XIV.
Kasalukuyang papunta ako ngayon ng school, hawak hawak ko yung panyong binigay ng prince charming ko. Sobrang antok yung nadarama ko ngayon dahil hindi ako nakatulog kagabi sa kakaisip kung si Prince charming ko ba yung taong nagpapabigay rin ng panyo sakin dati.
"Ma'am nandito napo tayo" sa lalim ng iniisip ko hindi ko namalayan na nandito na kami, tumango lang ako at lumabas ng sasakyan.
Hanggang sa pagpasok ko sa school lutang parin ako hindi ko nga nabati pabalik yung mga nag hi sakin kasi para akong zombie mag lakad ngayon tsaka sobrang itim at laki ng eyebags ko.
Nang maka pasok na ako ng room ,umupo lang ako at tumunganga.para akong hinihila ng antok ko *yawn* . Ilang minuto lang dumating yung teacher namin.
Sa bawat dadak niya sa harapan wala akong maintindihan,ni wla nga akong makita dahil sa sobrang antok ko napapapikit lang ako.
Maka idlip nga muna,hindi ko na talaga kaya yung antok ko. Pinatung ko yung ulo ko sa mesa para maka tulog, hindi naman siguro ako mapapansin kung wlang mag iingay, pumikit na ako. Papunta na sana ako sa dreamland kaso.
Kringggg! Kriiiinnnggggg!
Punyemas makakatulog na sana ako eh, yun na yun eh. Papunta na sana ako sa dreamland tumunog patung maingay na bell nato,maka pag recess nga nalang tsk ni isa nga na tinuro nung teacher namin wla akong maintindihan ,hanggang ngayon lutang parin ako.
Kasalukuyang papunta ako sa locker room ko para palitan yung mga librong hawak ko para sa susunod kung subject.
Ng makuha ko na lahat ng kailangan ko pumunta na ako sa canteen para kumain muna, lutang parin talaga ako hanggang ngayon, pa ika-ika akong lumakad ,feel ko nga na maraming naka tingin sakin dahil para akong zombie kung maka lakad.Papalapit na sana ako ng canteen ng may maka bunggo akong tao, nalaglag lahat ng dinadala ko pati narin yung sa kanya,pinupulot namin pero yung mga nalaglag na gamit namin.
"Sorry miss,hindi ko sinasadya" tinulungan din niya akong pulutin yung mga librong hawak ko ng magka untugan kami. "Ouch! / aray! " sabay naming sabi.
"Sorry/ sorry ulit " sabay na naman kami. "Okey lang /okey lang " sabay ulit kaya napatawa nalang kami.
"Hi! Ako nga pala si Zach Emanuel y Villafuerte or just call me bae haha joke lang "natatawang inabut niya ang kanyang kamay kaya natawa din ako ." Justine Jessica Ortiza, Jess for short " tinanggap ko yung kamay niya para mag shake hands. ( Emanyuel ang tamang pag bigkas)
"Are you a new student? " tanong ko kay Zach. "Ahm yes! Actually naliligaw ako, hindi ko kasi mahanap yung section A" sabi ko na ngang new student siya eh , kasi ngayon ko lang to nakita dito sa campus.
"Actually we're classmate kaso papunta ako ng canteen " sabi ko sa kanya ng nakangiti. Makikita mong lumiwanag yung mukha niya . "Samahan nalang kita sa canteen , treat ko" Ang bait pala ng taong ito, pero hindi nalang tatanggapin kasi nakakahiya.
"Wag nalang, may pera naman ako para bumili. Samahan mo nalang ako" pagtatanggi ko dito. Nakta kung napa chuckle siya . " i insist" sabay hila niya sakin papuntang canteen , wla akong choice kaya pumayag nalang ako kesa ma late pa kamk at hindi makakain.
Kasalukuyan kaming kumakain ni Zach at masayang nag kwekwentuhan.
~Richard's Pov :
Kasalukuyan akong nasa locker room dahil sinusundan ko si Jess, papunta na sya sa may canteen at may nakita akong lalaki kabungguan ni Jess, tutulungan ko sana si Jess kaso naunahan na ako ng lalaking yun.
Nandito ako ngayon, kasalukuyang mag tatago.
Sorry miss,hindi ko sinasadya" humihingi pa ng sorry kahit sinasadya niyang banggain si Jess "Ouch! / aray! " sabay nilang sabi.
"Sorry/ sorry ulit " tss! sabay na naman . "Okey lang /okey lang " sabay ulit ? Tss sinasadyang mag kasabay para masabihan na destiny , destiny mo mukha mo gunggong!
"Hi! Ako nga pala si Zach Emanuel y Villafuerte or just call me bae haha joke lang "ang panget ng pangalan kagaya ng mukha niya tss may bae bae pang nalalaman, hoy! Babe ko yan ." Justine Jessica Ortiza, Jess for short " tss may pa hawak hawak pa ng kamay putek kung alam niyo lang ,kinikilig na yan. Tss!
"Are you a new student? " halata naman tss! . "Ahm yes! Actually naliligaw ako, hindi ko kasi mahanap yung section A" naliligaw daw tss! Umaarting naliligaw lang yan para maka chansing sa babe ko.
"Actually we're classmate kaso papunta ako ng canteen " punyemas! Magkaklase pa talaga kami?! Tss . "Samahan nalang kita sa canteen , treat ko" may pa treat treat pang nalalaman, kung ako lang siya dadalhin ko si Jess sa mamahaling restaurant. Pshhh!
"Wag nalang, may pera naman ako para bumili. Samahan mo nalang ako" good girl,wag basta basta magtiwala . " i insist" ang kulit ng butsi nito sarap basagin yung bungo niya.
Kasalukuyan ko silang sinusundan sa canteen , tss! Dumadamoves rin tung gunggong gunggog may pa tawa tawa pa sila tss, oo na sila na yung sweet pero mas bagay parin kami ni Jess . Mabuti nalang nag bell na at mababantayan ko narin sila ng hindi nila malalaman.
Pagkapasok ko may nakita akong nakapag irita sakin, nakita ko kasi yung gunggong na kinakausap parin si Jess at umupo sa pwesto ko.
"Excuse me but that's my chair " cool na pagka sabi ko dito ng maka lapit ako sa kanila.ayun yung gunggong may hinahanap, ano kayang hinahanap nito tss. Bakla :p
"Oh? Wlang pangalan mo ang naka sulat dito" mayabang ka ah kala mo gwapo ka? Mas gwapo ako sayo oi.tinabig ko siya pero hindi talaga siya umalis . "What the hell is your problem? That's my chair , you should get your ass out there" sumusubra na kasi yan tulog dko na pigilan yung inis ko.
"Ano ba Richard? Ahm Zach sorry dito kana lang sa kabila ko umupo " aba't kinakampihan niya pa tung lalaki na to? Eh siya nga yung nauna tska ughhh! Bahala nga kayo tss..
Umupo nalang ako at naka tingin sa labas, pokerface mode :on . Tuwing humaharap si sir sa board, patagunh sumusulyap ako kay Jess , pag sulyap ko yung gunggung naka tingin lang kay Jess! Abat baka gusto nitong tunawin yung babe ko kaya binato ko siya ng papel ng hindi niya namamalayan.
Pag tingin ko luminga linga siya sa likod niya kung sino ang pwedeng bumato pero wla siyang nakita kaya kinausap niya nalang si Jess! Anak ng , wrong move tsss!
Ng matapos ang klase una ,nag mamadali akong lumabas. Wla ako sa mood, kasi nakakairita yung pagmumukha nung lalaking yun ang panget naman tss! Ang bait at sweet niya kay Jess akala mo matagal ng magkakilala .
Pupunta nalang nga ako sa Hide Out namin, ayaw kung pumasok baka hindi ko makayanan ang inis ko baka ma sapak ko yung kumag nayon at magalit pa si Jess sakin, mas mabuting lumayo muna ako at mag papa lamig nang ulo.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
May nagseselos hmmm. Sinong mas gusto niyo para kay Jess? Si RICHARD o Si ZACH?
comment now guys ..COMMENT ✔️ VOTE✔️ SHARE ✔️
BINABASA MO ANG
Boyfriend ko si Crush
Ficção Adolescentepaano kung yong pinapangarap mo ay mapapa sayo. young boung buhay mong sinusubaybayan ay mapapansin ka rin at magiging sayo? paano ka maapektuhan nito? mababago kaya niya ang ugali nang taong mahal niya? o cya ang mababago nito? abangan...