Chapter 3 ~ Angry

168 4 0
                                    

Krei POV

MABILIS akong pumasok sa bahay nila captain at pumunta ako sa corridor ng rooms.

O___O

Sino iyong babaeng nasa tapat ng kwarto ni Ethan? Tch. Nilapitan ko nga.

"You're so addictive, honey.." malanding sabi ng malandi ngayon kay captain.

 The fvck? Bakit kasama ngayon ni Ethan si Scarlett? What the hell? Kailan pa? Kailan pa naging sila? Damn it!

O___O

The hell. I know si Avery 'tong babae na nasa harapan ng pinto. Kilala ko na siya eh. Damn. Alam kong nasasaktan na siya ngayon. Damn it. Mabilis kong hinagip si Avery at hinila siya palabbas ng dining room hanggang sa makalabas na kami hanggang sa harapan ng gate at unti-unti akong nagpakita ng mukha kay Avery. Tiningnan ko siya ng seryoso.

"Krei.." banggit niya ng pangalan ko.

"Anong ginagawa mo dito? Bakit nandun ka sa tapat ng pintuan ng kwarto ni captain? at bakit kasama niya si Scarlett at hindi ikaw? Fck, answer me!" sunod-sunod kong sabi saka nahigpitan ko siya ng hawak sa kamay.

She started sobbing. "Krei.." Sabi niya saka ako niyakap ng mahigpit.

Shit! Sabi na nga eh. Iiyak siya dahil 'dun sa nakita niya kanina. Damn. Dahil ba ito one year ago nung nagtampuhan sila?

Shit!

"Krei... *sob* B-Bakit ang sakit parin? N-Nakamove-on na ako pero bakit ganon?" Umiiyak niyang sabi.

Inangat ko 'yung ulo niya at hinalikan ang noo niya. "Sshhh.. Wag ka ng umiyak. Tahan na. Halika. Puntahan natin sila Russell. I'm sure nasa mansion sila. I heard may party na nagaganap 'dun sa kanila. Let's go?"

Marahan siyang tumango. "T-Tara."

Nung nakapasok na kami sa kotse, agad kong i-ti-next si Russell.

To: Russell

Brad someone have just came back. At meron ding malaking problema.

SENT!

Mabilis ko nang ipinaandar ang kotse at nagsimula nang nagdrive.

"H-Hindi.. Krei.." pagbasag sa katahimikan ni Avery at tumingin sakin nang naluluha. "..wag mo sabihing totoo 'yung nakita ko kanina.. Bakit hindi parin ako makamove on? A-Ang sakit.."

"Tumahan ka na. Accept already what is the truth. Diba pumunta ka ng Japan? Kaya nakayanan mo na kalimutan siya."Sabi ko sa kanya.

"I forgot. There's no reason I'll cry at. Nag-upgrade na ako, diba? Kaya dapat wala na akong iiyakan pa. Hindi siya kawalan."

"That's good. Hayaan mo na siya kay Scarlett. You deserve to be happy."

She sighed. "I think, so? This is for good."

Tenenenen!

Mabilis kong kinuha ang phone ko dahil may nagtext at binasa iyon.

From: Russell

Who? Who came back?

Nagtype ako saka i-si-nent iyon.

To: Russell

Avery. Papunta na kami dyan.

SENT!

Ibinalik ko na ang phone ko sa bulsa saka tiningnan ang paligid. Alright. We're here.

"K-Krei asan tayo?" tanong sakin ni Avery. 

I gave him my comfortable smile. "Don't worry. Mansion 'to nila Russell. May party so let's go."

I-pi-nark ko na ang kotse saka lumabas kasama si Avery.

--

Avery's POV

Kumunot ang noo ko nang makarating kami ni Krei dito sa living room dahi ang dilim.

"Bakit ganito? Ba't ang dilim, Krei?" Kunot-noo kong tanong kay Krei.

Umiling siya. "I don't know. Baka umalis na sila?"

Hindi na ako sumagot saka tumingin-tingin ulit sa paligid.

At pagharap ko ay napasigaw ako sa gulat.

O___O

"WAAAAAA!" sigaw ko.

"WELCOME BACK, AVERY!" sigaw nilang lahat.

"What.." gulatan kong sabi.

Lumapit sakin sila Madison, Abigail, Russell, Calvin, Elizabeth pati 'yung iba. Waaaa! Namiss ko mga 'to.

Inalog-alog ako ni Madi pati ni Abigail. "Uy. Bakit hindi ka naman nagpasabi na bumalik ka na dito? Edi sana sinundo ka namin."

Naupo kami sa malaking sofa. Nagsimula ako magsalita saka ngumiti. "Para surprise. Haha. Saka namiss ko kayong lahat!"

Nag-group hug kaming lahat.

"So, okay naman kayo ni Ethan? Bakit hindi ka niya sinundo?" Abigail said, putting out some topic. Natahimik kaming lahat saka tumikhim si Krei.

Napayuko ako. "Actually, it's OVER."

Litong napa- huh silang lahat. "Over? Bakit? Akala ko tampuhan lang iyong one year ago?"

"Actually, that's not. Nagkaawayan na talaga silang dalawa. And you know what we witnessed earlier?" Si Krei na ang sumagot sa kanila.

Pero natakot ako sa huling sinabi ni Krei. Tiningnan ko nga si Krei at binigyan siya ng 'no!' look. Pero hindi siya nagpatinag at umling siya at humarap sa aming lahat.

"Nahuli namin sila Ethan at Scarlett kissing in Ethan's room." Bakas ang galit sa mata ni Krei.

Silence.

Three seconds.. 

Five, six, se--

"WHAT?!"

MMB 2: Comeback Is RealTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon