Teaser

1.6K 42 6
                                    

A/n: Hiii~ At dahil matagal akong nawala, gumawa ako ng teaser para naman ganahan kayo :) Sana magustuhan nyo.

--------------------------------------------------------
May nakita akong nahulog mula sa mga gamit ni dad at agad ko itong kinuha. Isa itong...diary? Si dad? Nagdadiary?

Dahil sa curiosidad ay naisipan kong buksan ang basahin ang nilalaman nito.

Habang binabasa ko ang laman ng diary ni dad ay parang biglang tumigil ang mundo ko dahil....

*****

"Bakit ba tinatago pa natin tong lalaking toh eh wala naman syang silbi"

"Magagamit natin sya pagdating ng panahon...kapag malapit ng maging atin si Pop"

"Bahala ka. Hindi nanaman ako makapag hintay. Pero malapit na. Diba?"

"Oo, at salamat sayo ay mas nagiging malapit na kami ni Pop. At, oo nga pala..." sabi ng lalaki at tumalikod upang lumabas ngunit bago sya tuluyang lumabas ay may hinugot sya mula sa kanyang Jacket.

Isang baril.

Napasinghap naman ang dalawa pang kasama ng lalaking may hawak ng baril sa loob ng silid. "....hindi si Chester ang wala ng silbi. Ikaw na ang walang silbi.....

......Meteor"

---------------------------------------------

"Kamusta kayo ni Phoenix?" tanong ng isang lalaki sa telepono

"Maayos naman kami. Bumabalik na ang pagiging malapit namin." sagot naman ng kausap ng lalaki.

"Mabuti kung ganoon. Aliwin mo lamang sya, kailangan nya yan."

"Hindi ba't parang mas lalayo ang loob nya sayo kapag ipinagpatuloy mo pa yang pananakot mo sakanya?" tanong ng kausap ng lalaki sakanya.

"Huwag kang makealam, naaayon ang lahat sa plano ko" pagalit na sagot ng lalaki

"Ikaw ang bahala, basta't huwag mo akong sisisihin kapag napalayo ang loob nya sayo. Binalaan na kita ha"

"Sh*t! Huwag mong masyadong kunin ang loob ng mahal ko dahil baka mahulog sya sayo!"

"Hmm, susubukan ko" sagot ng kausap ng lalaki at tumawa ito.

"Dont you dare~! Huwag mo akong subukan, baka gusto mong mahalikan ang dulo ng baril ko

ObsessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon