Chapter 30: Truth be told part 1

556 16 2
                                    

[THE FORCED LEAVE OF WU SIBLINGS]

Exo facts! For Lay: What is your ideal type?

I like girls with braces, long hair and a cute smile

******************************************

Lay's POV

Ilang linggo narin nakalilipas at nakakapag sayaw na siya, pinapractice nga nilang mga babaeng trainees ang growl at mama. Mas naging madaldal na talaga siya sa amin at somehow...She's more open than before, and the more she's doing that? I'm starting to fall for her. Minsan, hindi ko na alam na naka ngisay na ako habang naka ngiti siya, braces nga naman, ang cute kaya niya with braces...

Tuwing gabi ay ipinag luluto niya kami at sabay na mag h-homework sa sala, minsan nagpapaturo sila Kai at Sehun dahil pumapasok na sila ulit, dun ko narealise na matalino pala siya. Napapansin ko rin sa kanilang dalawa ni Sehun na sobrang vibes na sila. Nung valentine's day pala, bumisita si Lillian dito sa dorm at umalis rin ulit. I think Sehun really likes her.

Ako lang pala yung hindi makalapit sa kanya kasi...Feeling ko talaga na sasabog ako! Erm, back to the point– Gusto ko siyang makausap, pero hindi ko alam ang sasabihin ko, hindi ko nga alam kung paano i-start yung topic eh.

Saturday ngayon at pahinga namin, nagising ako ng six o'clock at napa tayo sa kama, wala akong balak gisingin si Chen dahil siya ang isa sa mga maraming ginawa nung friday, comeback practice kasi eh, alam niyo naman, pasan niya ang pagiging main-vocalist ng exo, saka gusto niyang mag pagising–Eh tignan mo naman, naka salampak sa higaan at naglalaway sa pagod!

Nang lumabas ako ay napa tingin ako sa view ng kitchen, diba nga first floor ang kwarto namin?...Si Jiaxin sa dining table na naka pajama na terno sa blue niyang lousy na damit, tapos nandun lang rin sa kitchen yung dalawang cute na mga kuting at naglalaro ng yarn, teka... Nananaginip ba ako?

"Oh? Yixing ge, gising ka na pala" Ngumiti siya. Ayun, I'm wide awake!!!

I waved back at naghilamos nalang sa kitchen sink at nagpunas, tumabi ako sa kanya at nakita yung ginagawa niya, she's wrapping something....

"Oh? Ngayon ko lang napansin na mag c-comeback na pala kayo no? Kaya pala halos lahat sa inyo eh iba na ang hairstyle at kulay ng buhok, waah~ Excited narin ako sa comeback niyo! Gusto ko na kasing makita yung bago niyong music video eh, tapos sabi pa ni manager unnie na mas powerful pa daw yung comeback niyo kaysa ngayon. Sana nga lang talaga!" Napa ngiti ako dun at nag tanong sa niluluto niya

"Cheese stick?" Napa nga-nga ako at tumango siya

"Oo, request ni Luhanie ge ito para sayo, sabi niya na you were craving with sweet potato cheese sticks. Well, narinig ko rin naman yun kahapon eh, hehe. You were chanting SWEET POTATO CHEESE STICKS kagabi" Sabay tawa ng mahina, I blushed.

"Ilan na ba yung nagawa mo?" Nakita ko yung isang platong puno ng cheese stick. I think its more than...twenty?

"Thirty-seven cheese sticks! Oh diba?"

"T-teka! Kaya ba namin yan ubusin?!" napalunok ako hindi dahil sa marami, dahil nakaka gutom.

"As if hindi niyo kayang kainin lahat no, kulang pa nga eh! Ang tatakaw niyo kaya, saka napapansin kong tumataba na kayo" What?!

Boy Band's Ballet DancerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon