Campus Day the Marriage booth (part1)

11 2 0
                                    

XVI.


      ~Jessica's Pov

             Weeks na ang lumipas nung nangyari sa Grocery Store, hindi na nag paramdam si Richard. Sa tingin ko nahihiya nayun o baka na guilty , sinuntok badaw niya si Zach sa harap ko, harap ng isang babae.wlang ni anino ni Richard ang nakita ng dalawa kung mata.Oo, hinahanap ko siya hindi dahil na miss ko siya kundi may atraso pa siya.

 
               Nandito ako sa isang stole na malapit sa pool, each section may naka assign na stole para sa inyo, each stole may booths. Napag usapan namin ng Section A na chain booth yung samin.  Yung babayaran kaming mang huli ng inuutos nilang babae at lalaki na mag date sa ginawa naming set up. Yung set up namin  kasi may mga malilit na bangka good for 2 persons, 100 for 30 mins. tapos yung gumawa kami ng bridge dito  sa itaas ng pool. Tska gumawa kami na parang tent na mag kakasya sa pool para matakpan yung araw. May nakaka sabit na Ilaw na nag sisilbing moon tapos may glow in the dark na sticker na hugis bituin na dinikit namin sa itaas.

Basta ang ganda ng ginawa namin. Sobrang romantic.  Ako yung taga bigay ng ticket nasa parang pinto ako naka assign para ako yung kukuha ng pang bayad at mag bigay ng ticket nila.

"Ang sipag natin ah?" Pabirong sabi ni Kim, kasama niya pala yung iba pa. " oo nga eh kailangan kumita ng pera para may malaking maitutulong sa pinili mong charity. " oo lahat ng pera na makukuha namin ay ibibigay namin sa nqpili naming charity. Napili ng section A yung  Secret Angel's Charity , kung saan may mga batang may sakit .


"Nakakabagod yung booth namin, wala kaming masyadong nahuhuli " iritang irita si Nicole at Leby, jail booth kasi yung napag usapan nila tapos wla masyadong nahuhuli dahil kunti lang yung lumalabag sa rules nila. Example kapag naka kulay red shirt ka huhulihin ka ganun tapos mag mumulta ka ng 100 para maka labas.


"Samin naman nakakak bitter kung mga couples na pumupunta tsk" natawa nalang kami kay Julie. "Ikaw ba kim anong booth ka? " tanong ko dito kasi mas ahead siya nang 3 years samin ah bali 4th year siya ngayon pareho sila ni Kuya. "Okey lang kaso ayaw kung sumali, gawin ba daw akong aswang" di makapaniwalang pagpapahayag ni Kim, natawa kaming lahat sa reaction niya as.in Priceless ! Oo nga pala horror booth yung ginawa ng mga graduating.

"Oo nga pala leby bakit wlang naka buntot sayo ngayon? Nakakapanibago" tanong ko dito kaya napa simangot ito, ngumiti ng nakakaloko si Nicole, alam ko na to aasarin niya to. "Baka nag sawa na si Kyle sa kanya dahil napaka boring niya" mas lalong nakapag pasimangot kay Leby.


"Oo baka may nahanap ng iba? "Gatong ko kay Nicole . "Oo di kayay nang babae? " sumali din si Julie samin. Pag tingin namin kay Leby, mangiyak ngiyak na siya pero pinipigilan lang niya kaya natawa kami ng sobra.


"HAHAHHAHAHAHAHAAAHHAHAHHA" tawang tawa talaga kami kay Leby kahit kailan talaga napa iyakin tska ang daling lukuhin ,umiyak na si Leby kaya binatukan kami ni Kim. "Aray" sabay sabay naming sabi.

"Tumigil nga kayo, wag kanang umiyak Leby . Cge ka papanget ka niyan at iwanan ka ni Kyle " kaya ayun umiyak na talaga si Leby, tingnan mo to mang babatuk tapos inaasar din niya si Leby kaya nagka tinginan kaming tatlo at sabay saby naming binatukan si Kim, napa kamot nalang siya ng ulo.

"Joke lang! Alam mo sabi sakin ni Justin nag papractice lang sila dahil mag peperform sila mamaya"oh mag peperform pala sila teka si Kuya nag sabi kay Kim? Hmm ma asar nga.


"Si kuya nag sabi sayo?" Tumango ito at binigyan ko ito ng nakakalokong ngiti, huli ka balbun nag bablush si Kim yieee sabi ko na eh may something. "Tumigil kanga" ayun hindi maka tingin. " wla akong sinasabi. Ang defensive mo" binato ko ito ng kendi kaya ayun asaran kami dito, asaran dun.


Boyfriend ko si CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon