Chapter 5: Sasaeng group chase!

1.6K 38 4
                                    

Kai's POV

("╰_╯")

Nakita ko na parang wala sa posisyon ang kamay ng gagong yun, I'm worried for Jiaxin lalo na't sinabi ng kaibigan niya na hinaharass siya nito. So I went to the old lady down the stage and introduced myself, I have no choice but to distract and please the madam para maka layo si Jiaxin dun, the musicians heard madam laughed so they stopped playing, everyone looked at us, and the madam introduced me to everyone, which is kinilig ang mga babae nang mag smirk ako.

I saw Jiaxin's reaction, surprised, amused, and irritated as well. What else can I do to help her, I don't want anyone touching her like that and I don't know why. I made a bet with madam...Kapag na satisfied siya sa sayaw natin, he'll remove that crazy french and hire a new guy.

"Everyone! Kai is a ballet dancer and a popular singer here" I bowed like a classic ballet dancer would do.

"Do you want to try to dance with our Odeth?" Napansin kong nag back off si Jake at naging stiff ang katawan ni Jiaxin, I like to dance with her, infact, I want to dance with her when I saw her perform at the practice earilier at the building.

"With pleasure" Lumapit ako sa kanya at tinanggal ko ang mga sagabal.

"Hi baby, dance with me...Please"

"Ballet jazz and tango?" Tanong niya habang ginagalaw ko siya.

"Yup, come on, we need to dance and make her satisfied. Or else, babalik ka sa baliw na french nayun"

"What?" Then I moved her around, naging wild ang mga nag c-cheer samin, ang galing niya sa kahit anong sayaw, dahil dun ay nang-init ang katawan ko...Naging blurr at parang nasa stage na naman ako.

She's dangerous, so am I. And then I gabbed hips, and carried her, now we're face to face.

Sana hindi makitang natutunaw na ako sa kanya. The music stopped, bigla siyang tumakbo sa backstage at lumapit sakin ang matanda

"Matanong lang kita Hijo, bakit mo ginawa to para lang kay Woori?" Napa ngiti nalang ako at huminga ng malalim

"I care about her. That's all" She smiled

"Well, mukhang matutupad ang bet mo, I'll replace the male lead role with someone more.... extravagant. A gay, perhaps" Tapos bumaba na ako ulit dahil nag start ulit ang practice....

Pumunta na akong parking lot dahil tinext ako ni manager noona na nandun na daw siya, si Jiaxin kaya? Habang nag hihintay, nakita ko nalang siya papunta sa may van kaya sumunod ako, nung pumasok na at inaayos na niya ang seatbelt, gusto ko sana siyang kausapin pero...

"Jiaxin–"

"Don't talk to me" Humarap siya sa kabilang window, nagulat ako dahil hindi ko alam na nagalit na pala siya sakin. At ayaw niya akong kausapin.

Wala akong nagawa

~~~

Kris' POV

Nag hihintay ako kay Jiaxin dahil sabi ni Suho ay kasama ni Jiaxin si Kai. Tinext ko siya, hiningi ko yung number ni Yaxin kay manager noona.

From: Yi Fan
To: Yaxin
Make sure you will go home before 12 or I'll be mad at you, you don't want me to see angry, right?
And I warned you...Stay away from Kai.

Boy Band's Ballet DancerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon