Hopia

2 1 0
                                    

XXII.

~Jessica's Pov

Kakatapos lang ng class namin sa GenSci , nagugutom na ako ,it's already 12:50 in the afternoon  kaya i decided na kumain nalang ng lunch sa cafeteria .

One message receive

From kapre :
Kita tayo dito sa cafeteria , NOW na

Hayy wla na akong magagawa kasi sabi niya NOW na. Pag kapital letter ibig sabihin gusto niya in a seconds
Nasa harapan kana niya.. Lupet nohh? Hindi ko na nireplayan. Wla narin kasi akong load.

Hindi ko na nireplayan .wla rin kasi akong load.Ano na namn kayang kailangan sakin ni panget? Oo, panget siya kasi masungit (paminsan) mayabang tska mainitin ,basta kahit ayaw ko sa mga katangian niya hindi mo makakaila na masarap siyang kasama  pero ayaw ko talaga sa kanya, slight lang haha.


Pero maraming nagkakandarapa sa kanya,mapa lalaki man o babae.. Eww langs. Kaya nga ayaw kong sumama sa kanya eh kasi pinagkakaguluhan siya, na  a-out of place ako.. Ayaw ko pa naman nun -_-

Masungit ,suplado,bipolar,mainipin at higit sa lahat mahilig mang asar! Lahat na siguro na katangian ng tao na ayaw ko eh nasa kanya na lahat.gusto ko man siyang iwasan pero ewan . Psshh ,this can't be. Tska may kasalanan pa siya sakin. Nagtataka kayo noh kung bakit nagka ganito kami,ganito kasi yun.

FLASHBACK..

Masaya akong naglalakad papuntang canteen , bibili ako nang pagkain tska may hawak akong kape ng starbacks . Sa totoo lang umuulan kasi ngayon kaya bibili ako para pangpainit tska para hindi ako antukin mamaya. Nasa counter na ako ngayon, kasalukuyang binabayaran ang mga pinamili ko. Inubos ko ko muna yung cake tska nimnam yung iniinom kung kape.

Alan nyo yung feeling na parang wla kayong paki sa iba dahil ninamnam niyo ang bawat pag higup niyo ng kape niyo? Ng dahil sa feeling nayun,dko namalayan na may naka bangga pala ako. Take note nabuhos lahat ng kape ko sa kanya.

"Ughh! Aray" ungol ng isang lalaki in a sexy way. Damn ,husky voice. Ang lamig pakinggan ng boses niya, sino ba kasi tung natapunan ko ,hindi ko makita yung mukha niya dahil naka duko siya at tinitingnan ang balat niyang may paslot, may paslot? HALA! Naknang minamalas ka naman.

"Omg, kuya sorry po" wag kayo ah, sincere ako nang sinabi ko yan pero dahil sa hiya hindi ko makatingin sa kanya , at the same time natatakot rin ako bahaka anung gawin nato sakin.

"Sorry? Pagkatapos nito sorry lang? " hindi makapaniwalang sagot nito, pero naka yuko lang ako. "Alam mo bang mahal tung damit ko tska yung balat ko may paslot. Alam mo bang inaalagan ko yan tsk" galit na saad nung lalaki, hindi ko parin magawang tingnan siya.

"Sorry na nga eh tska hindi ko naman sinasadya" paghihinging tawad ko sa lalaking ke taas taas ang pride, hayy naku naman Jessica, ang engot mo talaga. "Hindi sinasadya? Oh baka gusto mo lang magpapansin, oo yan nakuha mo na yung attention ko,baka gusto mo pang halikan kita" napaigting ang panga ko sa sinabi niya kaya napa harap ako sa kanya.


Nagulat kaming pareho nang makita namin ang isa't isa, si kapre yung nabuhusan ko ng kape, siya yung lalaking hambog. Ugghhh! Dahil sa inis ko, napaiyak ako ng wla sa oras at tska nasaktan rin naman ako sa sinabi niya kahit papano.

Pakkk!

"Yan , para sa pag iinsulto mo sakin" binigyan ko lang nmn siya ng isang malutong na sampal. "Hindi ko nga alam kung mahangin kalang ba o sadyang mahangin ka talaga! Fyi lang hindi ako nagkakndarapa sayo, hindi ako attention seeker at higit sa lahat" tumigil muna ako para humingi dahil umiiyak parin ako ngayon.

Boyfriend ko si CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon