"Oppa...Paano ka naka pasok dito?" Tanong ni Jiaxin.
"Eh hindi pa naman kasi napalitan yung password. Tch. Kung alam ko lang na wala na pala kayo dito ay sana hindi kita nahanap diba?" Napa ngiti si Jiaxin
Ni-kwento kasi ni Jiaxin ang mga pag babago nang mawala si Chanyeol. Tapos sinabi niya rin yung tungkol sa rooftop na pagmamay-ari na ng exo at lumipat na sila dahil sa isang sasaeng fan. Nakahiga sila ngayon sa iisang kama at ang tanging border lang nila ay dalawang unan, malaki naman kasi ang kama. Naka tingin lang sila sa isa't-isa at nag k-kwentuhan, si Chanyeol naman ay nag kwento sa experience niya sa gubat at ipapalabas daw sa t.v yun next month.
"Kamusta yung regalo ko? Nagamit mo ba?"
"Oo naman, talagang ginamit ko. Sabi nga ng iba na ang galing ko daw tumugtog" Jiaxin smiled and they became silent again...
"...Pwede bang mag tanong?" Bulong ni Chanyeol at tumango naman siya
"Bakit ka nga pala umiiyak? Saka bakit mo binili yung dating dorm ng exo?" Ayaw sanang sabihin ni Jiaxin pero si Chanyeol lang ang pinag kakatiwalaan niya ngayon
"Please don't judge me oppa" Ngumiti at tumango, huminga ng malalim si Jiaxin at nag salita na
"Nag away kami ni Sehun, dahil sa isang kalokohan na ginawa niya. Binili ko yung dorm na to kasi....Gusto ko nang lumayo sa exo. Mahirap na kasi eh"
"...Anong mahirap naman Jiaxin?"
"Mahirap na kapag may inaway ako sa exo eh dun parin ako titira, at least kung bibili ako ng dorm, may escape ako"
"But...You can escape this"
"...How?"
"Reconcile and trust" Napa tingin si Jiaxin sa mga mata ni Chanyeol
"It's easy for you to say. You're a happy-virus. Pwede kang maging masaya kahit sa isang pitik ng kamay"
"Hindi ah, everyone knows I'm a happy-go-lucky person, pero sa totoo lang ay hindi.."
"Anong ibig mong sabihin"
"I act. I act fake" Natulala si Jiaxin sa sinabi ni Chanyeol, this guy.....
"What I meant to say was....Act infront of everyone that you're fine with them, until na masanay ka" Sabi ni Chanyeol
Jiaxin can't act like that infront of everyone. She's a straight forward type of girl. Pero sa sinabi ni Chanyeol ay parang gusto niya yung idea, wala rin siyang magagawa...Lalo na't kaylangan niyang mag pakita ulit mamayang umaga.
"Kaya ko kaya yun oppa?"
"Kung kaya ko....Paano ka pa kaya?" Chanyeol smiled and Jiaxin nod. At least she have to try....
Bigla nalang tumataas ang sunrise sa mukha ni Chanyeol, napa upo sila at tinignan ni Chanyeol ang relos niya, he smiled.
"Achim-e yeoseos hansi....sowon-eul .." Tapos pumikit si Chanyeol at nag dasal
"...Bakit?"
"Basta, make a wish. It will come true, believe me" Wala nang nagawa si Jiaxin kundi sumunod at pinikit ang mga mata niya.
BINABASA MO ANG
Boy Band's Ballet Dancer
FanfictionTwelve famous people from a boy-band group meets the youngest Prima ballerina in an unexpected way they possibly think of. Copyright © 2013 by samoyue All rights reserved. This book or any portion thereof may not be reproduced or used in any manner...