Chapter 11: Korean
Elmo's POV
Hay! What a life! Dapat hindi na ako pumayag na bumalik ng pilipinas eh! Kung hindi ako bumalik hindi ko makikilala si Ellie. Hindi kami magbebreak ni Lauren at si Julie... Ano bang meron sa babaeng yun?! Ano bang ginawa ko sa kanya?! Ang laki ng galit nya sakin?! At bakit ganun?! simula nung nangyari sa garden kahapon hindi na nawala sa isip ko yung pangalan nya?! Puro na lang Julie! Julie na lang ng Julie! Hindi na ako nakatulog ng ayos kagabi! Aish!
*Ho! Everybody wake up, wake up, shake up your heart
Everybody every everybody everybody
Everybody every everybody, awaken this sleeping night*
Nagring ko yung phone ko. Fave song ko yung ringtone Everybody by SHINee. English version nga lang.
Sayuri Calling..
"Annyeonghaseyo Elmo? Elmo?!"
"Mueos-sul?! (What?!) Sigaw ka ng sigaw Yuri ang aga aga."
"Mianhae (sorry) si Jun Hyun kasi, pinapupunta ka dito."
"Dyan?! Sa korea?! Paano ako pupunta dyan?"
"Babo! Dito sa philippines! Andito kami. Nabalitan namin na nagbreak kayo ni Lauren. Hindi pwede yun. He wants you to come here." Ang gulo kausap ng babaeng toh eh! Come here ng come here. Saan ba? Hindi naman nya sinasabi eh!
"Saan ba?"
"Dun sa favorite nating puntahan. Sa mall! Hihi! Magshoshopping ako! Susulitin ko na sa philippines!"
"Wow! Dun pa talaga? sa mall?!"
"Hayaan mo na! Minsan na lang eh. Pagbigyan mo na. Sa starbucks hah? Seodulleo (hurry up) Elmo! Annyeong!"
In-end na nya yung call. Hay! Problema! Problema! Puro na lang problema! Kailan ba kita matatakasan? Lauren naman kasi. Tsk! Makabangon na nga. Tanghali na naman. Maligo muna ko! Kanina pa ako hindi nalabas ng kwarto eh, hindi naman ako hinahanap o tinatawag nina Julie.
Oo nga pala, sya si Sayuri Kashiwakura, yung kausap ko kania sa phone. Pang-japanese ang name nya nuh? Japanese naman talaga sya eh 25% pilipino, 25% korean at 50% japanese. Gulo ng lahi nya, halo-halo. Bestfriend ko sa korea.
Pagkabihis ko bumaba na ko. Uy! May note sa pinto ko!
Out today with Ellie - Julie
Ang igsi ng note. Detalyadong detalyado. Tsk! Pupunta pa akong mall.
*Saranghae! ahahaha! mwah!*
May nagtext sa phone ko. Hay! Naalala ko na naman si Lauren sya nagrecord ng ringtone ko eh. Dapat pala Everybody na lang din ang inilagay kong ringtone kaso baka malito ako kung may nagtext o natawag.
From: Flinstun
Elmo! Kristoffer toh! Sama ka samin! Pupunta kami ng mall sama ka para naman makapagbonding tayo! Ala kami magawa eh
Hindi ako pwede eh. Maypupuntahan pa ako. Si Yuri. Hindi kaya naligaw yun sa pinas? Hindi naman nya kabisado toh eh.
To: Flinstun
Sorry, I cant may pupuntahan ako next time na lang.
*Saranghae! ahahaha! mwah!*
From: Flinstun
Okay. Next time na lang.
Okay. Off to the mall to meet Sayuri. Sumakay na ko sa car ko tapos dumiretso ng mall. Pagkadating ko dun, bakit nagtitinginan yung mga tao sakin? May dumi ba ako sa mukha? Humarap ako sa mga glass windows sa mga department store na nadadaan ko pero wala naman. Sa paglalakad ko at pagtingin ko sa sarili ko sa salamin/glass windows may nabunggo na pala ako.
BINABASA MO ANG
Missing: Daddy?!
FanfictionIn which Julie Anne found a little girl inside her house and called her... ❝Mommy?❞ 「Warning: puro ka-jejehan at wrong grammar. I'm an immature writer before.」 『 Book 1 of 2 (RE-PUBLISHED)』 『 Filipino story 』 Date started: August 13, 2013 Date ended...