Chapter 17: Asking

2.7K 62 12
                                    

Chapter 17: Asking

Julie's POV

"Alam mo ba ang one thing nanagustuhan ko sayo? Yungpangalanmo. Alammo kung bakit?" Sabi ng isanglalakihabangkaharapangisangbabaenahindi ko maaninagangmgamukha.

"Hindi. Bakit?"Sabi nung babae.

"Kasi yung pangalan mo tugma sayo at satin. Ikaw, para kang prinsesa para sakin. Tapos, sisigurahin ko ako ang magiging destiny mo! Oh diba? Astig no?" Sabi naman nung lalaki.

"Corny mo!" Sabi nung babae.

"Kinilig ka naman!" Sabi nung lalaki.

"Heh! Tumigil ka nga! Halika na magtitime na." Sabi nung babae patayo.

"Haha! aminin mo na kasi kinikilig ka lang!" Sabi nung lalaki habang sinusundan yung babae.

"Just stop. Nakakainis ka na!" Sabi nung babae.

"Haha! mahal din kita Destiny!"

"MOMMY!"

SCVBNRHTSOEFAETG!!

"Mommy! Wake up!"

"Ellie.. Let me be. I'm sleeping." Inaantok pa ko eh.

"Julie Anne San Jose!! Gising!" Isa pa toh na istorbo sa pagtulog ko. Makatulog na lang ulit.

"Ayaw mo gumising? Ellie, plan B tayo." Ang ingay naman nila eh. Kinuha ko na lang yung unan ko para takpan yung tenga ko sa ingay nila.

"Plan B?" Bakit ba ayaw nila magpatulog ng tao? Matutulog lang naman eh bawal na ba yun?

"Yeah. Game?" Plan B, plan B pang nalalaman, si Monggi talaga oh. Wait? Si Elmo?!

"Game!"

"WAHHHH!!! HAHAHAHAHAHAHA!!!"

"Ano? Babangon ka na ba? Hah?"

"WAHAHAHAHAHAHA!!! ELMO!!! HAHAHA!!! OO NA BABANGON NA!! HAHAHAHA!!!"

"Sabi na eh, kiliti lang pala ang weakness mo eh! Hahaha." Sabi ni Elmo habang natawa pa. Umayos na ako ng upo sa kama ko tyaka ko sya tiningnan ng masama. Grabe lang! Ang aga-aga nangingiliti. Grr! Humanda sakin itong dalwang ito! Pagtripan ang taong natutulog?

"Alam mo Elmo," Hindi ko pa natatapos ang sasabihin ko sumabat na naman ang Loko.

"Hindi. Hindi ko alam Julie."

"Kanina ka pa! Kung ano ano ang tinuturo mo kay Ellie! At sinong nagsabi sayo na pumasok ka sa kwarto ko?" Sabi ko tapos binatukan ko sya.

"Aray naman! Bakit? Bawal na ba pumasok sa kwarto mo? Hindi naman ako rapist ah? Edi kung rapist ako matagal na kitang hinalay dito." Sabi ni Elmo habang hinihimas yung batok nya.

"Hoy! Magingat ka sa pananalita mo! May bata kaya dito. At ikaw Ellie, bakit mo sinunod ang loko na ito?" Sabi ko sa kanila.

"Eh kashi po.." Hindi na natapos ni Ellie ang sasabihan nya sumabat na naman si Elmo.

Missing: Daddy?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon