Chapter 4

52 6 2
                                    



TASHA'S POV

Agad akong nakarating sa unit ko pagbukas ko ng pinto ay sinalubong naman ako ng masamang tingin ni Maxine. Naku! talagang babae to amazona na baboy pa. Hahahahaha joke lng mahal ko yun eh.

"Bakit ngayon ka lang? Kamusta tulog mo aber!? naka ngising tanong ni Maxine baboy. Hahahaha

Ay shit lang. Nanay ang peg!? Hahahahaha debale gutom na ako kaya wala ako sa mood maki-pagtalo sa Wild Boar na to. Hahahaha

"Kumain ka na ba?" tanong ko sa kanya.

"Sa tingin mong babae ka!? Gutom ako eh kaya nauna akong kumain. Tss" sagot ni piggy.

"Eh malay ko di ko naman alam eh, sabagay baboy ka naman alam kong patay gutom ka. Hahahahaha" biro kong sabi sa kanya.

Holy cow! Shit napikon ang Wild Boar bigla naman akong hinagisan ng unan kahit kumakain ako. Naku! Hanggang ngayon wala pa ring manners. Aba! Maturuan nga. Tss.

"Isa na lang talaga Anastasia Madrigal na tawagin mo akong baboy! Aba! Di ako baboy noh, gutom lang talaga ako" depensa niya.

Hahahahahahahahaha kahit kailan talaga laging pikon tong' si Maxine. Tss.

"Cochon stupide. Hahahahahahaha" natatawang sabi ko sa kanya.

"Aba Tasha kanina ka pa ah!? May saltik ka ba ineng!? Ano ba yan ang pinagsasabi mo di kita maintindihan eh. Sabihin mo na dali" pilit sakin ni piggy. Hahahaha shit laptrip lang.

"Gusto mo talaga malaman ang sinabi ko!? Hahahahahaha" natatawa ko pa ring sagot.

"Ge. Spill it!"

"Ang sabi ko stupid kang baboy ka! Hahahahahaha" bigla niya akong hinagisan ulit ng unan.

Aba masakit yun ha. Hahaha debale worth it naman kasi masaya kaming dalawa, kahit ganito kami ka baliw. Damn! I miss this.

"Max may taning pala ako" biro ko sa kanya.

"What!? Mamamatay ka na!? Ge friend regards na lang ky San Pedro" saad nang shunga kong kaibigan. Shit lng talaga. Vovoness overload. Hahahaha

"Alam mo friend sabi ni San Pedro sakin susunduin ka daw niya mamaya" biro ko ulit.

"Waaaaaah! Friend sabihin mo di pa ako ready" ay gaga uto-uto, kaya binatokan ko na. Tch.

"Aray! Ano ba yan friend masakit yun ha!" sabay hawak sa sintido niya. Hahahahaha

"Uto-uto ka kasi tanga! Pero ito seryoso, may nakita kasi akong lalaki kanina parang si Tristan pero di ko nilapitan baka kasi guni guni ko lang yun" kuwento ko sa kanya.

"Max alam mo ba kung saan nakatira ngayon si Tristan?" tanong ko sa kanya.

"Ayy wait friend try kong tawagan yung kapatid ni Tristan, yung si Czarina. Naalala mo pa ba siya?" tanong ni Maxine sakin.

"Yah" tipid kong sagot.

E-denial na ni Maxine yung number ni Czarina. Pagkatapos ng ilang ring sinagot niya rin ito.

Czarina: "Ate Max ba't po kayo napatawag?"

Maxine: "Cza may itatanong kasi ako pero sana wag mong ipagsasabi na ako ang nagtanong. Hehehe"

Czarina: "Cge po ate. Ano po pala yun?"

Maxine: "Kamusta na pala kuya mo, araw araw pa rin bang naglalasing?"

Czarina: "Opo ate di nga po tumitigil sa pag-inom eh. Baliw na ata dun sa manloloko niyang ex"

Maxine: "Ayy ganun ba. Hehehehehe"

Czarina: "Nung una ko palang yan nakita si ate Reina, di ko na siya gusto para ky kuya, mas gusto ko kasi si ate Tasha kasi maganda na mabait pa at tsaka bagay sila ni kuya, pero ewan ko ky kuya ba't dun pa siya sa manloloko nanligaw"

Maxine: "Ayy naku bebe gerl hayaan mo na yang si Reina makakarma din yan. Pero di pa huli ang lahat parang may chance pa si Tasha at kuya mo"

Czarina: "Sana nga ate, pero nasa Paris si ate Tasha diba?"

Maxine: "Nandito na sa pilipinas si Tasha kanina lang dumating. Hahahaha"

Czarina: "Talaga ate!? Paki sabi na lang ky ate Tasha na miss ko na siya. Mall po tayo sa susunod"

Maxine: "Cge bebe gerl tawagan mo lang ako o kaya e-text kung kailan tayo gagala. Bye na muna may gagawin lang ako. Babosh!"

Czarina: "Cge ate babye"

Call ended.

"Oh Max natanong mo ba ky Cza!?"

"Yung alin dun friend?" tanong ni tanga. Shet lang talaga tanga na nga makaklimutin pa.

"Yung ky Tristan ka ko" sambit ko sa kanya. Kanina pa to ah! Ansarap balatan ang lechon. Tch.

"Hehehehe friend peace di ko kasi natanong eh, debale mag ma-mall daw tayo sa susunod, dun ko na lang siya tatanungin. Hehehehehe peace ulit friend." sabi ni Maxine sakin. Shit lang talaga. Benta ngayon ah! Nakarami na kasi ng katangahan ngayong araw si Maxine.

"Matutulog muna ulit ako. Bahala ka dyan kung anong gusto mo gawin" bilin ko sa kanya.

"Aye aye captain." Aba! parang tanga ang gaga sumaludo pa. Tss. Bakit may ganito akong baliw na kaibigan!? 😑

One Sided Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon