Chapter 10

8.3K 223 2
                                    


Aika's P.O.V

"bes, hindi man lang natapos ni Krystal ang 2nd sem.." malungkot na saad ni Cynthia..

"oo nga eh.. namimiss ko narin siya, pinagbawalan na akong bisitahin siya, baka raw kasi balikan kami ni Han, sana makalaya na siya at si HanLu nalang ang nasa loob ng kulungan.."

"darating yan bes! Tiwala lang !"

"ihahatid mo talaga ako pauwi?"

"oo! Pinaubaya ka sakin ng loves mo eh?! Yiieeee" saad niya sabay kiliti pa sa tagiliran ko.. >.< sabi ng malakas kiliti ko eh!

"oh? Ano sabi?"

"sabi niya, ikaw na ang bahala kay Aika hm? Gusto kong ikaw ang magtanggol sa knya habang wala ako, mahal na mahal ko yung bestfriend mo, yun mismo sinabi niyaaaaa.. waaaahhh!! Kabisado ko ha?! Kinikilig nanaman akoooo ^_^"

Nakaramdam ako ng init sa pisngi ko at mukhang ngiting ngiti ako.?

Pinipilit kong tanggalin yung ngiti ko kaso..

"oh bes? Bat pulang pula buong mukha mo!!?"

"huh?" gosh, obvious na obvious na talaga akooo T_T

"OH MY GOSH BESPREN, inlove ka na Kay Krystal no!? gosh! Bat ngayun pa!?" si Cynthia na sinisilip yung mukha kong tinatakpan ko ng palad ko..

Inlove naba talaga ako?..

"paano mo naman nsabing inlove ako?"

"una sa lahat, lagi mo siyang binabanggit sa akin, eh di inisip ko, siguro concern ka lang dahil kaibigan narin turing mo dun, pangalawa, sabi mo sa akin nung isang araw puyat ka, at anong dahilan? Hindi ba't sabi mo namimiss mo siya? Hmmf, dun palang obvious kana.. tapos ngayon nagbublush buong mukha mo nalaman mo lang yung sinabi niya skin para sayo! Sus!"

"aissshh!! Bes inlove ata ako?" T_T

"Oh yan kitams! Kung hindi pa siya mawawala ng matagal dun mo marerealize na importante pala siya! At may feelings kana!, masyado mo kasing pinipilit na straight ka, eh lahat nman ng babae hindi imposibleng humanga sa kapwa niya ano!?"

"andaldal mo nnman bes.." at nagnap ako sa desk ko.. haaaayy.. ano ba tong feelings ko.. pag nririnig ko pati ang pangalan niya, para akong kinakabahan.. ang bilis ng pintig ng heart ko..

"Sinasabi ko lang ang aking magandang saloobin lover girl" saad niya..

"hi! Iba nanaman ang SC president natin nu? Namimiss ko tuloy kagandahan ni Krystal.." singit ni Kaye, siya yung gustong magpahiram ng notebook kay krystal na tinanggihan nman ni krys..

"maharadera ka kasi ,feeling maganda ka!" hala si Cynthia nakipag away na?..

"bakit? Inaano ba kita?"

"akala mo ba hindi ko alam sikreto mo ha?!"

Anung sikreto naman nalalaman ni Cynthia, si Besfriend talaga..

Napakunot noo lang si Kaye.. "alam kong lesbian ka, at babaera ka!"

"so? What's the big deal?"

"wala lang. hahahahah!" -_- si Cynthia talaga.. napailing iling lang si Kaye at umupo na sa upuan niya.. at siyempre katabi ko na siya dahil wala na si Krystal.. =( .. I miss her so much..

At nang uwian na namin ay hinatid nga talaga ako ni Cythia tulad ng pinangako niya kay Krystal, at araw araw yun.. ilang week na ang nagdaan , ginagawa parin niya, iba talaga si Bestfriend , pag nag promise, siguradong gagawin niya.. kaya I trust her..

Straight Girl Meets Ms. Perfect(Love and Lust 2 girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon