B I L - 9

40 7 0
                                    

( AN: Tamad ang author. Hindi naedit. Pagpansensyahan na lamang haha! )

[ Attention: Giro's no longer Gimenez. Pinalitan ko ng Gibson kaya lang nagbago isip ko. He is now GILLIEN ROSS VILKINSON. Why? Bastaaa! Haha! - eLG ]

BIL 9: Someone

Hindi na ako nakapag focus sa mga sumunod na subject ko. Tanging laman ng isip ko ay si Marcus Jeiz. ANg anghel at kaforever ko.

"Class dismiss" Mabilis pa sa kidlat kong inayos ang gamit ko at nakipagunahan sa paglabas.

Teka... Saan ako pupunta? Saan ang practice nila? Paano kami magkikita?

"Lara"

"AY ANGHEL!" Napatalon ako ng bigla siyang humarang sa harap ko.

"Sorry. Nagulat yata kita." Napakamot siya sa kanyang batok at napangiti. JONGINA! Ang cute niya!

"A-Ah... de okay lang. Uhm... Bat ano... bat ka pala nandito?" Shix! Kelan ba ako makakapagsalita ng maayos tuwing kausap ko siya!?

"Nandito ako para sunduin ka." Ajsadbascfadscbjascn! JONGINA ulit! Kulang na lang manisay ako sa kilig sa sinabi niya! "Tara na?" Tanong niya sabay lahad ng kamay niya. SHIX? Maghoholding hands kami!?

Ipinunas ko muna sa damit ko ang kamay ko bago ko inabot ang kamay niya. WAAAHHH! Lord, ano pong kabutihan ang nagawa ko bakit ninyo ako binibiyayaan ng ganito? SALAMAT PO!

Lahat ng taong madadaanan naming ay mapapatingin sa kanya tapos sa kamay naming magkahawak. SHIX! Holding hands while walking with your crush? HEAVEN!

Madami akong narinig na bulung-bulungan pero hindi ko sila mapatulan dahil may anghel akong kasama. Kung siguro si Sarie o si Max ang kasama ko, naputol ko na ang mga dila nila.

"Andito na tayo..." Basag niya sa mahabang katahimikan ng makarating na kami sa tapat ng AVR.

"Dito kayo mag papractice?" Ay Shix! Hindi Lara doon sila sa palengke para tahimik. Antalino mo rin no?

"Oo." Sagot niya tapos hinila na ako papasok.

"Bro!" Bati nung isang lalaki tapos sabay-sabay silang naglakad palapit samin ni Jeiz.

"Sorry medyo nalate. Sinundo ko pa kasi si Lara." Sabin i Jeiz bago tumingin sa'kin. Nalate siya dahil sa pagsundo sa'kin?

"Sakto lang bro. Kadadating lang din niyang si Kevin." Sabi naman nung isa pa. Tatlo silang naabutan naming na nag seset up ng mga instruments dito sa AVR.

"By the way, guys, this is Lara Garcia. Girl-friend ko." WHAT THE FUCK! Girlfriend niya? Nakita ko ang sabay-sabay na pagbagsak ng panga nila. "Tss... Babaeng kaibigan." Iiling-iling na dagdag ni Jeiz. Girl-friend ba? Hindi Girlfriend?

"Ay! Akala ko may bagong shota ka na." Natatawang sabi nung isang hindi pa nakakapagsalita.

"Tumigil ka nga diyan Kevin. Ang isipin mo, yung magiging pamilya mo!" Natatawang sabi nung nag 'bro' kanina pagkadating naming. Magiging pamilya?

"Stop that. Hindi ito oras para pag-usap ang magiging pamilya ni Kevin. Oras ito para makapagpractice tayo sa huli nating performance bago umalis si Kevin sa banda." Saway ni Jeiz sa kanila. "I'm sorry Lara, ito nga pala si Samsom James Cortez. Siya ang drummer ng banda." Pakilala niya doon sa naunang nagsalita kanina. "Tapos ito naman si Kurch Andrei Lim. Base guitar siya." Turo naman niya doon sa isa. "Lastly, ito naman si Kevin Camigose. Lead guitar namin. Kaya lang aalis na siya next sem. Binuntis kasi niya yung girlfriend niya kaya ayan magkakapamilya na." Oh... Sa itsura nitong kevin mukhang kabatch lang namin siya. Ambata pa niya para magkapamilya.

Bump In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon