grabe. Hahaa ang panget naman, samual na samual ko yung Donut.
Hinablot ko yung Cellphone ni Impaks.
" hoay sagajisgw !! Havjsusaliob nheb ntwbuv !! " at dahil hindi ko maintindihan sinasabi niya dahil sa malamang, nakasamual din yung donut sa kanya XD
Lumapit ako kay Impaks at hinarap yung Camera samin ( selpi :D )
" auvuefbawifwiu !! " sigaw niya na hindi ko maintindihan kaya ngumiti na lang ako kahit mas lumaki bibig ko at nakita yung Donut XD
Si Impaks ? Ayun. Nakapoker face sa selpi namin. Hahaa
Binalik ko na yung Cellphone niya at umupo na ulit sabay lunok nung Donut.
" grabe ang sweet !! Hahaa nagselpi yung couple natin Triston !! " kinikikig na sabi nia at nakipag apir pa kay Triston.
" hhaahaa !! Ang kyut niyo don pinsan. Hahaaha " asar ni Triston kay Jeon.
" langya ka talagang Sadaks ka !! Hindi kaya ako nagseselpi. " sabi niya sabay kuha sa Phone niya.
" Hoy !! Hoy !! Wag mo delete yan Impaks !! Ako naman nagpicture at hindi ikaw. Arte netu !! " sabi ko sabay hablot sa Phone niya.
" Pede ka ng magnanakaw Sadaks. Bilis ng kamay mo. " reklamo niya.
Sinet ko lang naman yung picture namin as Wallpaper niya. Hahaaha
" o ayan !! Kapag yan binago mo, break na tayo !! " sabi ko sabay bato sa kanya nung Phone.
" grabe !! Pinaninidigan ha. Hahaa o Ced mahiya ka naman kay Hyuna. " singit ni Triston at siniko si Ced.
" oo na. Oo na. Panget ko naman kase dito. " maktol niya.
" kasalanan mo yan ha. E kung ngumiti ka di ba. " sabi ko sa kanya at kumain na ulit.
OK din naman pala kasama tong Impaks na to e. Hahaa :')
BINABASA MO ANG
When Truth Reveal ( feat. 1month Dare )
Teen FictionPaano kung ang isang Weird/Freak na binubully niyo ay isa pala sa pinakamayaman, pinakasikat at pinakahinahangaan niyo ay iisa ? Isang simpleng dalaga na itinatago ang tunay na katauhan para makaiwas sa gulo at sa fame. Ang babaeng makakatulong sa l...