Bro talk

7 1 0
                                    

XXIV.

         ~Richard's Pov

              Nagising ako ng maaga na may bahid na saya sa aking mata at labi, hindi ko maintindihan kung bakit naguguluhan parin ako. Isa lang ang alam ko, mahal ko na siya pero natatakot ako.

Bzzz! Bzzzz!

Sino na naman kaya ang may ganang mag text , kiaga.aga pa. Pumunta muna ako ng banyo para mag hilamos tska magmumug. Ng matapos ako sa ginagawa ko kinuha ko yung cellphone ko at binasa ang text .

From Kyle :

Bro! Punta tayo ng bar mamayang 8pm , nagyaya ang tropa . alam mo na yung lugar sa favorite bar natin. Tska VIP yung kunin natin ah? Ayaw ko nang magulo eh..

Ano kayang nakain ng mga yun at nagyayang mag bar. Ay nakalimutan kung sabihin, bar namin yung tatlo. Actually gift sakin yun ng parents ko nung mag birthday ako, tska nag invest yung mga ugok kaya laging dinadayo ang bar namin hindi lang sa maganda ang ambience o masarap na inumin ,kundi saamin rin kya napag desisyonan naming mag sosyo para mas lumago yung bar. Actually may 4 na branch ang bar nato, sila yung namamahala dun tska kahit underage kami, binibisita parin namin yung bar para e check at the same time uminom.



Kahit may ari kami ng bar, alam niyo bang. Nang dumating yung limang babae, nag bago lahat, nag bago kami. From pasaway na teenagers ,basagulero , at umiinom , ngayon hindi na. Kaya nga nagulat ako nang magyaya ang mga ugok nayun.


To Kyle :

Anong nakain nyo at nagyaya kayong maginom, tska akala ko ba tumigil na kayo? At anung meron?
Oi alam bayan ng girlfriend mo?

From Kyle :

To naman ang kj! Ngayon lang naman kasi ito tska ang tagal na kaya nung huling inuman natin ,siguro naman kailangan nating mag bonding kahit papano dba? Wagkang mag alala nagpaalam na ako sa kanya.

Wow! Ang UNDERstanding naman . Hindi ko na nireplayan dahil magkikita rin naman kami mamaya so pababa na ako para kumain ng breakfast ng makita kung naka upo sa sala yung dalawa kung kapatid. Si Nicole and Jenelle na nanunuod ng Anime, ay ang adik lang.

"Good'Morning" magiliw kung bati sa dalawa sabay hinalikan sila isa isa sa ulo nila. "Morning" nati nung dalawa sakin pero hindi parin maalis ang tingin sa tv kaya napailing nalang akong pumunta ng kusina.  Gutom na ako. Pagka pasok ko ng kusina eh nakita ko si manang Belinda na nag aayos ng kakainin namin. Siya lang naman kasi ang personal yaya naming tatlo,kaya parang nanay ko narin to.

"Good'Morning Mai?! Tulungan na po kita?" Magalang kung bati sa kanya at tinanung sa pwede kung  maitulong sa kanya. "Wag na nak ,kaya ko pa naman" inayos niya ang lamesa ,nilagyan ng plates,spoon,forks,glass and knives .

Dahil sa wla akong magawa, umupo nalang ako at tiningnan si Mai na nag lalagay ng pagkain sa lalagyan. Hmm ang bango, mas lalo akong nagutom. Pag tingin ko may ham,cheese ,bread ,hotdog ,bacon ,rice ,fruits and hot choco. Nakaka gutom yung amoy.

"Nak! Tawagin mo na yung mga kapatid mo para kumain" utos nito sakin, kaya aalis na sana ako nang lingunin ko siyang muli. Si mommy kaya nasaan? "Yung mommy niyo ,maagang umalis may trabaho daw" ano siya mind reader? "Hindi ako mind reader , sadyang obvious kalang" natatawang sagot nito sakin. Kaya pumunta na ako ng living room para tawagin yung dalawa.


Pagka dating ko sa may living room , nakita kung nagaaway ang dalawa.more on bangayan lang.  Ano na naman kaya ang nangyari bakit nagaaway tong dalawa. "Ibigay mo sakin yung remote, nanunuod ako ng Haikyuu " inis na inagaw agaw ni Nicole ang remote .

Boyfriend ko si CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon