C3: Samiiee <3

8 0 0
                                    


( picture at the top ) SAM :)


Kakauwi ko lang sa Condo at agad na bumungad sakin ang kapatid ko.



" o bakit ka nandito ? " tanong ko.


" wala lang. Kakamustahin ko lang ang first day mo with that get up ? " sabi niya na nakahiga sa kama na parang ang kausap ay kisame.



" ayos lang naman. Ikaw ? Pinagkaguluhan ka agad kanina a. " tanong ko at inilapag na ang bag sa Study Table ko.



Umupo ako sa kama katabi ng kapatid ko at nagtanggal ng sapatos.


" oo nga e. Kaya nalate ako. "


Napalingon agad ako dito at pinanlakihan ng mata, " ano ?! First day na first day nalate ka !! "


Hanep ang babaeng to. Nakakaloka -3-



Bumangon to at sinide hug ako, " chill sis. Hahaaha di na mauulit. "



Bumuntong hininga na lang ako at hinimas ang ulo niya.


" umuwi ka na, baka abutin ka ng gabi. Delikado. " sabi ko sa kanya.



Tumango naman siya at kinalas na ang pagkakayakap sakin.



" Yes ma'am. " sabay salute at hablot ng bag niya sa kama.



Napangisi na lang ako at pinagbuksan siya ng pinto, " seatbelt OK ? Ingat ka. " paalala ko sa kanya.



Tumango siya at ngumiti sabay halik sa pisngi ko, " bye Ate. Ingat ka here. "




Lumabas na siya at sinara ko na ang pinto.


Hinubad ko na ang blouse at palda ko, nagpalit na rin ako ng pangtulog.



Pabagsak akong humiga sa kama ko.



' may lakad nga pala kami bukas. ' sabi ko sa isip isip ko at ipinikit ang mata.



Makakatulog na sana ako nang biglang may nagtext.



Binasa ko to agad,



From : Samiiee <3 ( bunso )

Oy ate. Kumain ka muna bago matulog. Wag kang tamad kumain diyan, susumbong kita kina Mom e.



Napangisi na lang ako at nireplyan siya,


To : Samiiee <3 ( bunso )

Fine. Take care of yourself there, wag ka magpupuyat babaita ka. Sige na at kakain na ako, kumain ka na din.



Agad akong bumangon at binato ang Cellphone sa kama.



Makapag'noodles na lang. Nakakatamad magluto e XDD





Finish !! Busog na. Hahaaha :'D



Nagpahinga ako ng maaga dahil alam kong napakahaba at nakakapagod ang araw bukas.



Yeah. Absent kami bukas, well OK lang naman yun. Hihiram na lang kami ng notes.



When Truth Reveal ( feat. 1month Dare )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon