Chương 15: Từ chối

659 49 26
                                    

PKV hôm nay đi làm sớm nhưng có người còn sớm hơn.
Dương Tiểu Như bình thường sẽ đi làm rất sớm để sắp xếp sổ sách và dọn dẹp phòng PKV .Mặc dù công việc này không cần cô để ý nhưng cô vẫn nhất quyết làm.
Bình thường PKV đến là cô đã làm xong nên cậu ấy cũng chỉ ngỡ rằng có người công tác làm rồi. Nhưng hôm nay PKV lại đi làm sớm nên 2 người đụng mặt .

PKV nhìn khăn lau trên tay DTN rồi quét nhìn xung quanh được lau chùi sạch sẽ mà nhíu mày.

"Sao cô lại ở đây?"

"Em ..em.. chỉ muốn dọn dẹp 1 chút phòng của anh thôi."
"Em ra ngoài đây ạ."

"Khoan đã , ngồi xuống đi ."
" Chúng ta nói chuyện."
PKV nghĩ cậu có lẽ do thái độ cậu từ trước đến nay cứ không rõ ràng nên mới khiến DTN cố chấp đến vậy , cậu không thể cứ để mọi chuyện tiếp tục thế này nếu không kết cục sẽ làm cô ta điên cuồng như kiếp trước. Có lẽ cậu nên nói rõ ràng cho để cô buông tay. Con người cô vốn dĩ không phải là xấu xa mà.

"Tiểu Như"__PKV cũng không biết nên bắt đầu từ đâu.

DTN nghe PKV gọi tên mình thì ngạc nhiên tròn xoe mắt mà nhìn cậu, đôi mắt đỏ hoe như bộc lộ sự ủy khuất của bản thân
Lâu lắm rồi mới được nghe anh gọi thế này.

"Em làm công việc này từ lúc nào?"__PKV hỏi về việc cô lén lúc quét dọn phòng cho mình

"Từ lúc em là thư ký của anh"

"Em thích tôi sao?"

DTN ngạc nhiên không ngờ PKV hỏi thẳng như vậy , cô lúng túng trả lời
"Phải."

"Nhưng tôi không thích em."

DTN đôi mắt đỏ hoe run rẩy hỏi
"Tại sao?Anh còn chưa thử làm sao có thể khẳng định như vậy?"

"Vì không thích chính là không thích mà thôi ."

"Anh sao có thể tàn nhẫn vậy ? Em có gì không tốt chứ?"

"Em rất tốt . Nhưng trước giờ anh chỉ xem em như em gái mà thôi"
"Anh cũng có người mình thích nên em từ bỏ đi. "

"Người anh thích là ai? "

"Em không cần biết ."
"Từ bỏ đi sẽ tốt cho cả em và tôi."

DTN cắn chặt môi ngăn ngừa tiếng khóc của mình nhưng không ngăn được những giọt nước mắt rơi trên đôi bàn tay run rẩy trên đùi mình.

"Tình cảm của em dành cho anh nhiều năm như vậy . "
"Đâu dễ dàng nói từ bỏ là có thể từ bỏ."
DTN vừa khóc vừa đứng dậy mở cửa ra ngoài

"Ngày mai em đừng làm việc này nữa."

Tay DTN nắm chui cửa khựng lại
"Đại Vũ , con người anh lúc nào cũng ôn nhu nhưng là cũng nhẫn tâm và vô tình nhất ."
"Em không cam tâm , em không từ bỏ đâu"

Mặc dù PKV đã từ chối thẳng thừng nhưng DTN vẫn không bỏ cuộc như thường ngày bưng trà rót nước đến nhà nấu cơm như thường lệ.

VT phải nói là khó chịu không thôi thế nên thường lôi kéo PKV ra ngoài dùng bữa tối thay vì về nhà ăn cơm.
Mẹ Phùng từ trước đến giờ luôn biết DTN thích con trai mình và bà còn suy nghĩ nếu 2 đứa tâm đầu ý hợp thì cũng tác hợp nên từ trước DTN làm gì bà cũng không ngăn cản xem như ngầm đồng ý.

Fanfic QingYu :  Tin Yêu Lần NữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ