Date?

14 1 0
                                    

XVIII.

                       Its Monday morning at maaga akong nagising kaya nag handa na ako para pumasok,ilang minuto lang ay natapos na akong maligo tska mag bihis, excited lang ako pumasok, teka papasok kaya siya? Hmm sana. Papunta ako ng kusina para kumain ng may nag txt.

"Good' Morning beautiful ! Have a great day :* kumain kana ,wag papagutom :) " sino kaya to pero infairnes ah napa ngiti niya ako, gv tuloy ako. "Who's this? " txt ko sa kanya, ilang sigundo lang nag reply siya . Bilis ah.!

" I'm superman , superman ng buhay mo" agang aga kesyo bumabanat taray kinilig ako sa txt niya. Ayaw niyang mag pakilala ah? Nilagay ko nalang ang Superman sa phone book ko.

"Saan mo nakuha yung # ko? " nag txt ako habang kumakain. "Sa friend mo " nakakatuwa naman tung ka txt ang bilis mag reply. "Sino" txt ko sa kanya at nag replay agad siya. "Secret" ang kulit nitong taong to kung sino man to.

"Superman bye muna papasok na ako" txt ko sa kanya at umalis na papunta ng school ng tumunog yung phone komay message . " cge! Ingat ka kitakits " nilagay ko sa bag ko yung phone ko, mamaya ko nalang siya e tetxt .


Habang papunta ako sa unang subject ko, nahagip ng mga mata ko si Kumag. Himala't pumasok natong taong to, nilapit ko siya.

"Hoy? Bakit ka absent ?" Naka ngiti kung tanong sa kanya. "Wla" tipid niyang sagot at umalis, abat bastusan ah, yan yung gusto niya payn!

Nasa classroom na kaming dalawa at hinintay ang subject teacher namin para mag simula na. Ilang minuto dumating si Zach at umupo sa left side ko tapos si Richard sa right side ko. Aba't naka ngiti tung si Zach ah? Bakit kaya.
Tatanungin ko na sana niya ng pumasok na yung teacher namin at nag simula.

May surprise quiz kami, hala nak ng hindi ako nagakag aral kagabi shezu. Naku! Baka maliit lang yung makuha ko o di kaya perfect cirlce este zero. Ng binigay na ni teacher yung sasagutan pag tingin ko madali lang pala, napag aralan ko na to nung elem pa ako. Oo advance yung school namin dati elem pero pang hs yung lessons.

Madali akong natapos ng makita kung nahihirapan si Zach sa quiz, naawa nmn ako sa kanya kaya inabutan ko siya ng sgaot , bale sinulat ko sa papel ang mga sagot at binigay sa kanya. Ng makuha na niya ito at nag sagot eh biglang nag sumbong tung kumag nato.

"Mam? Okey lang bang mag cheat or mag bigay ng answer sa katabi? " naka taas yung kamay nung tinanong niya ito, ughhhh! Kahit kailan talaga , baka masira ang image ko my gash! Tinanong ni mam yung taong sinabi ni Richard pero wlang sumagot, tumingin ako kay Zach at binigyan niya ako ng wagkang umamin look pero nakunsensya ako at tumingin ako kay Richard ,tinapunan ko ng tingin pero naka smirk lang ito.

Tinaas ko yung kamay ko at sinabing ako yung sinasabi ni Mr. Samuels kaya ayun napagalitan ako at mag lilinis ng room mag isa. Nako po! Allergy ako sa dust.ng matapos na ang class, lumapit sakin s Zach.

"Okey kalang? Gusto mong akuin ko kay mam yung sinabi mo?" Sinabi kung ayos lang ako kaya ngumiti nalang ako sa kanya. "Tulungan nalang kitang mag linis mamaya ,ano payag ka? " lumiwanag yung mukha ko sa sinabi niya kaya niyakap ko siya sa tuwa ng may tumikhim sa likuran namin, nan dito pa pala siya. Ts bahala siya diyan.

" tska gusto mo bang mamasyal pagkatapos natin mag linis, ahm date? " nagulat ako nang sinabi niya ang date pati yung nasa kanan ko kasi nahulog niya yung librong binabasa niya kuno. "Date? " pag uulit ko sa kanya.

"Yeh? Ahm a friendly date lang naman" nahihiya siya nang sinabi niya ito, ang cute!  "Sure" narinig ko na napa tss yung nasa kanan ko at sabay alis ng room. Sinabihan ko nalang na kitakits sa uwian kaya nag bye ako kay Zach para maka pag recesss .

Boyfriend ko si CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon