Kinarga ni Chen si Jiaxin, alangan naman si Kris at baka mag kamalay na naman. Tapos pinasok na sila sa kwarto nila. Lahat ng nasa kabilang van ay nag tataka, kaya sinabi ni Suho na nilalagnat si Jiaxin.
Kris' POV
Eto ang mahirap kay Jiaxin kapag may lagnat siya, isang buong araw yang walang malay. As in parang in coma! Sa pangalawang araw naman? Paiba-iba ang mood niya kaya kaylangan mo talagang mag ingat, kasi parang hindi ka niya kilala.... Sa pangatlo namang araw ay wala naman siya sa sarili, parang posessed. May araw ngang tulog ako nun at naka lock naman ang pinto ko, tapos may humawak ng buhok ko...Pag dilat ko? Siya na may hawak na kutsilyo! Gusto pa naman akong patayin! Ginawa ko? Ni lock ko siya sa kwarto niya...Sa pang apat na araw ay parang walang nangyari.
"Guys, tama ba narinig ko? Aalagaan natin si Jiaxin?" Tanong ni D.o
"Oo, so pupuntahan ko lang siya ah. And stay out! But we'll all switch places mga broz!"
Sabay lakad papunta sa kwarto ni Jiaxin. Umupo ako sa tabi niya at kinumutan siya.
"...Yaxin, in trouble ka ngayon. Ako na naman ang sumagip sayo, you really owe me alot this time. Sleep well, mèimèi" Tapos lumabas na ako ng kwarto.
Lumapit sakin agad si Luhan
"Makakakain ba siya? Mag hahanda sana si Xiumin ng chicken soup eh"
"...Hindi ko rin alam Luhan, pero wag na, mukha talaga siyang pagod" Sabi ko dahil wa'epek ang pag luto nila dahil bukas? In coma pa yun.
"San naman kaya siya nag stay sa dalawang araw niyang wala dito?" Tanong ni Chen sa sarili niya.
Nakita naming umupp si Kai sa sala at kaka ligo lang.
"Nag paulan kasi eh" Sabi niya
"Sinundo mo siya diba? Saan naman?" Tanong ni Sehun habang inuubos ang bubble tea na para sana kay Jiaxin
"Dun sa Busan ko siya sinundo. Pinilit ko pa ngang umuwi na, buti at nagawa ko yun kundi baka galit na galit na si Seyi noona sa kanya" Sabi ni Kai
"Kamusta na kaya siya?...Teka, sinong mag papalit sa kanya ng damit?" Tanong ni Suho na ikina tahimik natin.
Suddenly, some fake coughed, some are blushing...
"Err, I think we should call manager noona" Sabi ni Tao at tumawag na nga.
Nung dumating na si manager noona ay dalian naman siyang pumasok sa kwarto ni Jiaxin. Nag hintay lang kami sa labas at walang sino man sa amin ang may balak matulog. Naka tulog na nga sa sala sina Chen at Lay sa antok. Sina Kai at Sehun may homework na dapat tapusin, tinutulungan naman nila Baekhyun at Chanyeol ang dalawa. Si Xiumin naman ay nag serve ng chicken soup sa aming lahat.
Sinabi ni manager noona na mataas ang lagnat siya at mukhang isang araw na to nangyari, mas lumala nga lang. Tapos natulog na ang lahat, pwera sa amin nila Suho at ako.
Natulog kami sa sala.
"Kris?" Bulong niya
"Hm?"
"Mahirap ba talagang mawalay sa mommy mo lalo na't nasa Canada siya?" . . . . I already miss my mom since I left.
"Oo naman"
"... Pano kaya si Jiaxin? Lalo na't 8 years na siyang hindi umuwi?"
Bumabalik-balik rin naman si Jiaxin sa China nun pero laging isang araw lang, hindi naman kami nag papakita sa isa't-isa dahil busy na kami nun at nasa Canada ako habang nasa China naman na siya umuuwi. Nag tetext naman siya sakin nung mga 2 years niyang pag alis...Pero the rest? Wala na. Kaya nga gulat na gulat ako nang makita ko siya sa sment.
BINABASA MO ANG
Boy Band's Ballet Dancer
FanfictionTwelve famous people from a boy-band group meets the youngest Prima ballerina in an unexpected way they possibly think of. Copyright © 2013 by samoyue All rights reserved. This book or any portion thereof may not be reproduced or used in any manner...