Last Subject na namin at yun ay yung Major namin.
Absent si A :< Birthday pa naman niya.
Pinacontinue lang ni Sir yung pinapagawa niyang activity kaya ang lagay e' magkatabi na naman kami ni Impakto.
" Huy gumawa ka kaya !! " siniko ko siya at tinanggal yung Headset na nasa tenga niya.
" ano ba ?! " ow naiinis po siya. Hahaa
Binigay ko sa kanya yung papel niya, " gumawa ka sabi ko. "
Kinuha niya to tapos ay umirap na. Ano ba to ? Bakla ? Hahaa
Biglang nag'Vibrate yung fone ko kaya kinuha ko.
" ang panget naman ng Cellphone mo. " sabi niya.
Sus !! iPhone6s lang naman yung sa kanya, isungalngal ko kaya sa kanya yung iPhone7 na kami palang ni Sam ang nakakabili.
Hahaaha pinakita na ng Applestrore yung iPhone 7 pero di pa siya pinapalabas sa Public.
" paki mo !! " sabi ko na lang.
Inopen ko yung message,
From : Gerprend A <3
Bago ko pa mabasa ay sumabat na naman siya, " hala !! Tomboy ka pala ?! "
Nilingon ko to at binelatan, " wag ka nga. Si Ashleen yan, kaya wag kang epal. " sabi ko at tiningnan ulit yung message.
Gereprend H. Labas ka na ba ? Puntahan mo ko sa **** park. I fuckin' need a friend right now.
Di ko na siya nireplyan at agad agad inayos ang Bag ko.
" huy san ka pupunta ?! Di ka pa kaya tapos. " sigaw niya sakin.
" ayst. Hayaan mo na, kailangan ako ni Ashleen. " sabay takbo palabas.
Alam kong magagalit si Sir pero wala akong paki, inaalala ko si A e.
Bago pa ako makalabas ng Gate ay may sumigaw sa pangalan ko.
" o Triston ? Bakit ? "
" hindi kase pumasok si Ash. Kaya pwede ba ikaw na magdala nito tas bigay mo na lang sa kanya ? " kinamot niya ang batok niya tapos inabot sakin ang paper bag.
Naalala ko yung kahapon. Hahaaha may gusto siya kay Ashleen !! May gusto siya kay Ashleen !! Yeah !!
" o sige. Dun punta ko ngayon e. " sabi ko at kinuha yung Paper Bag.
Tatalikod na sana ako nang bigla niyang hawakan ang balikat ko, " sandali. Ito din pala. " sabay abot ng Fone niya.
" ha ? Bakit ? " kunware hindi alam here. Hahaa
" basta. Sabihin mo buksan ang Videos. Part yun ng gift ko sa kanya. " bigla siyang nagblush at nag - iwas ng tingin.
" OK. Bye " tumango ako at ngumiti.
Agad akong tumakbo. Malapit naman kase sa School yung Park na sinabi niya.
Agad ko siyang nakita na nakaupo sa Swing.
Nakatungo siya at inuuga uga ng mahina yung Swing.
" Hoy babaeng may Birthday pero malungkot na nakaupo sa Swing at inuuga uga ng mahina !! " sigaw ko dahilan para tumingin siya.
Mugto ang mata niya pero sa kabila non ay ngumiti siya nang makita ako.
" ang sweet mo talaga !! Di mo manlang ginandahan ang bati sakin. " sarkastiko niyang sabi.
Lumapit ako sa kanya at umupo sa katabing swing.
" o anong drama mo ngayon ? " tanong ko agad sa kanya.
Ngumisi siya, " ayt. Diretsong tanong agad, di mo manlang ako kakantahan tsaka bibigyan ng regalo ? "
Binelatan ko siya, " sagutin mo muna yan. Mamaya na ang arte mong yan. "
Nagpout siya at umirap.
Hahaaha ang kyut naman ng besprend ko.
" aaargh !! Alam mo bang di pa tapos ang klase pero umalis agad ako nang mabasang kailangan mo ng kaibigan, tapos di ka naman magsasalita diyan !! " maktol ko at nagpapadyak na parang bata.
" Hahaa !! Ang sweet naman ng Gerprend ko !! Natats ako grabe ^^ " sabi niya at pumalakpak pa.
" alsin mo nga yang Bangs mo. Nakakatakot ka tumingin e. Di ko alam kung may pinaplano ka na bang masama. " sabi niya at tumawa.
" hoy wag mo ngang ibahin ang usapan !! Magkwento ka na. " sigaw ko sa kanya.
.
Sumeryoso ang mukha niya tapos tumingin ng malayo.
" they're already dead. " sabi niya lang at biglang may pumatak na luha.
" sino ? " tanong ko at inabot sa kanya yung panyo ko.
Kinuha niya to at tumango, " yung totoo kong mga magulang. " pinahidan niya yung luha niya, " di ko manlang sila nakilala at di manlang din ako nakapagpasalamat dahil kung hindi dahil sa kanila, wala ako sa mundo ngayon at wala akong pamilyang mahal na mahal ako na parang tunay nilang anak. " sabi niya at ngumiti.
Kahit napakabrutal niya, napakamapagmahal at napakabait niyang tao. At yun ang hinahangaan ko kay Besprend.
" pwede ka pa rin naman magpasalamat. Andiyan pa rin sila binabantayan ka, di man physically pero sure akong nakatingin sila sayo ngayon. At alam kong proud na proud sila dahil lumaki kang mabuting tao kahit napakabrutal mo. Hahaa " sabi ko sa kanya at tumawa ng bahagya.
Ngumiti siya, " words of wisdom huh ? Hahaa "
" OK na naman ako. Nakapagpasalamat na rin ako kahapon nang bisitahin namin ang puntod nila. " bumuntong hininga siya, " nakakalungkot lang na di ko sila nakita. "
" naiintindihan kita. " sabi ko at hinimas ang ulo niya.
Para gumaan ang sitwasyon, binigay ko sa kanya yung pinabibigay ni Triston.
" o pinabibigay ng CRUSH mo !! "
" ha ? Sino ? " takang tanong niya.
Pinektusan ko siya ng mahina, " tae 'e di si Triston. "
Biglang nanlaki ang mata niya at sobrang namula. Hahaa kinikilig.
Binuksan niya yung note kaya nakibasa na rin ako,
Ash,Happy Birthday pala. Sana magustuhan mo gift ko kahit alam ko namang magugustuhan mo. Hahaa
- V.Triston :)
Nagkatinginan kami ni A sabay, " KYAAAAAAAAAAAAAA !! KINIKILIG AKOOOOOOOO !! " sigaw namin with matching talon talon pa.
Binuksan na niya yung Paper Bag at mas lumuwa ang mata niya nang makita ang Scraptbook na puro Pictures ko. Tapos may pirma at sulat ko pa.
" shit H !! Pasampal nga, baka nananaginip ako. " sabi niya na nakatitig sa Scraptbook, ay este sa sinulat ko pala.
At dahil nirequest niya,sinampal ko siya XD
Pero imbis na gumanti siya ay nagtatalon at nagsisigaw to, " EEEEEERRRRR !! WAAAAAAA !! SI IDOOOOOL SINULATAN AKOOOO !! KYAAAA !! TAKE ME TO HEAVEN !! HOOOOOOOOOO !! THE BEST IDOOOOOOL !!!! " ang lakas ng sigaw niya na lahat talaga ng tao sa Park at nakatingin samin.
Niyakap yakap niya yung Scraptbook at nagsasayaw ng Running Man.
Ako ? Ito vinevideo ng palihim. Hahaaha alam niyo yung Relo na may Camera.
?
Yun ng gamit ko para di niya mahalata.
" masaya ka na niyan ? Hahaa mas mamamatay ka dito. " sabay abot sa kanya nung fone ni Triston.
" ano yan ? Regalo mo ? Wow !! Bongga !! iPhone talaga ha. " sabi niya at hinampas hampas yung balikat ko.
" tungek ! Cellphone yan ni Triston. May isa pa siyang gift sayo. " sabi ko .
Muli na naman siyang namula. XDD naku huling huli to ni Triston.
Binuksan na niya yung Videos tapos inopen yung nag - iisang Video dun.
Agad bumungad dun yung mukha kong nag Hello sa kanya.
Nagtaka ako bigla nang bigla niyang ipause.
Tumayo siya at nagsayaw ulit ng Running Man sabay sigaw, " WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA !! NASA HEAVEN NA BA AKO ?!!!! OMYGAWD !! BIRTHDAY GREEEEEEEEEEEETINGS !!! " tapos mas tumili pa siya kaya lahat ulit ng tao nakatingin samin.
Pinaupo ko na siya para mapanuod na ng buo.
" waaa !! Grabe naalala pa niya ? " sabi ni A nang maparinig yung sa kakantahan siya bilang Gift ni AZ sa kanya.
At ayun habang nakanta ako dun sa Video, ay pasigaw tong sinasabayan ni A at pagkatapos ay nagtitili at nagtatalon ulit siya.
Hahahaaha !! Huling huli ka sa Video A.
Ini'stop ko na yung Video kase tapos na naman siyang magtitili.
" ang sweet naman ni Triston !! Kyaaaa ! " kinikilig niyang sabi.
Nag - aya na akong umuwi kase pagabi na. Bago pa man kami magkahiwalay ng daan, inabot ko sa kanya yung gift ko.
" o para sayo. Ingatan mo yan ha ?! " sabi ko.
" ano ba to ? " tanong niya at inalog alog yung box.
" basta. Sa inyo niyo na buksan. " sabi ko at nagwave sa kanya.
Nagwave din siya tapos tumakbo na papunta sa kabilang direksyon.
Sure ako magtititili at magtatatalon na naman yun XD
Ang regalo ko kase ay mismong bracelet ko as AZ. Ako lang ang merong ganon na design kaya alam kong maniniwala agad siya.
Naglagay din ako ng note,
Gerprend A,
Oy babaeng brutal. Happy birthday ha ? Alam kong magugustuhan mo tong regalo ko kase hadya ko pa yan mahingi. Hahaa
Tsaka nga pala, ngumiti ngiti ka na nga, nakakamiss kaya yung hagalpakan mong tawa at magagaslaw mong galaw. Basta Happy Birthday :)
-Hyuna D. Smith
P.S. always remember this,
You can't master your future if you're still a slave to your past. Kaya mas pahalagahan mo yung mga taong nagmamahal sayo ngayon, masaya na ang mga totoo mong magulang kung nasan man sila kaya maging masaya ka na rin para sa kanila at para sayo. :)
Ang sweet ko di ba ^^ hahaaha :'D
BINABASA MO ANG
When Truth Reveal ( feat. 1month Dare )
Novela JuvenilPaano kung ang isang Weird/Freak na binubully niyo ay isa pala sa pinakamayaman, pinakasikat at pinakahinahangaan niyo ay iisa ? Isang simpleng dalaga na itinatago ang tunay na katauhan para makaiwas sa gulo at sa fame. Ang babaeng makakatulong sa l...