May bagong mamumuong couple. HAHAHAHA ;)
Keaith's POV
PACOOL akong naglakad sa hallway habang nakapamulsa ang magkabila kong kamay. Tsk, nakakainit ng ulo ang babae na iyon. Kung hindi lang iyon lalaki baka kanina ko pa sinapak, e. Tch. Pero dahil gwapo at goodboy ako hindi ko siya papatulan. Tss. Pasalamat nalang siya dahil mabait at gwapo akong nilalang.
Dahil maraming estudyante dito sa SSU, marami pa rin ang mga nasa labas. Dito sa hallway, o kahit saan. Karamihan ng mga nasa hallway mga babae.
Habang naglalakad ako hindi ko maiwasang pagmasdan ang mga tao dito.
"Gosh! Girl tingnan niyo oh! Kyaaaa! Kamukha ni Kim Myungsoo!"
"Shit lang girl, ang singkit ng mata! Chinito 'to! Waaaa!"
"Hindi ko pa yan nakikita dito sa SSU. Student ba yan dito?"
"By his looks, mukha siyang mayaman."
"Tara, kunin na natin ang number, girls! Gosh!"
Narinig kong nagbubulungan ang mga babaeng students habang naglalakad ako. Pft. Di talaga maiwasang ipuri yung gwapo kong mukha.
Itinuon ko nalang ang pansin sa paglalakad ko nang may babaeng hawak na dalawang libro ang hindi nakatingin sa daan kaya nabangga niya ako at nalaglag ang dala niyang libro sa sahig. I didn't hesitate to help her so I picked the books on the floor and give it to her.
"Thank you kuyang chinito. Salamat sa pagtulong sakin pagkuha ng libro ko." sabi niya sakin habang nakangiti. "Teka kuyang chinito, ano pangalan mo? Ako pala si Audrey Foster."
Audrey? Parang narinig ko na yan? "I'm Keaith." sabi ko sakanya. I smiled back at her.
"Sorry sa pag-aabala mo pagpulot ng mga libro ko. Clumsy talaga kasi ako. Paano Keaith, alis na ko." paalam ni Audrey saka umalis na. Nagpatuloy pa rin akong maglakad hanggang sa makapunta ako na ako sa room ni Aveen.
--
Scarlett's POV
"Ughh. Nakakainis!" inis na sabi ko saka padabog na nilapag ang ballpen ko sa table.
"Ano nanaman ba yan? Problem, sis?" tanong sakin ni Brooke.
"Nakakainis. May feeling gwapo akong nabangga kanina." sabi ko saka nagrolled eyes.
"Talaga? Sino naman yan?" natatawang sabi niya.
"Si Keaith. Tss. Yung kapatid lang naman ni bruhildang bitch. Tss." sabi ko saka nagrolled eyes at pinaglalaruan ang ballpen gamit ang kamay ko.
"Oh ano nanaman yang problema mo?" tanong ni Audrey na kakarating lang. Umupo na siya sa tabi ko.
Tumawa si Brooke. "Paano kasi, nabangga ni Scarlett si Keaith. Nakipagsagutan pa daw sa kanya. Pft. Hahahaha."
Nagulat si Audrey. Nakita ko iyon. Psh. Ano nanaman ba kaya?
"Nabangga mo siya? Yung singkit ba?" tanong niya sa amin. Tumango naman ako.
"Yung singkit na feeling gwapo." inis na sabi ko kaya natawa silang dalawa.
"Ah. Hahaha. Nabangga ko rin 'yun kanina, e." sabi niya. Napatingin naman ako sa kanya saglit saka din ibinaling ang tingin sa iba.
--
Ethan's POV
"Investigate this girl. Aveen Mia." sabi ko sa investigator na kinuha ko para mag-investigate 'dun sa Aveen Mia na yun.
"Yes, sir Ethan." sagot nito.
"Hi babe, what's that?" tanong ni Scarlett sakin na kakarating lang sa dito sa living room. Hinalikan niya ako sa pisngi tapos yumakap sakin.
"It's uh, nothing. You may go now to your room." I casually said. Hindi niya pwedeng malaman muna sa ngayon.
"Ano ba kasi yan? I want to know, babe." pangungulit niya. Tch. So I kissed her in a smack and then hold her hand.
"Not now, Scarlett. Go to your room now. I can handle this." I said and then kissed her again.
She pouted. "Okay. As you wish." she said and then left.
I shifted my gaze to the investigator. He's checking his laptop.
"Did you find out, already?" I asked. He stopped for a while and then shifted his gaze at me.
"Give me two days, Sir Ethan. Then I can find out."
I smiled lavishly. This man makes me impressed. Two days? Wow.
I need to find who really is that Aveen Mia.
--
Avery's POV
"Saan ka galing, Kuya?" tanong ko kay Kuya na palapit sakin dito sa couch. Nakaupo kasi ako sa couch and I'm watching some movies while eating chips and drink.
"Nothing." sagot niya. Napapokerface ako. Nothing? May ganyan bang lugar? -_-
"Nothing?"
"Basta. Patabi nga." sabi niya saka tumabi sakin at niyakap ako. I hugged him back too.
"Anong problema mo?" tanong ko sa kanya. Kumalas na siya ng yakap sakin tapos sumimangot siya.
"Problema? Meron. Nabangga ko kasi ang pinakamalanding babae kanina sa hallway." sabi niya. Sino naman? Nacurious na ko.
"Sino, Kuya?" kunot-noo kong tanong.
"Fiance ng ex mo."
Fiance ng ex ko? Ex ko? Si Ethan. Fiance niya? Ah, si Scarlett.
"Ah. Anong sinabi niya sayo?" tanong ko.
"Tss. Sabi niya kung tinitingnan ko ang daan. Tapos sinabi ko kung tinitingnan niya ang daan. Sinagot niya ako ng oo. Tapos tinanong ko kung tinitingnan niya ang daan, edi sana hindi niya ako nabangga. Ayun, nainis siya. Pfft. Langya. Pikon wahahahaha." natawa naman ako sa kuwento ni Kuya.
Bigla akong natawa ng malakas. To think, bagay rin sila eh. Pareho kasi silang singkit. Hm, ano kayang name ng loveteam nila? Hm.. KeaLett? ScarAth? Pft. KeaLett nalang.
Pero dahil rival ko siya ay hindi ko ibibigay si Kuya sa kanya if ever man na mainlove sila.
"Bakit ka tumatawa?" tanong ni Kuya.
Umiling ako. "Wala yun, Kuya."
Umayos si Kuya ng pagkaupo. "I heard, pinag-investigate ka ni Ethan dahil sa name mo."
Huh? "Bakit? Saka, paano mo nalaman?"
Ngumiti si Kuya. "Naghire kasi siya ng private investigator pero hindi niya alam na galing sakin 'yun. Bago niya kinuha, sinabihan ko yung P.I. na wag muna sabihin yung results, magpanggap na walang results dahil alam kong ikaw ang papa-investigate. So that's it. He will never know who is Aveen Mia."
Ngumiti ako. Ang talino talaga ni Kuya. Keen observer.
"Ang talino mo talaga Kuya. Arigato." I gave him a compliment.
"No worries, baby. Gwapo kasi ang Kuya mo." sabi ni Kuya saka ngumisi.
"Ikaw talaga Kuya." sabi ko saka kami sabay tumawa.
BINABASA MO ANG
MMB 2: Comeback Is Real
DragosteAfter her comeback, she decided to go back to the country where her second heartbreak happened. And now... She came back for a sweet revenge. Pero iba na ang Avery Mia Smith ngayon. Changed for the better. Mas tumaray, gumanda pa lalo, fie...