Chapter 7: Partners-in-crime

1.5K 39 11
                                    

Tumawa na naman siya.

"Huy, tulala ka na naman diyan. Halika na, Jiaxin, baka hanapin pa tayo ng iba"

"Sige"

Habang nag lalakad....

"Kamusta yung ballet mo?" Tanong niya

"Okay lang naman, medyo naguguluhan lang ako kasi pinag sasabay ko na yung pagiging trainee sa pagiging ballet dancer"

"Eh bakit ka kasi pumayag?"

"Wala naman akong choice eh"

"Bakit naman?" Nanlaki bigla ang mga mata ko...Bawal sabihin no.

"Wala naman, wala lang naman akong choice pero gusto kong i-try"

"Saka nag tataka rin ako kung paano ka naka pasok sa sment as trainee, hindi pa naman global audition 2014 sa China, mag sisimula pa nga lang" Nakuppppoooo~

"Ah eh...Aba'y ewan ko, street casted ako, aheheh"

"Weh? Sabihin mo na kasi ang totoo..." Sabi niya. Eh?

"W-what  do you mean sabihin ko na ang totoo?"

"Na uncle mo ang Ceo kaya ka nakapasok, tama ako diba?" Bigla akong natulala at parang naging glue ang mga paa ko, he smirked at me

He suddenly laughed and shuffled my hair.

"Wag kang mag alala, hindi ko sasabihin sa iba. It'll be our little secret" I blushed. Siya naman next? Tsk 

Hindi ko inayos ang buhok ko at patuloy na naglakad at hindi ko na siya pinansin. Tapos bigla niyang isinuot sakin ang itim niya sumbrero at siya naman ang naunang naglakad. Is he teasing me?

"Uy, pano ka? Ge, nasa tapat parin tayo ng sment" Tumakbo ako at biglang sinuot sa kanya sabay takbo ulit. Narinig ko siyang tumawa at tumakbo rin

Nauna naman siya ulit sa pag takbo at sumunod dahil hindi ko alam kung saan pupunta. Tapos bigla siyang tumigil at tumigil sa harapan ko. Naglakad nalang ko kasama siya sa tabi ko...

"...Kaylan ka umalis nung nag kakilala tayo?" Tanong niya

"...Pag katapos kitang makilala, dun din ako umalis papuntang Canada"

"Na mention mo sakin sakin dati na meron kang step-brother" Naalala pa niya yun? Talas naman.

"Oo, actually pag-uwi ako, nandun parin siya at sinusundo na ako papuntang Canada... Kasama ko siya papunta dun para makitira at makilala sila ng lubusan"

"Naging close ba kayo?"

"Yun nga... Hindi. Pero yung mommy niya ang naging close ko dahil tinanggap niya ako bilang anak niya rin" His mother was sweet...Unlike him!

"Anong name niya?"

(●︿●")

"Ugh....Ayoko ngang sabihin sayo" Ngumiti lang siya at ngumiti rin ako...

I guess the feeling of first crush is already gone. At hindi ko inaasahang mag kikita kami ulit, babalik rin kaya yung nararamdaman ko? I hope.....Not. Kasi ka member na siya ng kuya ko, he cleared to me that I should prevent being close to his members to protect our privacy, but the thing is I can't. Preventing to love one of them is the least I can do for his rule.

Boy Band's Ballet DancerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon