Everything

8 2 2
                                    

XI.

It's been a month yung nang yari sa mall, isang buwan narin kaming nag aaral dito sa school,masaya naman pero meron ding hindi masaya. Wlang nag bago sa buhay ko maliban sa nawala yung dalawa kung kaibigan , lge parin kaming nag aasaran ni Richard,wag kayo hindi parin ako okey sa kanya.

Kasalukuyan kaming nasa canteen para mag lunch , kasama ko parin sila kaming lima? Going strong . Maswerte ako sa kanila dahil tutoo sila tska kampante na ako , dati masasabi kung hindi ako sigurado sa kanila pero ngayon napatunayan nilang tutoo sila sakin at hindi pera ang habol, dahil sa kanila natuto akong makihalubilo sa iba.

Habang kumakain kami, masaya kaming nag kukwentuhan,naghaharutan, nag aasaran, tawa kami ng tawa ng may lumapit sa table namin na isang lalaki, kung e dedescribe ko siya, Gwapo,moreno ,matangkad,maganda ang katawan tska maypagka chinito.

"Hi girls, Hi leby" magiliw na bati nito samin, kaya pala si leby yung pinunta niya rito. Hmm bagay sila kasi maputi si Leby tska moreno tung lalaking to.

"Ayun may special mention oh " pang aasar ni Nicole sa dalawa, huli ka balbon  haha namumula ang dalawa ,ang cute maasar nga . "Oo nga eh! Baka kaya lang tayo binati dahil nan dito tayo" gatong ko sa pang aasar ni Nicole.

"Oo nga baka nakaka istorbo tayo,tara guys alis muna tayo para makapag moment ang dalawa" gatong rin ni Kim samin. " oy! Wag niyo kung iwan" sabi ni Leby .  "Aalis muna kami para ma solo ninyo ang isat isa " sabi ni  Julie na nagpablush  sa dalawa. I smell something ahhaha.

"Wag na girls ,aalis narin naman ako, ibibigay ko lang sana tung chocolates kay Leby, Bye girls. Leby see yah around " sabay wink at umalis ,ayun kilig na kilig ang lola mo.

Ng maka alis na yung lalaki lumapit kami ulit kay Leby at ang lola pulang pula , matatawa na sana kami pero pinigilan lang namin .

"Oy? Sino yun ah, kaw ha naglilihim kana" tanong ni Julie at sumang ayon kami sa tanong nito kaya napa
Tango kami. " ah ? Si Kyle Andrei Murfosa yun ka groupo nina Richard" nahihiyang sabi ni Leby.

"Bakit ang sweet niya sayo? " tanong ni Kim sa kanya, napa blush tuloy si Leby. I smell something talaga and i think maganda ito.

"Ahm kasi ano" natatarantang sabi nito , naghintay lang kami sa susunod na sasabihin niya. " manliligaw ko siya"
Napa ahh lang kami sa sinabi niya yung paramg hindi pa nag sisink in yung sinabi niya. "Manliligaw lang pala"
,
1.2.3

"MANLILIGAW? " gulat na gulat kaming apat sa sinabi niya. Tumango lang ito habang kami sumisigaw sa kilig oh my gosh ang swerte niya.. "Kailan pa? " interesado kung tanong. "Last last week " nahihiya na siya.Hindi parin kami maka paniwala sa nang yari .

Papasok na sana ako sa next subject ko ng may pumigil sakin.pagtingin ko yung manliligaw ni Leby pala.

"Ahm Jess?" Kinakabahan siya habang kausap ako, sinabi kung ipatuloy niya. "Okey lang naman na hindi ka pumayag , gusto ko lang sanang humingi ng favor" hindi siya makatingin sakin ng deritso.

" ano yun? " wlang emosyon na pagka sabi ko kaya namutla yung lalaki at lalakng kinabhan,opss sorry.

"Pwede mo bang dalhin si Leby sa may field? At iharap mo siya sa may stage? " nakatingin siya sa malayo habang sinabi niya ito sakin, napa ngiti ako sa kanya. How sweet.

"Sure" sabi ko sa kanya . Lumiwanag yung mukha niya , yayakapin na niya sana ako ng pigilan ko dahil baka ano ang isipin ng iba, kaya ayun nag pasalamat nalang siya sakin at tumango ako.




Nasa classroom na ako,hindi ako naakikinig dahil iniisip ko kung pano ko dadalhin si Leby sa Field na hindi niya mahahalata na may surprise para sa kanya. Ng matapos ang klase lutang parin ako ng may maka bangga ako pagtingin ko ,kung sinuswerte ka nga naman si Leby pa ,hindi ko na siya kailangan pang hanapin.

Walang pag alinlangan ko siyang hinila papunta sa field,nag pupumiglas siya pero sinabi ko nalang na wag nalang siyang makulit at malalaman din niya kung saan kami pupunta.

Nandito na kami sa field at kaharap namin yung stage, oo may stage dito kasi dito ineheld ang mga events eh kaya may stage dito. Umalis muna ako sa gilid niya at sinabihan wag muna siyang aalis dahil mag ba banyo lang ako, nag pupumilit sana siyang sumama pero sinabihan ko siyang wag na at dito nalang siya.

Pagka alis ko sa gilid nya nasa isang sulok lang ako kinuha ko yung phone ko para mag video. Nag simula na sila hindi naman gaano ako kalayo at maririnig mo parin sila.

Nag play ang song ni michael bubble na Everything.habang  nag play lang yung kanta, every line sinasayaw ito ni Kyle kay Leby, ayun ang lola niyo napa iyak sa saya, ng matapos ang kanta lumapit si Kyle kay leby.

"Alam mo? The first time i saw you,nakuha mo yung atensyon ko. Parang love at first sight ika nga, dahil interesado ako sayo lage kitang sinusundan , yung araw na nasa court kayo na naglalaro ng volleyball , lalo akong nahulog sayo nun para bang puso ko yung bola na sinasalo mo,  sa araw na yun napa isip ako. Sa volleyball magaling kang sumalo ng bola at sa tingin ko kaya mo rin salunin ang pusong unti unting  nahuhulog para sayo." Sabi ni Kyle kay Leby. Ang sweet ni kyle, masaya ako para sa kaibigan ko,habang nag vivideo ako para akong kinikilig na ewan dito. Makikita mo sa mukha ni leby ang saya kahit may mga luha ito.

"Pagkatapos nung sa canteen nung inaasar ni pareng Richard si Jess, nasa gilid lang ako nun at naka tungin sayo "  nadamay pa ako. " tapos nung araw na una kitang naka usap ,yung malapitan nung nagka banggan tayo, actually sinadya ko yun " nahampas tuloy siya ni Leby kaya napatawa si Kyle.

"Kung hndi kita binangga nun hindi ako maglkas ng loob para kausapin kita, dun kita nakilala ng husto at dun ko din na realize na nahulog na talaga ako ng tuluyan sayo. Alam mo bang hindi kita type, wla ka sa gusto ko sa isang babae pero may part sayo na nagustuhan ko yn yung pagkakaiba mo sa ibang babae. Hindi ko to magagawa kung hindi dahil sa mga kaibigan mo at kaibigan ko ,lalo na sin Jess at Richard " napa ubo ako dun. Hmm.

"Alam kung parang nag mamadali ako  dahil kakilala lang natin tska last last week lang ako nagsimulang man ligaw sayo pero alam mo bang i can't live my life with you ?  Kaya hindi na ako nag patumpik pa at niligawan kana dahil takot akong mawala ka sakin because you're my life now. Alam kung babaero ako at gago ako pero ikaw lang ang nag pa bago sakin sa pagiging babaero ko kaya kita nagusthan. Napa haba natong speech ko kaya Leby,
the girl who've changed me from being a jerk to a good one, the girl who caught my eyes at ang babaeng nagpapatibok ng puso ko . " huminto muna si Kyle at may kinuha sa likod niya na isang huge sized bear and a bouquet of  roses, omygash kinikilig na ako. Lumuhod si Kyle sa harap ni Leby sa maraming tao

"Lebytriz Pascual will you be my everything ? To infinity and beyond? " nakangiting sabi ni Kyle, nasalikod nya ang mga taong may dalang cards na naka lagay na pls say yes. Natawa ako dun kasi sobrang effort nito.

Iyak lang ng iyak si Leby sa mga oras nato at dahil ito sa saya,hindi niya ineexpect na gagawin to Kyle sa kanya, si Kyle na babaero, Si kyle na magaling sumayaw at si Kyle na kinahuhumalingan din ng nakakarami.

"Yes kyle! I'll be you're everything to infinity and beyond " tumayo si kyle at pinahiran ang mga luhang tumulo sa mukha ni Leby.

Sa saya ni Kyle sumigaw siya ng yes! Sinagot na ako ng pinaka mamahal ko sabay pasan at inikot ikot ni kyle si Leby, nag palakpakan ang mga nanunuod at pati rin ako , napa iyak ako sa saya ,masaya ako para sa kaibigan ako.pagkababa ni Kyle kay Leby.

And they sealed it with a kiss .....






































~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Hi maw! Dedicated ko sayo tung chapter nato kasi dba my part dito na nangyari sayo ahhaah :*
Hope you like it..

COMMENT ✔️ VOTE ✔️ SHARE ✔️

Boyfriend ko si CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon