Kai's POV
Nandito na siya sa isang malaking private room, hindi parin siya gising, naka knee immobilizer lang ang tuhod niya eh. Sabi daw ng doctor ay meron nang namumuo na dugo sa may tuhod niya kaya nagkaroon ng blood suction, hindi muna agad ginawa yung surgery dahil ayaw pumirma ni Kris dun sa surgery permission contract, buti ang naging doctor ngayon ni Jiaxin eh yung pinag konsultahan niya.
Nawala na yung pamamaga ng tuhod niya. Buti naman...
Nag desisyon silang umuwi dahil baka malaman ng dalawang managers na napunta kami sa hospital kagabi pa, saka kung marami kami dito ay baka may maka huli sa amin. Ako lang ngayon ang nag babantay sa kanya, si Sehun dapat pero hindi daw sila in good terms. Napa tingin ako sa orasan sa wall, 5:09am.
Hindi man lang ako naantok dahil sa sobrang pag-alala sa kanya. 5:12am, naka rinig ako ng ungol na nanggaling sa higaan kaya ako napatayo at umupo sa tabi niya, gising na siya...Medyo unconscious pa siya dahil sa general anestisia.
"Good morning" Bati ko sa kanya.
"Morning Jongin" Bulong niya habang naka tingin sa akin.
Jongin, tinatawag na niya ako sa totoong pangalan ko.
"Asan ako?" Tanong niya habang binabalak umupo pero pinigilan ko siya.
"Humiga ka muna" Humiga siya ulit at tumingin siya sa ceiling.
"Umaga na pala, kaylangan kong mag-practice–"
"Wag, nasa hospital ka eh" Napa tingin siya ulit sakin, naantok parin.
"Ganun ba?...Hindi ko masyadong maramdaman yung tuhod ko–" Tumigil siya sa pag salita nang makita niyang naka knee immobilizer ang tuhod niya.
"Ie-explain ko sayo–"
"Hindi na...Mukhang alam ko na yung nangyari" Tapos huminga ako ng malalim, dahan-dahan niyang hinawakan ang kamay ko kaya hinawakan ko narin yung kanya...
"Natulog ka ba? Mukha ka na kasing zombie eh" Sabi niya habang naka ngiti at parang lasing parin kung magsalita.
"Gwapong zombie ata to" Sabi ko nang naka pout.
Tapos dahan-dahan siyang umusog sa isang side ng kama niya.
"Tulog ka sa tabi ko" Sabi niya
"P-pero, may naka immobilizer ka"
"Alam kong naaantok ka na eh"
"Shit" I gulped, napamura pa nga ako at walang nagawa kundi tanggalin yung sapatos ko at humiga narin sa tabi niya.
Kinakabahan ako at baka masaktan ko siya, magulo akong matulog eh, kaya may isang araw o mahigit ay ini-icha nalang ako ni D.o sa flooring eh....Naka harap kami sa isa't-isa, I touched her hair... Naka tulog rin siya ulit pero naka harap parin sa akin, I started to touch her forehead down to her lips by my index finger...And this time, I didn't see Faye. It was Jiaxin...The girl I really like. I kissed her forehead and pulled her for a warm hug.
She's cold... She sighed and she encircled her arms to me as well....I smiled, because she's really unconscious, hindi naman niya ako yayakapin ng ganito kung may malay talaga siya diba?
~~~
"Are you sure na mag p-perform ka sa ganyang kalagayan mo?" Tanong ni Xiumin sa kanya
BINABASA MO ANG
Boy Band's Ballet Dancer
FanfictionTwelve famous people from a boy-band group meets the youngest Prima ballerina in an unexpected way they possibly think of. Copyright © 2013 by samoyue All rights reserved. This book or any portion thereof may not be reproduced or used in any manner...